เดอะมอลล์ โคราช ชวนร่วมอิ่มบุญ พร้อมสุขภาพดีในช่วงเทศกาลกินเจในงาน “เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19”

ตุลาคม 11, 2018 17:58 โดย opwnews
0
908

เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์  ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เฮอริเทจ สแน๊ค แอนด์ ฟู้ดส์ จำกัด, บริษัท กรีนสปอต จำกัด, บริษัท แดรี่พลัส จำกัด,
บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), และบริษัท ยูนิ-เพรสซิเด้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 8-17 ตุลาคม 2561 บริเวณ แกรนด์ฮอลล์ และ ฟู้ดฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช

5 (1)

วันนี้(11 ตุลาคม 2561) เวลา 17.00 น. ที่ลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดงาน“เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19” เพื่อสานประเพณีการถือศีลกินเจ ละเว้นเนื้อสัตว์ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนมาอย่างยาวนาน พร้อมตอบรับกระแสคนรุ่นใหม่ที่นิยมรับประมานอาหารเจ เพิ่มขึ้นทุกปี และขานรับนโยบาย Thailand Shopping & Dining Paradise ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ประเทศไทยเป็นสวรรค์ของนักช้อปนักชิม ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยการคัดสรรเมนูอาหารเจคุณภาพจากร้านอาหารยอดนิยมในประเทศ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มรายได้ และเพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ
ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์  “J FOR NEW GENERATION” ร่วมอิ่มบุญพร้อมมีสุขภาพดี เปลี่ยนแนวคิดการรับประทานอาหารเจไม่อ้วน และไม่จำเจอีกต่อไป หลักการง่ายๆ เพียงรับประทานผักผลไม้ให้ครบ 5 สี
(5 COLORS A DAY) เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วนต่อวัน ได้แก่ สีแดง บำรุงหัวใจ เช่น มะเขือเทศ, แตงโม สีเขียว ผักใบเขียว มีไฟเบอร์สูง ไม่อ้วน ช่วยระบบขับถ่าย สีม่วง เช่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มะเขือม่วง, กระหล่ำปลีม่วง เป็นต้น ช่วยทำลายสารที่ก่อมะเร็ง ชะลอความแก่ บำรุงเส้นผม สีเหลือง-ส้ม เช่น ส้มแครอท, มะละกอ, เสาวรส เป็นต้น บำรุงสายตา ลดไขมันอุดตัน บำรุงหัวใจ และสีขาว  เช่น ขิง, ข่า, สาลี่, หัวไชเท้า บำรุงปอด ช่วยลดการอักเสบ เป็นต้น โดยเมนูไฮไลท์ที่รังสรรค์จากผักผลไม้ 5 สี อาทิ ข้าวผัดฟิวชั่น 5 สี ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวกับข้าวกล้องกับผักหลากชนิด  อาทิ ไชโป๊วหวาน, เห็ดออรินจิ, เต้าหู้, เมล็ดถั่วแดง, พริกฝรั่งเขียว / เหลือง / แดง, เมล็ดข้าวโพด, แครอท, แปะก๊วย รับประทานคู่กับผักสดและแตงกวาซอย เมนูพิเศษที่ประกอบด้วยผัก 5 สี ที่ให้คุณประโยชน์ครบถ้วน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดระดับคอเลสเตอรอลช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง อุดมด้วยโปรตีนและใยอาหารสูง ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง และโลหิตจาง

17 (1) 2 (2)

ภายในงานมี “กิจกรรมเจนี้เพื่อน้อง” ร่วมปรุงเมนูเจการกุศล “ข้าวผัดฟิวชั่น 5 สี กระทะยักษ์”  จำหน่ายเพียงชุดละ 19 บาท (หรือมากกว่าตามจิตศรัทธา) รายได้จากการจำหน่ายโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดลำพูน พร้อมกันนี้มีการปรุงเมนูอาหารเจข้าวผัดฟิวชั่น 5 สี กระทะยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขนาดเส้นรอบวง 7 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 2.5 เมตร ซึ่งในการปรุงต้องใช้วัตถุดิบนำหนักรวมทั้งสิ้น 173 กก. และใช้คนผัดกว่า 32 คน รวมเวลาในการปรุงประมาณ 30 นาที

9 (1) 1 (2)

ซึ่งมีหลากหลายเมนูเจที่ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถันมาประชันรสชาติความอร่อยกันอย่างลงตัวแบบจุใจกว่า 300 ร้านค้า กว่า 3,000 เมนู รวมถึงยังมีสินค้าจากชุมชนประชารัฐมาจัดจำหน่าย เพื่อสนับสนุนสินค้าจากเกษตรกรในชุมชน  จึงขอเชิญร่วมอิ่มบุญเพื่อเป็นกุศลแห่งชีวิต พร้อมชวนคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ อิ่มบุญ อิ่มใจในเทศกาลกินเจ ในงาน “เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 19” งานจัดระหว่างวันที่ 8-17 ตุลาคม 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช




--!>