ปทุมธานี นายยงยุทธ ป้อมเอี่อม นายอำเภอลำลูกกา ให้เกียรติมาเป็นประธาน พิธีมอบธงตราสัญลักษณ์ ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติด กองทุนแม่ของแผ่นดิน

กรกฎาคม 21, 2018 22:45 โดย opwnews
0
732

742982 742983

ปทุมธานี นายยงยุทธ ป้อมเอี่อม นายอำเภอลำลูกกา ให้เกียรติมาเป็นประธาน พิธีมอบธงตราสัญลักษณ์ ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติด กองทุนแม่ของแผ่นดิน
เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 13.00 น. กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีมอบธงตราสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติด กองทุนแม่ของแผ่นดิน ณ โดมสนามเด็กเล่น ชุมชนวังทองธานี ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยได้รับเกียรติจากนายยงยุทธ ป้อมเอี่อม นายอำเภอลำลูกกา ประธานในพิธี พร้อมด้วยนายณเรศ คุชิตา ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดปทุมธานีและหัวหน้าทีมวิทยากรฟ้าหลังฝนคนปทุมธานี, นายอำพรชัย วิชิตพรชัย พัฒนาการอำเภอลำลูกกา, นายสมยศ ชั้นปั้นแตง สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง, พ.ต.ต.รุ่งเรืองบุญ อ่อนนิ่มอภิสกุล สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.คูคต, น.ส.อัจฉรา รุ่งเรืองทรัพย์ ปปส. ภาค ๑ และประชาชนที่เข้ารับมอบธงตราสัญลักษณ์ ด้านนายยงยุทธ ป้อมเอี่อม นายอำเภอลำลูกกา กล่าวว่า การจัดพิธีในครั้งนี้ได้รับมอบหมายจาก ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้มาเป็นประธานในพิธีมอบธงตราสัญลักษณ์ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติด สำหรับกองทุนแม่ของแผ่นดิน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “แม่ของแผนดิน” ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ ต่อปัญหายาเสพติดและภัยคุกคามจากยาเสพติด โดยทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวนหนึ่ง จัดทำเป็นกองทุนเพื่อให้หมู่บ้านและชุมชน นำไปต่อยอดกิจกรรมด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็นทุนเริ่มต้นแห่งความดีงาม และใช้ในการขยายพลังแห่งความดีสู่คนในหมู่บ้านและชุมชน เสริมสร้างกระบวนการแลกเปลี่ยนความคิดความรู้ร่วมกันภายในหมู่บ้านและชุมชน เพื่อร่วมกันเฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ลำพังแต่รัฐฝ่ายเดียว ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ จำเป็นต้องอาศัยเครือข่ายภาคประชาชนดูแลชุมชนด้วยตัวเอง ตามแผนประชารัฐร่วมใจปลอดภัยยาเสพติดอย่างยั่งยืน

742989 742986 742985 742984




--!>