พจน์ ลีลาพิสุทธิ์ ศิษย์เก่าดีเด่น ว.นานาชาติ เจ้าของค่ายมวย ไทย มาเนีย อะคาเดมี

ตุลาคม 5, 2018 09:47 โดย opwnews
0
834

SarnrangsitOnline_Photo-Head_Template

หากพูดถึงธุรกิจยิมที่อยู่ในกรุงเทพนั้น เรียกได้ว่าช่วงหลังมานั้นบูมอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะคนหันมาให้ความสนใจและดูแลสุขภาพร่างกายมากขึ้น จำได้ช่วงหนึ่งว่า กระแส T25 เป็นเทรนด์ปลุกกระแสการออกกำลังกายคนก็ฮิตกันเสียยกใหญ่ หลังจากนั้นมาเทรนด์สุขภาพ ฟิตเนส โยคะ ก็ดูจะถูกหยิบยกมาพูดถึงมากมาย ซึ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่ใส่ใจ ให้ความสำคัญกับการมีชีวิตที่ดีมากขึ้นอย่างไร อย่างเช่นศิษย์เก่าคนนี้ “หมู” สุพจน์ ลีลาพิสุทธิ์ ศิษย์เก่าสาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี 2560

ศิษย์เก่าดีเด่นวิทยาลัยนานาชาติ

ผมจบระดับปริญญาตรีที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ตอนปี 2551 จากวันนั้นจนวันนี้ผ่านมา 10 ปีแล้วครับ หากมองย้อนกลับไป ชีวิตการเป็นนักศึกษาเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ผมได้เจอมิตรภาพที่ดี เป็นมิตรภาพระยะยาวจนกระทั่งมาถึงปัจจุบันทั้งเพื่อนคนไทยและเพื่อนชาวต่างชาติ นอกจากนี้ ยังนำความรู้ที่เรียนมาใช้ประยุกต์กับการทำธุรกิจด้วย โดยเฉพาะความรู้ด้านการตลาดระหว่างประเทศซึ่งในเวลานั้นผมเองก็ยังไม่รู้เลยว่าจะสามารถนำมาใช้ได้จริงในทุกๆ วันนี้ แม้ว่าที่ค่ายมวยจะยังไม่มีคนต่างชาติต่างภาษามาใช้บริการเป็นหลักแต่วิชาที่ผมได้หยิบจับมาปัดฝุ่นนั้น นอกจากเรื่องบริหารแล้วยังเป็นเรืองของการจัดการข้ามวัฒนธรรม  ไม่ว่าจะเป็นต่อนักมวย ครูมวย หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐบาลในการดีลเรื่องต่างๆ จำได้ว่าวิชาโปรดสมัยนั้นเลยผมชอบเรียนวิชาการตลาดต่างประเทศครับ วิชาการเงินไม่ใช่ทางของผมเลยครับ

ค่ายมวย MTM (Muay Thai Mania)”

09

ปัจจุบันคุณหมูเปิดค่ายมวยไทยมาเนีย อะคาเดมี “MTM (Muay Thai Mania)” ซึ่งเป็นที่ให้บริการสำหรับบุคคลที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยการชกมวยไทย และยังเปิดเป็นค่ายมวยที่มีชื่อว่า “ศิษย์ยอดธง MTM” อีกด้วย

“ตอนนี้เปิดทั้งหมด 3 สาขาครับ สาขาแรกเป็นสำนักงานใหญ่อยู่ที่พระราม 4 สาขาที่สองอยู่ที่เกษตร-นวมินทร์ สาขานี้ร่วมทำกับคุณเจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และสาขาที่สามอยู่ที่ศรีนครินทร์ ใช้ชื่อว่า ศิษย์ยอดธง MTM ยิม ผมวางแผนที่จะขยายตลาดสำหรับนักมวย กีฬามวย จึงได้ตั้งชื่อสาขาที่สามต่างออกไปครับ สำหรับจุดเด่นของ MTM นั้นเราจัดว่าเป็นยิมมวยไทยที่แรกของประเทศไทย ที่ผสมผสานด้านเทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าด้วยกัน ทางยิมของเราใช้ระบบวัดผลแบบ Heart Rate System ทุกหมัดวัดผลได้โดยจะแสดงผลรายละเอียดชัดเจนทุกแคลอรี่ที่ถูกเบิร์นไปจะถูกนำมาคำณวน นอกจากนี้ ยังมีการฝึกสอนมวยไทยประยุกต์จากอดีตนักมวยฝีมือดี ที่ผ่านสนามจริงมาแล้วกว่าร้อยไฟลท์ ที่มีท่าทางหลากหลายให้กับผู้เรียนด้วย โดยจะเน้นท่าคอมโบแบบ Fit Fight Fast ในส่วนของการออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก ทางยิมก็มีผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาลัยชั้นนำมาฝึกสอน พร้อมอุปกรณ์การสอนครบครัน และยังมีการออกแบบ แนะนำ โปรแกรมฟิตหุ่นและตารางอาหารลดน้ำหนักให้ด้วยครับ”

ก้าวแรกของการทำสิ่งที่รัก

ก่อนที่เราจะลงมือทำธุรกิจได้ดีนั้น เราอาจต้องตอบโจทย์ให้ได้ก่อนว่า คุณแน่ใจแล้วหรือยังที่จะลงทุน ลงแรง ลงสมอง ไปกับสิ่งๆ นั้น หากเราตอบได้ว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่เราอยากทำ สิ่งที่เรารัก ความเป็นไปได้ที่จะไปให้ถึงฝั่งก็คงจะง่ายมากขึ้น เพราะการได้ทำในสิ่งที่รักมันค่อนข้างสำคัญมาก

“การทำงาน มันคือเราต้องตื่นมาแล้วทำมันทุกๆ วัน ดังนั้น ความรู้สึกของเราจึงสำคัญมาก เพราะมันจะส่งผลกระทบได้ หากเราไม่ชอบ เราฝืน ต่อให้พยายามแค่ไหนแต่ถ้าคุณยังรู้สึกปฏิเสธ มันก็คงต้องปล่อยมือในที่สุด ดังนั้นสำหรับผม การรู้สึกว่าตื่นมาในทุกๆ วันและไปทำงานแบบมีความสุข มันได้คำตอบได้ผลลัพธ์มากกว่าครับ สำหรับใครที่รู้แล้ว หาเจอแล้ว ก็อยากให้ได้เริ่มต้นครับ จริงๆ หากเรารอความพร้อม 100% มันก็อาจจะไม่ได้เริ่มสักทีก็เป็นได้ สำหรับผมตอนที่เริ่มทำยิมนั้น ผมไม่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับมวยไทยเลยครับ ในตอนนั้นผมและหุ้นส่วนคิดกันว่า ในมือเราในแพลนของเรามีอยู่ 20% แล้ว ก็แปลว่ามันมากกว่าศูนย์ นั่นคือเราก็พร้อมแล้วในระดับหนึ่ง ผมก็จดลงบนกระดาษว่าอะไรคือสิ่งที่ต้องการ ร่างแผนขึ้นมาก่อน พูดคุยกัน แล้วก็ลงมือ จริงๆ แล้วทุกคนอาจจะไม่ได้ว่าต้องทำแบบผม แต่ละคนจังหวะชีวิตก็แตกต่างกัน โอกาสที่เข้ามาก็ไม่เหมือนกัน แต่อยากให้ทุกคนพยายาม และตั้งใจทำในสิ่งที่เรารักเพื่ออนาคตครับ

ศิษย์เก่าดีเด่น RIC

ผมต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยนานาชาติมากๆ ครับ ที่ให้เกียรติศิษย์เก่าคนนี้ ผมมักจะภูมิใจเสมอเวลาที่มีคนถามว่า เรียนจบจากที่ไหน เรียนอะไรมาทำไมจึงพูดภาษาอังกฤษได้ดี สังคมแวดล้อมปลูกฝังและสร้างบรรยากาศให้เราต้องใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา ผมมีเพื่อนที่มาจากอเมริกา ลักซ์เซมเบิร์ก และอาจารย์ชาวต่างชาติที่ผมพูดคุยด้วยบ่อยๆ ครับ เมื่อเราได้ใช้ มันก็จะเกิดความเคยชิน

17

“สำหรับวิทยาลัยนานาชาติ ม.รังสิต หรือ RIC ที่พวกเราเรียกกัน สำหรับผมคำจำกัดความของที่นี่น่าจะเป็น ‘English & Friendly’ ความเป็นอินเตอร์ มิตรภาพจากเพื่อนต่างชาติ ‘Outstanding’ คำที่สองนี้หมายถึงความโดดเด่นทั้งตัวหลักสูตร คณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ และคำที่สาม ‘Efficiency’ ในเรื่องของอุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ  ผมว่าสามคำนี้น่าจะนิยามได้เป็นอย่างดีครับ”

เชิญชวนให้มาใช้บริการที่ MTM

สำหรับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย หรือแม้แต่คนที่กำลังจะเริ่มต้นก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณผู้หญิงที่ต้องการลดน้ำหนัก สามารถมาทดลองได้ที่ยิม MTM นะครับ เพราะที่นี่ไม่ได้เป็นแค่โรงเรียนสอนมวยไทย แต่ทางเรายังได้ออกแบบทุกคอร์สเพื่อทุกคน ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองมาใช้บริการกันดูครับ

 




--!>