ปทุมธานี โรงเรียนชุมชนวัดจันทน์กะพ้อ จัดกิจกรรมรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก “เห็นใจคนรอบข้าง ร่วมสร้างอากาศสดใส ปลอดภัยจากควันบุหรี่ ” ณ รอบบริเวณโรงเรียนชุมชนวัดจันทน์กะพ้อ ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พฤษภาคม 31, 2018 22:02 โดย opwnews
0
1085

653741

 

ปทุมธานี โรงเรียนชุมชนวัดจันทน์กะพ้อ จัดกิจกรรมรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก “เห็นใจคนรอบข้าง ร่วมสร้างอากาศสดใส ปลอดภัยจากควันบุหรี่ ” ณ รอบบริเวณโรงเรียนชุมชนวัดจันทน์กะพ้อ ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

653865 653863 653860
วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา 08.00 น. นายสมเกียรติ บาลลา ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดจันทน์กะพ้อ เป็นประธานจัดกิจกรรม รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2561 โดยมีคณะครู-อาจารย์ นักเรียน เข้าร่วมโครงการ วันงดสูบบุหรี่โลก องค์การอนามัยโลก ให้กำหนดวันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลกเพื่อลงให้ประชาชน ตะหนักถึงอันตรายของบุหรี่ที่มีต่อสุขภาพและโทษของบุหรี่สำหรับวันงดสูบบุหรี่โลกในปี พ.ศ.2561 นี้องค์การอนามัยโลกได้กำหนดคำขวัญ ว่า “บุหรี่ร้าย ทำลายหัวใจ” ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ประเด็นการรณรงค์เป็นเรื่องบุหรี่กับโรคหัวใจ เพราะเป็นต้นเหตุของโรคหัวใจและ โรคหลอดเลือดอื่นๆรวมถึงเส้นเลือดในสมอง ซึ่งรวมกันแล้วเป็นสาเหตุการเสียชีวิตในระดับต้นๆของโลก โรคหัวใจและ หลอดเลือดคร่าชีวิตของประชากรโลกมากกว่าสาเหตุอื่นๆ การสูบบุหรี่และการได้รับควันบุหรี่มือสองเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตร้อยละ 12 จากโรคหัวใจทั้งหมดและเป็นสาเหตุสำคัญลำดับที่ 2 ของการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือด รองจากโรคความดันโลหิตสูง ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมเกียรติ บาลลา ผู้อำนวยการโรงเรียนจันกระพ้อกล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้ ซึ่งเป็นวันงดสูบบุหรี่โลก ทางโรงเรียนชุมชนวัดจันทน์กะพ้อนำโดยกระผมผู้อำนวยการโรงเรียนวัดจันทน์กะพ้อ พร้อมด้วยคณะครูอาจารย์นำนักเรียอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ร่วมเดินรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ด้วยคำขวัญที่ว่าเห็นใจคนรอบข้างร่วมสร้างอากาศสดใสปลอดภัยจากควันบุหรี่ และในวันงดสูบบุหรี่โลกในวันนี้อยากจะขอให้ ประชาชนทุกท่านได้ลดเลิกบุหรี่เพราะการสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก และยังเป็นอันตรายต่อคนรอบข้างกระผมอยากจะให้ทุกท่านได้เริ่มต้นหยุดตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมนี้เลยครับการที่ไม่สูบบุหรี่ก็จะทำให้ทุกท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตลอดไปท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน

653957 653867




--!>