นายกสมาคม ธุรกิจอาหาร จัดตั้งชมรม บัวปัญญาพัฒนาปทุม หวังระดมความคิด ภาคเอกชน สร้างความเจริญให้ท้องถิ่น

พฤศจิกายน 9, 2018 03:06 โดย opwnews
0
612

นายกสมาคม ธุรกิจอาหาร จัดตั้งชมรม บัวปัญญาพัฒนาปทุม หวังระดมความคิด ภาคเอกชน สร้างความเจริญให้ท้องถิ่น
Photo_1541733402344
เมื่อเวลา 9.00 น ของวันศุกร์ที่ 9 เดือนพฤศจิกายน 2561 นางพิมพ์ปวีณ์ทองประสงค์ นายกสมาคมธุรกิจอาหาร และเจ้าของร้านอาหารครัวท้ายเกาะ อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดแถลง การก่อตั้ง ชมรมบัวปัญญาพัฒนาปทุมธานี โดยมีการ ระดมความคิดและเสนอถูกประสงค์ ดังต่อไปนี้
ชมรมบัวบัญญา
วัตถุประสงค์บัวปัญญาพัฒนาปทุม                       
1.ด้วยจังหวัดปทุมธานีที่อยู่ใกล้ปทุมธานีการพํฒนาส่วนใหญ่จะมาจากส่วนกลางไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมตลอดจนสถานที่สำคัญๆของทางราชกาลและภาคเอกชนได้ขยายจากกรุงเทพฯรวมทั้งบ้านพักอาศัยเป็นเป็นจำนวนมากการรองรับของหน่วยงานในจังหวัดไม่สามารถตามทันความเจริญของภาคเอกชนในฐานะที่เรามีส่วนร่วมกับสถานการณ์ดังกล่าวแนวคิดการรวมตัวระดมมันสมองของกลุ่มบัวปัญญาจึงเกิดขึ้น
2. ชมรมบัวปัญญาพัฒนาปทุมธานีไม่ได้กำหนดกฎเกณฑ์อายุและสถานะอาชีพการงาน ตลอดจนยศตำแหน่งทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ ด้วยการใช้สติปํญญาและมันสมองรวมทั้งประสบการณ์ที่ตนเองมี มองปัญหา ของสังคมในจ.ปทุมธานี และพร้อมที่จะแก้ไขด้วยการเสนอแนะ มิใช่ตำหนิติเตียน จนสร้างปัญหาให้เกิดความขัดแย้ง
3. การทำงานขอสมาชิกชมรมบัวปัญญาพัฒนาปทุมธานีจะทำงานแบบใช้ความคิดสร้างสรรค์เท่านั้น ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญของประเทศไทย ด้วยการระดมความคิดเห็นที่เกิดขึ้นภายในแต่ละท้องถิ่น นำไปสู่การอภิปรายภายในที่ประชุม แล้วคัดกรอง คัดสรรค์ นำเรื่องเหล่านั้นมาสรุปประเด็น ส่งถึงหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบ หากเรื่องใดที่กลุ่มสมาชิกจะแก้ไขกันเองได้ จะลงมือทำกันเองโดยไม่ผ่านหน่วยงานราชการ บางเรื่องที่มีความจำเป็นก็ส่งผ่านให้หน่วยงานราชการของจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบไป ส่วนทางหน่วยงานราชการจะทำหรือไม่ทำก็ได้แล้วแต่เรามีหน้าที่แค่เสนอแนะเท่านั่น โดยไม่สร้างความแตกแยกจนเป็นปรปักษ์กับรัฐบาล และทางราชการ และทางการเมือง
4.ชมรมบัวปัญญาพัฒนาปทุมธานี มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำทางปัญญาใช้ความคิดคำแนะนำไม่ใช่การใช้กำลัง เราจะทำงานกันในระบบภาคเอกชนเพื่อเก็บข้อมูล ความต้องของประชาชนชาวปทุมธานี นำเสนอให้กับหน่วยงานภาครัฐภายในจังหวัด หรือส่วนกลาง รวมทั้งนักการเมืองต่างๆ โดยเราจะไม่เป็นผู้ตามเราจะเป็นผู้นำเรื่องความคิด ส่วนผู้รับผิดชอบจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ เราไม่ได้มุ่งหวังความสำเร็จ เพียงแต่ขอให้ได้นำเสนอเจตนารมต์ตามวัตถุประสงค์เท่านั้น
5.ชมรมบัวปัญญาพัฒนาปทุมธานีเราจะนำเรื่องราวต่างๆ ของสมาชิกที่นำเสนอในแต่ละรอบเดือน มาพิจารณาในที่ประชุมและผ่านกระบวนการทางด้านกฎหมาย เพื่อป้องกันปัญหาการหมิ่นประมาทดารละเมิดสิทธิ์โดยมิได้ตั้งใจ แล้วนำมาส่งทางหน่วยงานที่รับผิดชอบ ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้นก็แล้วแต่ เราจะไม่มุ่งหวังขนาดนั้น เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแยังของคนในชาติ เราจะไม่สงวนสิทธิ์ของเรื่องราวต่างๆที่ทางหน่วยงานภาครัฐ หรือนักการเมืองต่างๆจะนำไปประสานเพื่อให้เกิดความสำเร็จและเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนทางปทุมธานี โดยชมรมบัวปัญญาพัฒนาปทุมธานีจะเป็นเพียงแหล่งข้อมูลเท่านั้น
6. ชมรมบัวปัญญาพัฒนาปทุมธานีขอสงวนสิทธิ์ ที่จะคัดกรองโดย  Admin หากส่งบทความอันละเมิดต่อกฏหมาย เพื่อป้องกันปัญหาความขัดแย้ง โดยจะตัดข้อความดังกล่าวออก แต่มิได้จะทอดทิ้งหรือไม่เห็นความสำคัญของความคิดเห็นของท่านขอให้ส่งโดยตรงมาให้กับ Admin เพื่อจะได้ประมวลผล และทำความชี้แจ้ง อันนำมาสู่การแก้ไขปัญหา ความเข้าใจในทิศทางเดียวกันโดยไม่มีการโต้เถึยงกันไปมา เพราะจะไม่เกิดประโยชน์และความสามัคคีของคนในชาติซึ่งผิดจากเจตนารมณ์ของชมรมบัวปัญญาพัฒนาปทุมธานี
7. ระเบียบการของชมรม บัวปัญญาพัฒนาปทุมธานี จะมีการประชุมกันอีกครั้ง เพื่อค้นหาแนวทางอันจะนำมาสู่การพัฒนาจังหวัดปทุมธานี โดยมีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้น รวมทั้งตำแหน่งประธาน ส่วนวาระการปฎิบัติงาน จะมีการเข้าที่ประชุมเพื่อนำเสนอกันต่อไปในเบื้องต้น จะมีการแต่งตั้งคณะขึ้น โดยประธาน เป็นการชั่วคราวไปก่อนเป็นระยะเวลาอย่างน้อย2ปี  นับจากเริ่มมีการประชุมและจะมีการสรุป เรื่องราวในแต่ล่ะเดือน ให้สมาชิกในที่ประชุมทราบว่ามีเรื่องใดเข้าสู่ระบบราชการบ้าง หรือมีเรื่องราวใดมีผู้ประสานงานทำต่อไป หรือมีเรื่องราวใดที่เสนอไปแล้วประสบความสำเร็จ   บ้าง และมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง เพราะฉะนั้นสมาชิกที่นำเสนอเรื่องราวอย่าได้ไปกังวลใดๆกับเรื่องราวที่นำเสนอมา เราจะนำทุกเรื่องที่เกิดประโยชน์กับประชาชนในจังหวัดปทุมธานี มารวบรวม เรียบเรียง เพื่อนำเสนอผู้เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนความสำเร็จอย่าได้มุ่งหวังมากจนเกินไป เราแค่ทำหน้าที่ของพลเมืองดีเท่านั้น มิได้เป็นคู่กรณีกับภาครัฐ และมิได้เป็นเครื่องมือของฝ่ายใดๆทั้งสิ้น ทำด้วยเจตนารมณ์อันบริสุทธิ์เพื่อพี่น้องในจังหวัดปทุมธานี
8.สำหรับเรื่องงบประมาณบัวปัญญาไม่มีค่าใช้จ่ายหากจะมีการประชุมร่วมจะใช้ระบบโซเชียลโดยรวมสำหรับการประชุมของคณะกรรมการจะเฉลี่ยค่าใช้จ่ายกันเองโดยไม่รบกวนสมาชิกไม่มีเก็บค่าใข้จ่ายสำรองใดๆทั้งสิ้น
IMG_20181031_085157FB_IMG_1529729548258IMG_20181024_121117




--!>