ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาฝากถึงผู้ใช้สิทธิ์เบิกจ่ายตรงรักษาพยาบาล ให้นำบัตรประชาชนมาโรงพยาบาลด้วยทุกครั้งที่มารับการรักษาพยาบาล

เมษายน 25, 2018 08:01 โดย opwnews
0
893

timeline_20180425_130503

นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2561 เป็นต้นไป กรมบัญชีกลางจะเริ่มให้ผู้มีสิทธิ์เบิกจ่ายตรงสวัสดิการรักษาพยาบาล ได้แก่ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ผู้รับเบี้ยหวัด ผู้รับบำนาญ และบุคคลในครอบครัวของผู้มีสิทธิ์เบิกจ่ายตรงฯ ใช้สิทธิ์เบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาล ประเภทผู้ป่วยนอก ด้วยบัตรประชาชน ณ จุดชำระเงิน ผู้มีสิทธิ์นำบัตรประชาชนไปยื่นใช้สิทธิ์ได้ที่สถานพยาบาลทางราชการ หรือ สภานพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการตามหลักเกณฑ์กลุ่มโรคเฉพาะได้ทั่วประเทศ และใช้บัตรประชาชนในการยื่นสิทธิ์เบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลได้ทันที แทนสมัครด้วยการสแกนนิ้ว

timeline_20180425_130458ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาจึงขอฝากถึงผู้มีสิทธิ์เบิกจ่ายตรงสวัสดิการรักษาพยาบาล ให้นำบัตรประชาชนมาด้วยทุกครั้งเมื่อมารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งบัตรประชาชน ใช้ได้ทั้งแบบสมาร์ทการ์ด หรือ แบบแถบแม่เหล็ก หรือ บัตรประชาชนรุ่นเก่า กรณี ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา เด็ก ให้ญาติหรือผู้ดูแล นำบัตรประชาชนของผู้ป่วยมายื่น โดยญาติ หรือ ผู้ดูแลที่มาทำการแทนต้องนำบัตรประชาชนของตนเองมาด้วยเช่นกัน คู่สมรส บิดา มารดาเป็นชาวต่างชาติ ใช้เลข 13 หลักที่ทางราชการออกให้ หากไม่มีเลข 13 หลัก ให้ใช้เลขที่กรมบัญชีกลางกำหนด ทุกครั้งที่มารักษาพยาบาลผู้มีสิทธิ์ต้องได้รับสลิปค่ารักษาพยาบาลจากจุดชำระเงิน หากไม่นำบัตรประชาชนหรือเอกสารที่กรมบัญชีกลางกำหนดมาแสดง ผู้รับบริการต้องสำรองจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลไปก่อน แล้วนำใบเสร็จเบิกคืนที่ต้นสังกัดตนเอง ขอให้ผู้รับบริการที่มีสิทธิ์เบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาล ตรวจสอบสิทธิ์ของตนเองและบุคคลในครอบครัว บิดา มารดา คู่สมรส บุตร ทุกครั้งที่มารับการรักษาพยาบาลต้องนำบัตรประชาชนมาด้วย

 

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา / รายงาน




--!>