ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ให้เกียรติร่วม งานฌาปนกิจศพคุณพ่อสำเนียง คำกังวาฬ บิดาคุณพ่อของร้อยตำรวจเอกมณีคำ กังวาฬ รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสามโคก ณ วัดหนองคันโซ่ ตำบลดงดินแดง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี

สิงหาคม 17, 2018 06:42 โดย opwnews
0
877

788478 788479 788480

ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ให้เกียรติร่วม งานฌาปนกิจศพคุณพ่อสำเนียง คำกังวาฬ บิดาคุณพ่อของร้อยตำรวจเอกมณีคำ กังวาฬ รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสามโคก ณ วัดหนองคันโซ่ ตำบลดงดินแดง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี

788483 788482 788487 788486
วันที่ 17 สิงหาคม 2561 เมื่อเวลา 16.00 น. พันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกร่วมเป็นเจ้าภาพ ทอดผ้าบังสกุลงานฌาปนกิจศพ คุณพ่อสำเนียง คำกังวาฬ บิดาของร้อยตำรวจเอกมณี คำกังวาฬ รองสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสามโคก มี พลตำรวจตรีอดุลย์ รัตนภิรมย์ ผู้บังคับการ กองกฎหมายสำนักงานกฎหมายและคดี เป็นประธานประชุมเพลิงพร้อมด้วยนายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก อดีต สจ.ฉลวย พวงกาหลง อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี พันตำรวจโทสมเกียรติ สีมาคุปต์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจโทไพโรจน์ ชลูดดง รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสามโคกนายกองค์การบริหารส่วน ตำบลเชียงรากใหญ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการตำรวจ ประชาชนเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก ประวัติคุณพ่อสำเนียง คำกังวาฬ ท่านเกิดวัน 24 กันยายน พุทธศักราช 2471 อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรของคุณพ่อฟักคุณแม่อุ่ม คำกังวาฬมีพี่น้องด้วยกันทั้งหมด 8 คน ชีวิตในวัยเยาว์ของคุณพ่อสำเนียงท่านเป็นบุตรที่มีความกตัญญูกตเวทีต่อบิดามารดามาโดยตลอดท่าน สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชีวิตในการครองเรือนคุณพ่อสำเนียงคำกังวาฬได้สมรสกับคุณแม่ทองใบคำของหวานมีบุตรธิดาด้วยกัน 5 คนร้อยตำรวจเอกมณีคำกังวาฬรองสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นบุตรคนที่ 4 คุณพ่อสำเนียงเป็นบุคคลตัวอย่างที่ดีแก่ชนรุ่นหลัง ท่านเป็นคนขยันตั้งใจทำงานเป็นคนมีระเบียบวินัยและท่านมอบความรักความห่วงใยความอบอุ่นโดยเลือกการศึกษาแก่บุตรธิดาเป็นบิดาอย่างดีที่สุดในชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งที่พึงกระทำได้คุณพ่อสำเนียง ท่านเป็นบุคคลที่มีใจดีอบอ้อมอารีและเสียสละเวลาทำงานให้กับชุมชนท่านได้บริจาคที่ดินเพื่อสร้างโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลฟิตเพียน อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและท่านเป็นผู้ริเริ่มก่อสร้างโบสถ์วัดหนองคันโซ่โดยความร่วมมือร่วมใจจากชาวบ้านในชุมชนเพื่อประกอบกิจทางพระพุทธศาสนาซึ่งในขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จคุณพ่อสำเนียง ท่านได้ทำงานอย่าวหนักไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยเพราะท่านคิดเสมอว่างานหนักคือดอกไม้ของชีวิตแต่ด้วยวัยอายุสังขารย่อมสลายไปตามกาลเวลาท่านได้มีอาการป่วยด้วยโรคชราบุตรธิดาจึงนำท่านเข้ารักษาโรงพยาบาลบ้านหมี่แต่อาการของท่านทรุดหนักจึงได้นำเข้ารักษาหน้าโรงพยาบาลทรวงอกได้ระยะหนึ่งจึงได้นำท่านกลับมารักษาตัวที่บ้านหนองคันโซ่และบุตรธิดาได้รับการปฏิบัติดูแลท่านเป็นอย่างดีจแต่ด้วย อาการของท่านไม่ดีขึ้นประกอบกับสังขารของท่านไม่สามารถต้านทานโรคได้ในวันพฤหัสที่ 9 สิงหาคม 2561 ท่านได้ถึงแก่มรณกรรมสงบนิ่งด้วยโรคชรา
อายุท่านได้ 89 ปี 10 เดือน 16 วัน

788492 788491 788490 788489

ด้านร้อยตำรวจเอกมณี คำกังวาลรองสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสามโคกกล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้ต้องขอขอบพระคุณท่านพลตำรวจตรีอดุลย์ รัตนภิรมย์ ผู้บังคับการกองกฎหมายสำนักงานกฎหมายและคดีที่ให้เกียรติมาเป็นประธานทอดผ้าบังสกุลและขอบคุณท่านผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ท่านประธาน กตตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแต่ละตำบล ข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชนชาวบ้านตำบลคันโซ่กระผมไม่มีอะไรจะตอบแทนนอกจากคำว่าขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพคุณพ่อสำเนียง คุณพ่อของผมขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุขความเจริญตลอดไปท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>