ปทุมธานี คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์สถานีติบัญญัติแห่งชาติร่วมกับภาคีทุกภาคส่วน จัดงานแสดงเทศกาล “พิทักษ์สถาบันรู้ทันกฎหมาย ระวังภัยโลกโซเชียล”

พฤษภาคม 23, 2018 10:26 โดย opwnews
0
804

 

729245

ปทุมธานี คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์สถานีติบัญญัติแห่งชาติร่วมกับภาคีทุกภาคส่วน จัดงานแสดงเทศกาล “พิทักษ์สถาบันรู้ทันกฎหมาย ระวังภัยโลกโซเชียล”

729256  729257

729247 729255
เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.30 น ณ ห้องประชุมอนุสรณ์สถานแห่งชาติ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ โดยคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมกับ ภาคีทุกภาคส่วน จัดงานแสดงเทศกาล “พิทักษ์สถาบันรู้ทันกฎหมาย ระวังภัยโลกโซเชียล” โดยมี พลอากาศเอก ชาลี จันทร์เรือง ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะประธานในพิธี พร้อมด้วย พลอากาศเอก ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาติดตามการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ ,ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี, พันตำรวจเอกอดิศร ด้วงพูล ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดปทุมธานีและหัวหน้าส่วนราชการ , นักเรียน ,นักศึกษา, แขกผู้มีเกียรติ ด้านพลอากาศเอก ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาติดตามการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ กล่าวว่าสถานการณ์ปัจจุบันปรากฏว่ามีการกระทำความผิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยการจาบจ้วงล่วงละเมิดด้วยวิธีการต่างๆเป็นจำนวนมากทั้งนี้เพราะความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงทำให้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม ดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลและข่าวสารในลักษณะเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพในเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์โดยขาดความเข้าใจในกฎหมาย ขนบธรรม เมี่ยนประเพณีและวัฒนธรรมไทยที่ยึดถือสืบต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน อันเป็นการส่งผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และความมั่นคงของประเทศ ด้วยเหตุนี้คณะอนุกรรมาธิการศึกษาติดตามการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์จึงได้ทำการศึกษาซึ่งนอกจากหน้าที่และอำนาจในการสอบหาข้อเท็จจริงในการบังคับใช้กฎหมายให้เกิดประสิทธิภาพและยังได้ค้นวิธีหรือมาตรการเพื่อป้องปราบด้วยการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจทางด้าน กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ในรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นการจัดสัมมนาให้ความรู้กับนักเรียน นักศึกษา หรือคณาอาจารย์ระดับสถาบันการอาชีวศึกษาซึ่งถือเป็นกำลัง หลักสำคัญของชาติในอนาคตและ เพื่อให้เกิดการขยายกลุ่มเป้าหมายได้ยิ่งขึ้น คณะอนุกรรมาธิการจึงได้จัดทำโครงการในรูปแบบของการจัดนิทรรศการ โดยหารือกับสถาบันวิชาการป้องกัน ประเทศกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อขอใช้อนุสรณ์สถานแห่งชาติ เพื่อเป็นสถานที่ในการจัดงานซึ่งก็ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี สำหรับการจัดนิดเทศกาล “พิทักษ์สถาบันรู้ทันกฎหมาย ระวังภัยโลกโซเชียล”
เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2561 จนไปถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561

729292 729249
สอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อาคารสถานที่กองประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑ์ทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย เลขที่ 9 หมู่ 16 ถนนพหลโยธิน ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โทร 02-5321021 หรือ 02-8319196- 7




--!>