ไอ้รุ่งริมคลองหนึ่งชิงเข้ามอบตัวเพราะกลัวตำรวจวิสามัญ จึงยิงใส่ตำรวจสืบสวนนนท์จนเสียชีวิต

มิถุนายน 23, 2018 01:26 โดย opwnews
0
1039

ปทุมธานีทำแผนไอ้รุ่งริมคลองหนึ่งชิงเข้ามอบตัวเพราะกลัวตำรวจวิสามัญ จึงยิงใส่ตำรวจสืบสวนนนท์จนเสียชีวิต
1529717776073
ส่วนบรรยากาศการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุนั้นมีชาวบ้านกว่า100คน ที่ให้ความสนใจและขอให้ทางเจ้าหน้าที่ มากวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ชุมชนแห่งนี้ด้วย
จากกรณี พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ1.ประกาศจับตายคนร้าย นายยงยุทธ หว่างไพรี ผู้ต้องหาครอบครองยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดเพื่อจำหน่ายได้ใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา อายุ 32 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี จนเสียชีวิตขณะเข้าจับกุมแล้วหลบหนีไปได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
และเมื่อช่วง 07.00น.ที่ผ่านมา ด้านนายยงยุทธ หว่างไพรี หรือรุ่ง อายุ 27 ปี(ผู้ต้องหา) กลัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังพยายามหลบหนีแต่ทนการเข้ากดดัน ของตำรวจที่ติดตามตัวของไม่ไหว รวมทั้งหวาดกลัวว่าจะถูกวิสามัญด้วย ตามที่เป็นสื่อต่างๆ ซึ่งขณะนี้ได้ควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวนรายละเอียดอยู่ที่ห้องประชุมชั้น3 ของ สภ.คลองหลวงแล้วว่าทำไมถึงกล้ายิงตำรวจพร้อมทั้งขยายผลในส่วนของการค้ายาบ้าว่ารับยามาจากไหน ใครขายให้บ้าง ซึ่งทาง ผู้บังคับบัญชาจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.61 หลังจากที่มีคดีสะเทือนขวัญนายยงยุทธ หว่างไพรี หรือรุ่ง อายุ 27 ปี พ่อค้ายาบ้ายิงจ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา อายุ 32 ปี ตำแหน่งงานผบ.หมู่ กก.สส.จ.นนทบุรีเสียชีวิต เหตุเกิดภายในซอยคลองหลวง 24 ชุมชนคลองหนึ่ง ม.3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้กดดันอย่างหนักเพื่อตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้และได้นำตัวพ่อ แม่และญาติพี่น้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมและทางพ่อขอให้ลูกชายเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะกลัวลูกชายถูกวิสามัญ
ต่อมาเวลา 11.00.น.ทางด้าน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ1. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ1 หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี และ พล.ต.ต.สุระพงษ์ ถนอมจิต ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมชุดสืบสวน ได้สอบปากคำนายยงยุทธ ผู้ต้องหาค้ายาบ้ายิงตำรวจเสียชีวิต ขณะเข้าทำการจับกุม หลังจากได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง เมื่อตอน 07.00.น.ที่ผ่านมา หลังพยายามหลบหนี แต่ทนการเข้ากดดันของตำรวจที่ติดตามตัวไม่ไหว รวมทั้งหวาดกลัวและเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ
และเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22มิถุนายน 61 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ,พ.ล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 ,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ,พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.ท.ฐานพันธ์ เฉลิมพัชรพรกุล รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง ,พ.ต.ต.สามารถ เปาจีน สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง และชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายยงยุทธ์ (หรือรุ่ง) หว่างไพรี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/26 ม.3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีเลขที่ 446/61 ลงวันที่ 21 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2561 ในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร พร้อมด้วยของกลาง1. อาวุธปืนพกสั้นแบบรีวอลเวอร์ ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน รุ่น 1K66312 MOD.15-3 ขนาด .38 หมายเลขทะเบียน กท 809493 จำนวน 1 กระบอก 2. เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด (บรรจุอยู่ในรังเพลิง)3. เสื้อยืดแขนยาว สีดำ (ตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่ขณะก่อเหตุ)4. กางเกงขาสั้นลายทหาร (ตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่ขณะก่อเหตุ)5. รองเท้าแตะชนิดสวม ยี่ห้อ แอ็ดด้า สีดำ-แดง จำนวน 1 คู่ และ 6. สายหูฟัง สีขาว จำนวน 1 เส้น
ด้านพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง.ผบ.ตร. กล่าวว่า ด้วยเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2561 เวลาประมาณ 23.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ในขณะปฎิบัติหน้าที่ล่อซื้อยาเสพติด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนี จากการสืบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุในเวลาต่อมาคือ นายยงยุทธ์หรือรุ่ง หว่างไพรี อายุ 27 ปี ซึ่งมีพฤติการณ์และประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ผู้ค้า)
หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวนหาข่าวติดตามตัวค้นร้ายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และได้รวบรวมเอกสารหลักฐานอย่างครบถ้วน เสนอต่อพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อยืนต่อศาลธัญบุรีอนุมัติหมายจับ นายยงยุทธ์(หรือรุ่ง) หว่างไพรี อายุ 27 ปี กระทั่งวันที่ 21 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2561 ศาลจังหวัดธัญบุรี อนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 446/61 ลงวันที่ 21 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2561 ข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ , มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี และชุดสืบสวนจังหวัดนนทบุรี ได้ระดมกำลังออกติดตามและกดดันคนร้ายตามบ้านญาติ บ้านเพื่อนสนิท และสถานที่ซึ่งคาดว่านายยงยุทธ์(หรือรุ่ง) จะใช้เป็นสถานที่หลบซ่อนตัวอย่างต่อเนื่อง ยังคงอยู่ไม่ใกล้
ทางด้าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวต่อว่า วันนี้ (22 มิถุนายน 2561) เวลาประมาณ 07.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้รับการประสานมาจาก นางสาววรรณา หว่างไพรี (พี่สาว) ว่านายยงยุทธ์ (หรือรุ่ง) หว่างไพรี น้องชาย จะขอเข้ามอบตัว กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง และทั้งสองคนคือนางสาววรรณา หว่างไพรี (พี่สาว) ว่านายยงยุทธ์ (หรือรุ่ง) หว่างไพรี น้องชาย ได้ขึ้นรถแท็กซี่จากบ้านพักเดินทางมายัง สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เมื่อมาถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแสดงหมายจับให้ นายยงยุทธ์ (หรือรุ่ง) หว่างไพรี ดูแล้วรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ ของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 446/2561 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2561 จริงและยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน แล้วนายยงยุทธ์ (หรือรุ่ง) รับทราบข้อความตามหมายจับดีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และแจ้งสิทธิตามกฎหมาย ให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว ทางนายยงยุทธ์ (หรือรุ่ง) ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตลอดจนการตรวจยึดของกลางข้างต้น นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จะได้ทำการสืบสวนถึงเครือข่ายยาเสพติด ของนายยงยุทธ์ (หรือรุ่ง) หว่างไพรี(ผู้ต้องหา) ทั้งในและนอกพื้นที่ เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามจับกุมตัวเพื่อนๆร่วมแก๊งมาดำเนินคดีตามกฎหมายอีกส่วนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุบริเวณทางเดินริมคลองหนึ่ง คอสะพานข้ามคลองหนึ่ง หน้าหมู่บ้านกฤษฎานคร 19 ซอยคลองหลวง 24 หมู่ 3 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และมีชาวบ้านกว่า100คน ที่ให้ความสนใจ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง มากันพื้นที่โดยรอบๆในการทำแผน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายยงยุทธ์ (หรือรุ่ง) ผู้ต้องหา ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ส่วนบรรยากาศการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุนั้นมีชาวบ้านกว่า100คน ที่ให้ความสนใจและขอให้ทางเจ้าหน้าที่ มากวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ชุมชนแห่งนี้ด้วย
ภาพ-ข่าว/ สมยศ โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี
15297177830901529717798582




--!>