ปทุมธานี กำนันตำบลสามโคก ขยัน ใช้เวลาว่างขายหมูปิ้ง เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว มีลูกค้าอุดหนุนกันเพียบ ณ หน้าบริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด ถนนปทุม-รังสิต ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ตุลาคม 16, 2018 03:32 โดย opwnews
0
1010

893169 893171 893175

ปทุมธานี กำนันตำบลสามโคก ขยัน ใช้เวลาว่างขายหมูปิ้ง เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว มีลูกค้าอุดหนุนกันเพียบ ณ หน้าบริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด ถนนปทุม-รังสิต ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

893173 893174 893176 893177
วันที่ 16 ตุลาคม 2561 เมื่อเวลา 07.30 น.ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีกำนัน ตำบลสามโคกพร้อมด้วยครอบครัว มาขายหมูปิ้ง หน้าบริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด ถนนปทุม-รังสิต ใกล้ๆตลาดพูนทรัพย์ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบนายประกอบ ทองสีสังข์ คนขายหมูปิ้งซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกำนัน ตำบลสามโคกของกระทรวงมหาดไทยพร้อมนางจริยา สังข์เวช ภรรยา กำลังสาละวน ขายหมูปิ้งให้กับลูกค้าที่มารอคิวอยู่ หลังจากที่ท่านว่าง จึงได้สอบถาม ความเป็นมา เกี่ยวกับการมาขายหมูปิ้งว่าเป็นอย่างไร นายประกอบ ทองสีสังข์ พ่อค้าขายหมูปิ้งหรือกำนันตำบลสามโคก กล่าวรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า เริ่มต้นผมเป็นกำนันตำบลสามโคก เป็นกำนันมาได้ทั้งหมด 5 ปี ติดต่อกัน การที่มาขายหมูปิ้งก็เพราะว่าเป็นงานสุจริตและอิสระ ขายมาระยะเวลา 12 ปีแต่ก่อนผมขายน้ำส้ม(ขวด) และจากนั้นมาเปลี่ยนขายหมูปิ้งเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยผมออกจากบ้านตั้งแต่ตี 5 มาถึงหน้าบริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด ประมาณ 6 โมงจากนั้นก็ทำการปิ้งหมูปิ้งเพื่อให้ทัน ลูกค้าประจำวัน เช่น ข้าราชการประกันสังคม,สรรพสามิต และสรรพากรพื้นที่เขต 1 ปทุมธานี หรือพนักงานบริษัทไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า และโรงงานใกล้เคียง ที่มาซื้อรับประทานก่อนเข้าทำงาน โดยขายได้วันละ 500 ไม้ต่อวัน ขายไม่ละ 7 บาท และ มี ข้าวเหนียวหอมๆไว้บริการด้วย เริ่มเวลาตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงโมง 8 โมงเช้า ก็เป็นอันเสร็จสิ้น หลังจากได้ขายหมูปิ้งเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะเข้ากลับบ้านที่ตำบลสามโคกเพื่อจะออกพื้นที่ไปดูแลพี่น้องชาวตำบลสามโคกต่อไป

893182 893180 893179 893178

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สังเกตการณ์การขายของ นายประกอบ ทองสีสังข์ กำนันตำบลสามโคก ที่ขายหมูปิ้งบริการลูกค้า ได้มีลูกค้าเข้ามาซื้อหมูปิ้ง ของกำนันเป็นแถวยาวจำนวนมากและ บริการแบบเป็นกันเอง และประทับใจ สำหรับคนที่มาซื้อ ได้สอบถามนายเอนก ทัพภูธร พนักงานบริษัทฯลูกค้าประจำของกำนัน กล่าวว่า กระผมได้เป็นลูกค้าประจำ ของกํานันประกอบ ที่ขายหมูปิ้งมานานแล้วและจะซื้อหมูปิ้งของกำนันรับประทานก่อนเข้างานทุกครั้ง และการบริการของกำนัน ก็บริการได้เป็นอย่างดีไม่ถือตัวบริการประทับใจ แบบเป็นกันเอง และรสชาติ ของหมูปิ้ง ก็อร่อย ชิ้นใหญ่ด้วยขายไม่แพง และข้าวเหนียวก็เหนียวนุ่มน่ารับประทาน และอยากจะขอบคุณ ทางกำนันประกอบ พ่อค้าขายหมูปิ้งที่ได้นำของอร่อยๆมาขายหน้าบริษัทฯ และพนักงานได้รับประทานกัน ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ ครับ
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานี รายงาน




--!>