ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “สื่อสร้างสรรค์สำหรับเยาวชน” ตามโครงการสื่อสร้างสรรค์ “ปทุมธานีมีสไตล์” ระหว่างวันที่ 18 ถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2561ณ เดอะไพน์รีสอร์ท อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

มิถุนายน 18, 2018 06:38 โดย opwnews
0
738

684004

ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “สื่อสร้างสรรค์สำหรับเยาวชน” ตามโครงการสื่อสร้างสรรค์ “ปทุมธานีมีสไตล์” ระหว่างวันที่ 18 ถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2561มีนักเรียนและเจ้าหน้าที่ผู้ร่วมงานจำนวน 120 คน ณ เดอะไพน์รีสอร์ท อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

684045 684008 684005 684006

วันที่ 18 มิถุนายน 2561 เมื่อเวลา 09.30 น. นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเยาวชน “สื่อสร้างสรรค์สำหรับเยาวชน” ตามโครงการสื่อสร้างสรรค์ “ปทุมธานีมีสไตล์” โดยมีนางสาวฐิติณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมปทุมธานี วิทยาการและ นักเรียนที่เข้าอบรม ให้การต้อนรับ ต่อมานางสาวฐิติณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการในวันนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามโครงการ สื่อสร้างสรรค์ “ปทุมธานีมีสไตล์” ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากจังหวัดปทุมธานี ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวและการตลาดเพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเน้นการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ปทุมธานี เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว ในรูปแบบต่างๆ ผ่านแนวคิด มุมมองของเยาวชนและประชาชนในจังหวัดปทุมธานี เปิดพื้นที่การท่องเที่ยวของจังหวัดปทุมธานี ทั้งประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิทัศน์วัฒนธรรม ศาสนสถาน แหล่งเรียนรู้ แหล่งนันทนาการ และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับรู้ และสร้างความสนใจการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีโดยมีกิจกรรมในโครงการ ดังนี้1.จัดอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายและจริยธรรมสื่อ ในการผลิตและเผยแพร่สื่อให้กับสื่อมวลชนในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 12 – 13 มิถุนายน 2561ณโรงแรมปทุมธานีเพลส อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี 2.จัดอบรมการรู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิตอล และการสร้างสรรค์สื่อตลอดจนใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ เพื่อการประชาสัมพันธ์ ให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดปทุมธานี 3.จัดกิจกรรมการประกวดแนวคิดและการออกแบบ สื่อภาพเคลื่อนไหวเพื่อการประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี 4.ผลิตสื่อสร้างสรรค์ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี “ปทุมธานี 24 ชั่วโมง” และสื่อศิลปะการแสดงอัตลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานีกลุ่มเป้าหมายในการอบรม”สื่อสร้างสรรค์สำหรับเยาวชน”ตามโครงการ สื่อสร้างสรรค์ “ปทุมธานีมีสไตล์” ครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 100 คน ใช้ระยะเวลาในการอบรม 3 วัน 2 คืน การอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถานศึกษา จำนวน 5 แห่ง ดังนี้
1.โรงเรียนสามโคก
2.โรงเรียนปทุมวิไล
3.โรงเรียนมัธยมเทศบาลเมืองปทุมธานี
4.โรงเรียนวัดเขียนเขต
5.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าปทุมธานี
หลังจากที่นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีได้กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์เสร็จสิ้นสิ้นต่อมา
นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้กล่าวเปิดการอบรมเยาวชน “สื่อสร้างสรรค์สำหรับเยาวชน”ตามโครงการสื่อสร้างสรรค์”ปทุมธานีมีสไตล์” อย่างเป็นทางการต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน

684043 684009 684051




--!>