นศ.บัญชี ม.รังสิต ได้รับคัดเลือกเป็นนศ.ทุนพระราชทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ประจำปีการศึกษา 2561

กรกฎาคม 17, 2018 02:43 โดย opwnews
0
659

นายสมภพ สุวรรณโชติ

นักศึกษาคณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับคัดเลือกเป็นนักศึกษาทุนพระราชทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ประจำปีการศึกษา 2561

นายสมภพ สุวรรณโชติ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเกี่ยวกับการได้รับรางวัลทุนพระราชทานครั้งนี้ว่า เบื้องต้นผู้ที่ได้รับรางวัลคือผู้ที่ทางคณะเสนอชื่อเข้าไปเพื่อร่วมคัดเลือก โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณาเบื้องต้นคณะกรรมการดูจากผลการเรียน และการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งตนเป็นตัวแทนของคณะบัญชี ม.รังสิต โดยที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นนักกิจกรรมของคณะอยู่แล้ว จึงมีโอกาสได้ทำงานเพื่อสังคมอยู่บ่อยครั้ง อาทิ กิจกรรมเพื่อการกุศลในโอกาสต่างๆ กิจกรรมเพื่อสังคม เช่น เมื่อครั้งเกิดอุทกภัยก็มีโอกาสได้ร่วมกับชุมชนในการกรอกกระสอบทรายกั้นน้ำ แจกข้าวสาร ระดมทุนช่วยเหลือสังคม และร่วมกิจกรรมอาสาพัฒนาโดยทำฝายกั้นน้ำที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นต้น ในส่วนของการเรียนนั้นมีเกรดเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับดี 3.77

S__36642847

S__36642853

“สำหรับรางวัลนักศึกษาทุนพระราชทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ประจำปีการศึกษา 2561 ที่ได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจต่อตนเองและครอบครัว โดยที่ผ่านเรามีความตั้งใจดีในการดำเนินชีวิต และการตั้งใจเรียนเสมอมา ซึ่งทุนพระราชทานดังกล่าวจะได้รับเป็นทุนการศึกษาค่าหน่วยกิตในการเรียนจนจบหลักสูตร ซึ่งก็สามารถช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้อีกด้วย ขอขอบคุณคณาจารย์ในคณะบัญชีทุกท่านที่ให้โอกาสได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ และสนับสนุนในการพัฒนาศักยภาพการเรียนการสอนตลอดระยะเวลาที่ศึกษา” นายสมภพ กล่าว

S__36642852

ในอนาคตหลังจากสำเร็จการศึกษา ตั้งใจไว้ว่าจะทำงานในสายวิชาชีพเป็นนักบัญชี โดยสนใจงานทางด้านผู้ตรวจสอบบัญชี เมื่อได้ใบประกอบวิชาชีพนักบัญชีแล้ว อาจจะทำงานสักระยะเพื่อหาประสบการณ์ และภายหลังอาจจะศึกษาต่อในระดับปริญญาโททางด้านบัญชีที่ต่างประเทศ เพราะในยุคปัจจุบัน “นักบัญชี” เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ติดอันดับขาดแคลนและเป็นที่ต้องการของตลาดงานในอันดับต้นๆ เนื่องจากเรื่องการจัดการการเงินหรือบัญชีนั้นเป็นส่วนสำคัญขององค์กร และหน่วยงานต่างๆ ในทุกภาคส่วน และจะนำความรู้ความสามารถที่เรียนมาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคมต่อ




--!>