ปทุมธานี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานผ้าพระกฐิน ณ วัดศาลาแดงเหนือ ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พฤศจิกายน 11, 2018 06:27 โดย opwnews
0
527

948766 948767 948772 948778

ปทุมธานี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานผ้าพระกฐิน ณ วัดศาลาแดงเหนือ ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

948780 948774 948836 948842
วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เมื่อเวลา 10.00 น.สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานผ้าพระกฐิน ให้พลอากาศตรีสุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง พลตำรวจโทสัญชัย สุนทรบุระ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารและนางฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระรมในพระบรมราชูปถัมภ์ ตามที่ขอพระราชทานเพื่อน้อมนำไปถวายพระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ วัดศาลาแดงเหนือ ตำบล เชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี มีพระราชวรเมธาอาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (ฝ่ายธรรมยุต)ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยท่านดร.พินิจ บุญเลิศผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ฝ่ายปกครองท้องที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากน้อย สมาคมสมาพันธ์ เชื้อสายไทยรามัญปทุมธานีและประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ประระวัติความเป็นมา ชาวบ้านในชุมชนวัดศาลาแดงเหนือเป็นชาวบ้านที่อพยพมาจากเมืองเมาะตะมะเนื่องจากในสมัยก่อนได้มีศึกสงครามเกิดขึ้นในพม่าบ่อยครั้งมาก ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจึงต้องหลบหนีสงครามมาทางด่านเจดีย์สามองค์ เพื่อมาพึ่งพระโพธิสมพาน ในสมัยรัชกาลที่ ๒ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ได้ให้คนไปรับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมา โดยให้ชาวบ้านได้เลือกพื้นที่ที่จะอาศัยเป็นหลักเป็นแหล่งจากพื้นที่เหล่านี้คือ ชุมชนวัดศาลาแดงเหนือ ปากเกร็ด และพระประแดง ซึ่งชาวบ้านได้ตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัยด้วยความสมัครใจของตนเองอย่างเป็นที่พอใจ ส่วนคนเลือกอยู่ในชุมชนวัดศาลาแดงเหนือทำให้ป่ารก กลายเป็นบ้านขึ้นมาโดยช่วยกันคนละไม้คนละมือ จนกลายเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ และได้ช่วยกันสร้างวัดขึ้นมาชื่อว่า “วัดศาลาแดงเหนือ” ให้เป็นศูนย์กลางของชุมชน คำว่า วัดศาลาแดงเหนือ แปลเป็นภาษามอญได้ว่า เภียปราน และชื่อของชุมชนนี้ได้ชื่อว่า ชุมชนวัดศาลาแดงเหนือมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ โดยไม่เคยได้เปลี่ยนชื่อเป็นอย่างอื่นเลย ภายในงานมีการจัดอาหารโรงทานให้ผู้มาร่วมทำบุญถวายผ้าพระกฐินพระราชทานได้รับประทานและบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสำหรับยอดปัจจัยผู้มีจิตศรัทธาอนุโมทนาเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,100,000 บาท(หนึ่งล้านหนึ่งแสนบาท) เพื่อนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์

948951 948844 948833 948839

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมศักดิ์ ทับภูธร ชาวตำบลเชียงรากน้อยกล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมทำบุญพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน
ประจำปี 2561ที่วัด ศาลาแดงเหนือในวันนี้พร้อมด้วยครอบครัวกระผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมทำบุญในครั้งนี้และสุดท้ายนี้กระผมขอ อำนวยอวยพรให้ทุกท่านที่มาร่วมทำบุญในวันนี้จงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็สมหวังปรารถนาทุกประการ
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>