ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธาน ในการเปิดกิจกรรมจิตอาสาอำเภอสามโคก “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ” ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

กันยายน 14, 2018 06:32 โดย opwnews
0
677

841477 841486 841480

ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธาน ในการเปิดกิจกรรมจิตอาสาอำเภอสามโคก “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ” ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

841490 841492 841487 841485
วันที่ 14 กันยายน 2561 เมื่อเวลา 09.00 น.นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาอำเภอสามโคก “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ” โดยมี นายอโศก สารคำ ปลัดอาวุโสอำเภอสามโคก นายสมเจตน์ แก้วเก่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางกระบือ นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และจิตอาสาอำเภอสามโคก เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ด้านนางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนินนายอำเภอสามโคกกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องด้วยจังหวัดปทุมธานีกำหนดแนวทางให้ทุกอำเภอดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะโดยให้มี การพิจารณาสถานที่ที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมจิตอาสาทางอำเภอสามโคกจึงได้เล็งเห็นเป็นวัดโบสถ์สามโคก ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วัดโบสถ์มีชื่อเดิมว่า”วัดสร้อยนางหงส์”เป็นวัดสังกัดธรรมยุตนิกายตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตกมีโบราณสถานและโบราณวัตถุที่สำคัญดังนี้พระประธานและพระลำดับในโบสถ์ใบเสมาหินชนวนศิลปะสมัยอยุธยาตอนต้นรูปพระธรรมและธรรมาสน์ยอดโดมในสมัยรัตนโกสินทร์วัดโบสถ์เป็นวัดสำคัญในปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีพุทธ มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อเหลือศิลปะสมัยอยุธยามีรูปปั้นพระพุทธรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์โต(พรหม รังสี)ปางเทศนาธรรมองค์ใหญ่มีหลวงพ่อโสธร (องค์ใหญ่) มีวิหารท้าวจตุคามรามเทพวิหารพระสีวลีหลวงปู่ทวดมีพระพุทธรูปและเจดีย์ให้กราบไหว้ขอพร นอกจากนี้บริเวณรอบวัดมีทิวทัศน์ที่สวยงามสถานที่ตั้ง มีโซนอาหารคาวหวานฝีมือของชาวบ้านท้องถิ่นที่รสชาติอร่อยไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

841493 841489 841487 841483

นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนินนายอำเภอสามโคกกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าทางอำเภอสามโคก จึงใคร่ขอขอบพระคุณ ท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางกระบือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท้ายเกาะที่ได้สนับสนุนรถดับเพลิงรถเก็บขยะพร้อมเจ้าหน้าที่ประจำรถประจำเครื่องอุปกรณ์ฉีดน้ำล้างทำความสะอาดจัดหาไม้กวาดถุงขยะถังขยะพร้อมด้วยอาหาร และขอขอบพระคุณท่านพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคกที่สนับสนุนน้ำดื่มตลอดการจัดกิจกรรมในครั้งนี้พร้อมด้วย จิตอาสาอำเภอสามโคกและผู้ที่เกี่ยวข้อง ทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมเราทำความดีด้วยหัวใจเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ในการจัดทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะณวัดโบสถ์ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีในวันนี้ และขอพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงปกปักคุ้มครองและรักษาทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ขอประสบแต่ความสุข ความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังปรารถนาทุกประการท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>