ผู้ตรวจการแผ่นดินลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

ตุลาคม 25, 2018 10:33 โดย opwnews
0
960

S__37912584

S__37912581

วันนี้ (25ต.ค.61) พลเอก วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่แทนปริะธานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายบูรณ์ ฐาปนดุลย์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน และนายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นำคณะลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีการจัดโครงการ “เฉลิมพระเกียรติเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์” เนื่องในโอกาสการเฉลิมพระเกียรติและน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ โรงเรียนวัดบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และหน่วยงานในพื้นที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

S__37969927
พลเอก วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี มณฑลทหารบกที่ 17 กองพลทหารราบที่ 9 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเก่า จัดโครงการ “เฉลิมพระเกียรติเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์” เนื่องในโอกาสการเฉลิมพระเกียรติและน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา พร้อมนำทุกภาคส่วนในจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ทหาร เอกชน นักเรียนนักศึกษา สื่อมวลชน ตลอดจนภาคประชาสังคมต่าง ๆ กว่า 500 คน ร่วมกันแสดงพลัง
ความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม“ผู้ตรวจการแผ่นดิน เราทำความดีด้วยหัวใจ” ได้แก่ การมอบรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้พิการในพื้นที่ การมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ การมอบอุปกรณ์กีฬา-การศึกษา สร้างสนามกีฬาเปตอง ปรับปรุงสนามวอลเลย์บอล สนามตะกร้อ สนามแอโรบิค และซ่อมแซมถนนในโรงเรียนวัดบ้านเก่า เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการศึกษาของนักเรียนในกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาบ้านเก่า จำนวน 8 โรงเรียน ซึ่งมีนักเรียนกว่า 1,500 คน โดยมีโรงเรียนวัดบ้านเก่าเป็นศูนย์กลางในการเพิ่มขีดความสามารถด้านการกีฬาของนักเรียน ตลอดจนเป็นศูนย์รวมพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนกับโรงเรียน

S__37912587 S__37937157
พลเอก วิทวัส กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมออกหน่วยบริการประชาชนในรูปแบบอำเภอและหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รวมทั้งการจัดนิทรรศการให้ความรู้จากองค์กรตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ซึ่งสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินยังได้นำรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ (Mobile Unit) มาออกหน่วยบริการรับเรื่องร้องเรียนและให้คำปรึกษาปัญหาด้านกฎหมาย ตลอดจนจัดกิจกรรมสันทนาการบอกเล่าความรู้เกี่ยวกับผู้ตรวจการแผ่นดินอันเป็นประโยชน์แก่พี่น้องชาวกาญจนบุรีด้วยเช่นกัน โดยกิจกรรมในวันนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พลตรี วสุ เจียมสุข บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 พันเอก บรรยงค์ ทองน่วม รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี ทำให้กิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความประทับใจ เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม โดยเฉพาะประโยชน์ต่อสังคมและลูกหลานในชุมชนของตัวท่านเอง เพียงเราเริ่มจากจุดเล็ก ๆ ก็สามารถกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ โดยให้ทุกคนน้อมนำพระราชปณิธานและแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สุขต่อสังคมต่อไป




--!>