ปทุมธานี นายกสมาคมผู้ปกครองครูโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในการประชุมผู้ปกครองและมอบตัวนักเรียนระดับ ชั้น ม.2 ม.3 ม.5 และ ม.6 ภาคเช้า-ภาคบ่าย ภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2561 ณ หอประชุมนิลุบล หอประชุมโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

พฤษภาคม 6, 2018 08:43 โดย opwnews
0
902

611012 610525

ปทุมธานี นายกสมาคมผู้ปกครองครูโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในการประชุมผู้ปกครองและมอบตัวนักเรียนระดับ ชั้น ม.2 ม.3 ม.5 และ ม.6 ภาคเช้า-ภาคบ่าย ภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2561 ณ หอประชุมนิลุบล หอประชุมโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

 


วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา 09.00 น.นายโกเมฆ สุดประเสริฐ นายกสมาคมผู้ปกครองครูโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในการประชุมผู้ปกครองและมอบตัวนักเรียน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2561 โดยมี นายเจริญ บัวลีผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี นางผาณิต ขนันไพร รองผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี นางสาวธรรญชนก เจริญสุข รองผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี คณะผู้บริหาร คณะครู อาจารย์ ผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมงาน เมื่อเวลา 09.00 น. ท่านประธานเดินทางมาถึง จากนั้นท่านประธานได้จุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย ต่อมานายเจริญ บัวลี ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ได้กล่าวนำแนะคณะผู้บริหาร ตลอดจนแนะนำตัวเอง และกล่าวว่าจะพัฒนาโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีจะพัฒนาต่อยอดเพิ่มเติม เพื่อจะให้การเรียนการสอนให้ดี ตลอดจนการพัฒนาปรับภูมิทัศน์โรงเรียนรอบบริเวณโรเรียนฯ ให้มีความสวยงามเหมาะสำหรับการเรียนรู้ ประวัติความเป็นมาของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ว่าโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี เป็นโรงเรียนรัฐบาล ในสังกัดสำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมเขต 4 (ปทุมธานี- สระบุรี) (สังกัดเดิมคือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1) เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ เปิดการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย แบบสหศึกษา (รับนักเรียนชายเฉพาะห้องพิเศษ) ห้องเรียนธรรมดา (รับนักเรียนชายในส่วนเฉพาะมัธยมปลาย) และเป็นโรงเรียนสตรีประจำจังหวัดปทุมธานีตั้งอยู่เลขที่ 85 หมู่ 5 ตำบลบ้านกลางอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานีตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้กับ วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีและวัดโบสถ์ โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีมีชื่อเดิมว่าโรงเรียนสตรีปทุมธานีมีนางสาวอรุณ พิศลยบุตร เป็นครูใหญ่คนแรก แต่เดิม โรงเรียนตั้งอยู่ที่ทำการเทศบาลเมืองปทุมธานีในปัจจุบันเป็นเรือนไม้ชั้นเดียวมีบริเวณคับแคบมากไม่มีพื้นที่ที่จะขยายได้และอยู่ใกล้สถานี ตำรวจภูธรมากไม่เหมาะสมที่จะใช้เป็นสถาน ศึกษานายวิโรจน์ กมลพันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดจึงดำริที่จะสร้างโรงเรียนใหม่แต่ยังไม่ทันจะ ได้ดำเนินการนายวิโรจน์ กมลพันธ์ ได้ย้ายไปเสียก่อน ขุนศึก การพิสิษฐ์ มาดำรงตำแหน่งแทนซึ่งได้ดำรงตำแหน่งต่อไปด้วยขอความร่วมมือจากพระครูบวรธรรมกิจเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ใช้ที่กรณีส่ง 7 ไร่ 7 ตารางวาให้เป็นสถานที่ก่อสร้างโรงเรียนเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2478 แต่เนื่องจากสถานที่ตั้งของโรงเรียนเป็นที่ลุ่มน้ำท่วมในฤดูน้ำหลากทุกปีทำให้ ไม่สะดวกในการเดินทางเข้าโรงเรียนซึ่งมีระยะห่างจากริมแม่น้ำเจ้าพระยามาก โรงเรียนจึงของบประมาณทำถนน ให้สูงพ้นระดับน้ำ

611013611064

611009 611010

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม. 1/5 ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ทางคณะครูอาจารย์ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่วันนี้ได้จัดการประชุม ผู้ปกครองและมอบตัวนักเรียน ประจำ ภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2561 ถือว่าเป็นการพบปะพูดคุยเกี่ยวกับครูผู้สอนตลอดจนครูปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอนของลูกที่ผ่านมา ได้รู้ว่าการที่ลูกเข้ามาเรียนโรงเรียนที่คณะราษฎร์บํารุงปทุมธานีนี้เขามีการเปลี่ยนแปลงไปทางไหนบ้าง ได้พูดคุยกับคุณครู และผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็รู้สึกดีและสบายใจ และขอขอบคุณทางคณะผู้อำนวยการตลอดจนคณะครูทุกท่านที่ดูแลลูกสาวของผมได้เป็นคนดี และเป็นคนขยัน ช่วยเหลือตนเองได้อยากจะให้ทางโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีได้มีการพัฒนาเด็กให้ดีอย่างนี้ตลอดไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>