นายอำเภอคลองหลวงจับมือ นายกอบต.คลองสี่ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ร่วมซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือน หลังจากถูกพายุงวงช้างพัดกระหน่ำเสียหายกว่า70หลังคาเรือน

ตุลาคม 29, 2018 14:22 โดย opwnews
0
605

นายอำเภอคลองหลวงจับมือ นายกอบต.คลองสี่ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ร่วมซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือน หลังจากถูกพายุงวงช้างพัดกระหน่ำเสียหายกว่า70หลังคาเรือน

IMG_20181029_213412

ช่วงบ่ายเวลาประมาณ 18.00 น ของวันที่ 10 ตุลาคม 2561 ที่ ชุมชนเคหะคลองสี่ หมู่ 2 ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี ได้เกิดพายุหมุนงวงช้าง สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนและพืชผลการเกษตร นายนิติชัย วิริยานนท์นายอำเภอคลองหลวงพร้อมด้วยนางประเทือง วงศ์แจ้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่ได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่า บ้านเรือนของประชาชนเกิดความเสียหายจากเหตุวาตภัยในครั้งนี้กว่า 70 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เกิดความเสียหายในส่วนของวัสดุมุงหลังคาจึงได้เร่งให้หน่วยช่างเข้าทำการซ่อมแซมโดยด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

IMG_20181029_213453
ต่อมานาย นิติชัยวิริยานนท์นายอำเภอคลองหลวงได้สั่งการให้ กำนันผู้ใหญ่บ้าน กำลังกองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอคลองหลวงที่ 2 และประสานไปยัง หน่วยงานทหาร กองร้อยรักษาความสงบในพื้นที่ อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานีร่วมดำเนินการซ่อมแซมโดยจัดหาวัสดุอุปกรณ์ โดยด่วนเพราะอยู่ในช่วงฤดูฝน หากปล่อยไว้นานๆจะเกิดความเสียหายทำให้ประชาชนเดือดร้อน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจว่าทางราชการ ไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน
นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวงเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุวาตภัยพายุงวงช้างทราบเบื้องต้นมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลคลอง 4 โดยนางประเทืองวงศ์แจ้งได้เข้าช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นตามระเบียบของทางราชการจนสามารถแก้ปัญหาไปได้ซึ่งทางอำเภอเองก็ได้ให้การสนับสนุนร่วมมือ นำหน่วยงานต่างๆให้การช่วยเหลือเช่นกันและต่อจากนี้ไปก็จะได้มีการเยียวยา ไปตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของเพื่อปลอบขวัญ โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ที่ประสบภัยด้วย

IMG_20181029_213604
นางประเทือง วงษ์แจ้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่ อำเภคลองหลวงปทุมธานีกล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่หน่วยชั่งของอปท.เข้าร่วมช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์พายุงวงช้าง ซึ่งมีความรุนแรงมากยังไม่ค่อยเกิดขึ้นในพื้นที่ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากวัสดุมุงหลังคาถูกแรงพายุพัดจนได้รับความเสียหาย ซึ่งการซ่อมแซมบำรุงรักษาได้รับความอำนวยความสะดวกจากท่านนายอำเภอเป็นอย่างดี พร้อมแจ้งประชาชนว่าทางราชการจะไม่ทอดทิ้งพร้อมจะเยียวยาดูแลเป็นอย่างดี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เบื้องต้นและหาทางช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

IMG_20181029_213346


 




--!>