สภากาชาดไทย ขอเชิญร่วมงานกาชาดประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม”

พฤศจิกายน 6, 2018 21:30 โดย opwnews
0
1025

Capture Capture1

วันนี้(6พ.ย.61) เวลา 14.00 น. ณ ศาลาภิรมย์ภักดี สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร หม่อมราชวงศ์ปรียางค์ศรี  วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายการจัดหารายได้  รองประธานกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2561 พร้อมด้วย พลโทสรรเสริญ  แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ประธานกรรมการแผนกประชาสัมพันธ์งานกาชาดประจำปี  2561 นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรรมการแผนกว่าวไทยโบราณ นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่จัดงานกาชาด และนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กรรมการและเลขานุการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2561 ร่วมแถลงข่าวการจัดงานกาชาดประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ  ส่งต่อการให้ที่งดงาม” เพื่อหาเงินรายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่  23  พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2561 ณ สวนลุมพินี  ถนนพระรามที่ 4 กรุงเทพมหานคร

ในการนี้สภากาชาดไทยได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานกาชาดประจำปี 2561 ในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

Capture6

งานกาชาดประจำปีเป็นกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศลที่สภากาชาดไทย ร่วมกับ หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2466 จนถึงปัจจุบัน จะมีเว้นว่างในบางปี ตามสถานการณ์ของบ้านเมือง โดยปีนี้งานกาชาดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม” ในสวนสวยใจกลางกรุงเทพมหานคร ด้วยรูปแบบย้อนอดีตของการจัดงานกาชาดในยุคสมัยก่อนที่ได้รวบรวมความบันเทิงและความสนุกสนานมากมาย แต่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของกิจกรรม รื่นเริงเพื่อการกุศลที่ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของสภากาชาดไทย

Capture2 Capture3

สำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในงานกาชาดประจำปี 2561 นี้ ประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการ พระบรมราชูปถัมภก 6 แผ่นดิน 125 ปี สภากาชาดไทย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากร้านโครงการส่วนพระองค์ กระบวนรถแห่กาชาด การจัดแสดงนิทรรศการว่าวไทยโบราณ การประกวดขวัญใจงานกาชาด การประกวดร้านงานกาชาด การแสดงมอเตอร์ไซค์ ไต่ถังเหล็ก การแสดงสารพัน แสง สี บนเวทีกลาง การสอยดาว เสี่ยงโชค ชิงรางวัล จากหน่วยงาน ที่ร่วมออกร้านในงานกาชาดประจำปี 2561 กว่า 50 หน่วยงาน รวมถึงการจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากร้านจุฬาโอสถ เหล่ากาชาดจังหวัด สินค้าโอทอป และตู้บริจาคขนาดใหญ่ดีไซน์พิเศษที่บอกเล่าภารกิจทั้ง 4 ด้าน ของสภากาชาดไทย ประกอบด้วย การบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย การบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ การส่งเสริมคุณภาพชีวิต และการบริการโลหิต ที่ให้ประชาชนทุกท่านได้ร่วมบริจาคเงินผ่านตู้บริจาคดังกล่าวและบอกบุญในสื่อสังคมออนไลน์ด้วย #ทำดีพี่ขอแชร์ เพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

Capture4

สภากาชาดไทยจึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมบันทึกภาพแห่งความทรงจำ ทบทวนความประทับใจ และสร้างความสุขที่เกิดจากการเป็นผู้ให้ในงานกาชาดประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2561 เวลา 10.30 ถึง 22.00 น. ณ สวนลุมพินี ถนนพระรามที่ 4 กรุงเทพมหานคร เดินทางสะดวก ไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามภารกิจของสภากาชาดไทย

“เที่ยวสนุก สุขใจ ได้กุศล เที่ยวงานกาชาดประจำปีที่สวนลุมพินี”




--!>