ปทุมธานี สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จังหวัดปทุมธานี(สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์)จัดอบรมการพัฒนากลไกเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ณ โรงแรมธาราแกรนด์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

พฤษภาคม 23, 2018 08:44 โดย opwnews
0
1441

638068

ปทุมธานี สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จังหวัดปทุมธานี(สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์)จัดอบรมการพัฒนากลไกเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ณ โรงแรมธาราแกรนด์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


วันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา 09.00 น. นางสาวภัทรภร อุปริรัตน์ ผู้อำนวยการสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จังหวัดปทุมธานีมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จังหวัดปทุมธานีเข้าร่วมอบรมโครงการพัฒนากลไกเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์โดยมีผู้นำชุมชนฯ เจ้าหน้าที่อสม.และ ประชาชนเข้าร่วมงานเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก

638069 638070
ด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มอบหมายให้สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จังหวัดปทุมธานีดำเนินการจัดโครงการพัฒนากลไกเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในพื้นที่ทั้งภาครัฐ-เอกชนและภาคประชาชนสังคมให้มีความรู้ความสามารถในการประสานและสร้างเครือ เอื้อข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ร่วมกันพิจารณาวางแผนและกำหนดแนวทางในการดำเนินช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง และเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิเคราะห์สถานการณ์และปัญหาและสภาพปัญหานั้น
สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จังหวัดปทุมธานีจึงได้เชิญวิทยากรนางสาวศิรดา ศรีโสภา(พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ) เป็นวิทยากรในการบรรยายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ประวัติความเป็นมาของสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จังหวัดปทุมธานีและการแนะนำแลกเปลี่ยนประสบการณ์และการดำเนินการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จังหวัดปทุมธานีโดยผู้อบให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

638073 638071

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายจรัล ศิลาแยง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงได้กล่าวเพิ่มเติมว่า กระผมพร้อมด้วยผู้นำชุมชนชาวตำบลกระแชง เจ้าหน้าที่อสม.ตำบลกระแชง เข้ามาร่วมอบรมโครงการพัฒนากลไกและเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ จำนวน 60 คนและก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทางสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จังหวัดปทุมธานี ที่ได้เปิดอบรมโครงการดีๆเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์และได้ความรู้ ในการอบรม ได้รับประโยชน์จากวิทยากรจะได้นำความรู้ที่ได้รับวันนี้ไปเผยแพร่ให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ไม่ได้เข้ามาร่วมอบรมโครงการฯได้รับทราบจะได้รู้และนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>