ปทุมธานี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงเพลพระและมอบทุนการศึกษาให้กับข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก เนื่องใน”วันตำรวจไทย” 17 ตุลาคม ณ สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ตุลาคม 17, 2018 08:32 โดย opwnews
0
679

896400 896408 896406

ปทุมธานี รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงเพลพระและมอบทุนการศึกษาให้กับข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก เนื่องใน”วันตำรวจไทย” 17 ตุลาคม ณ สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

896401 896404 896402 896405
วันที่ 17 ตุลาคม 2561 เมื่อเวลา 09.00 น.พันตำรวจเอกประเวศ ศรีนาค รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก เป็นประธานในพิธี ทำบุญเลี้ยงเพลพระและมอบทุนการศึกษา ให้แก่บุตรข้าราชการสถานีตำรวจภูธรสามโคก มี พระราชวรเมธาอาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (ธรรมยุต) เป็นประธาน มอบทุน การศึกษาพร้อมด้วย นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก นายฉลวย พวงกาหลง ที่ปรึกษา กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก นาย นายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ นายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก นายสุขสันต์ ฉลวย คณะ กต.ตร.สถานีตรวจภูธรสามโคก นายวิโรจน์ ตั้งเจริญดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจสาตำรวจภูธรสามโคก บุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจสามโคกเข้าร่วมพิธี และด้วยความรักอาลัย และจงรักภักดีที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจของประชาชนคนไทยไปอีกยาวนาน จากนี้ไปในวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกๆปี ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้เป็นวันสำคัญของชาติ โดยถือ เป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมิน ทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เราคงจะได้เห็นการแสดงความ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างไม่เสื่อมคลาย ดังเช่นที่เห็นกันอยู่ในขณะนี้ความที่ เดิมที วันที่ 13 ตุลาคม นั้นเป็นวันตำรวจไทย เพื่อร่วมแสดงความเคารพเทิดทูนต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ดังนั้นพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทยไปเป็นวันที่ 17 ตุลาคมนับจากนี้ไปและบรรยากาศภายในงานช่วงเช้า รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ข้าราชการตำรวจเข้าแถวเคารพธงชาติ อ่านสาส์น และกล่าวคำปฏิญาณตน อุดมคติตำรวจ ร้องเพลงมาร์ชตำรวจ จากนั้นได้กล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจขอให้งานด้วยความเข้มแข็ง มีความวิริยะอุตสาหะในหน้าที่และอาชีพของตน รู้รักสามัคคีกันในหมู่คณะตำรวจ ขอให้รักษาไว้ซึ่งความดี มีวินัย รักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของตนไว้อย่างยั่งยืน จงยึดมั่นเชื่อมั่นในการทำงานอย่าได้ และดูแลพี่น้อง ประชาชนชาวอำเภอสามโคกให้มีความสุขตลอดไป ต่อมาข้าราชการตำรวจและครอบครัวได้ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระเพลโดยนิมนต์พระมาทำบุญเพื่อเป็นการเสริมความเป็นศิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว พร้อมนี้พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธรรมยุต) ได้มอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจ จำนวน 71 ทุนๆละ 2,000 บาทรวมเป็นเงิน 142,000 บาทถ้วนซึ่งหลวงพ่อท่านได้มามอบทุนการศึกษาเช่นนี้เป็นประจำทุกปีนำความปราบปลึ้มดีใจแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวดีเป็นอย่างมากที่หลวงพ่อมีความเมตตาต่อข้าราชการตำรวจฯ พี่น้องประชาชนชาวสามโคกได้มาร่วมมอบทุนการศึกษาและร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย ด้านพันตำรวจเอกประเวศ ศรีนาค รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าในนาม สภ.สามโคก ต้องการนมัสการท่านเจ้าคุณพระราชวรเมธาจารย์ ฯเจ้าอาวาสวัดโบสถ์เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีฝ่ายธรรมยุต และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ได้กรุณามอบทุนการศึกษาแก่บตรหลานข้าราชการตำรวจ มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

896410 896409 896407 896403
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสี รองสารวัตรจราจรสารตำรวจภูธรสามโคกกล่าวว่าต้องขอขอบพระคุณทางท่านพระราชวรเมธาอาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (ฝ่ายธรรมยุต)ที่มามอบทุนการศึกษาให้กับบุตรสาวและบุตรชายของกระผมในวันนี้ กระผมไม่มีอะไรจะตอบแทนท่านนอกจากจะขอทำความดีดูแลพี่น้องประชาชนชาวอำเภอสามโคกให้ดี และจะดูแลบุตร-ธิดาให้เป็นคนดี แก่สังคมและประเทศชาติต่อไปท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>