โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมาจัดใหญ่งานคืนสู่เหย้า “76 ปี อนุบาลดอกบัว”โชว์ศักยภาพโรงเรียนหมายเลขหนึ่งของโคราช

พฤศจิกายน 16, 2018 13:00 โดย opwnews
0
1187

002

โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมาจัดใหญ่งานคืนสู่เหย้า “76 ปี อนุบาลดอกบัว” 1 ธ.ค.นี้ โชว์ศักยภาพโรงเรียนหมายเลขหนึ่งของโคราช รวมพลศิษย์เก่าพบปะ สร้างความรักสามัคคี ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Stay Connected” พร้อมหารายได้ส่งเสริมการศึกษาเด็กนักเรียน มุ่งก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการ คุณธรรมและ จริยธรรม จัดเต็มทั้งความรู้และบันเทิง กระหึ่ม ลานนวมินทร์ บุ่งตาหลั่ว

001

วันนี้ (16 พ.ย.61) เวลา 10.30 น.ที่ ห้องประชุม English Program โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลเอก ดร. มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ประธานมูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา พร้อมด้วยนายปฏิพัทธิ์ ทองเทียนวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา และคณะกรรมการสมาคมฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “76 ปี อนุบาลดอกบัว” ว่า สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้การสนับสนุน แก่โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ในด้านงบประมาณและสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาเพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนของโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการ คุณธรรม และจริยธรรม ทำให้โรงเรียนเป็นที่รู้จักและยอมรับในคุณภาพการศึกษา ผลิตบุคลากรออกสู่สังคมแล้วนับไม่ถ้วน มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงในระดับภูมิภาคและระดับประเทศในทุกสาขาอาชีพ ถือว่าโรงเรียนแห่งแรกในชีวิตที่อยู่ในระบบการศึกษาของประเทศไทย

003

ฉะนั้นเพื่อให้เห็นศักยภาพของโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ทางสมาคมฯ จึงกำหนดจัดงาน “76 ปี อนุบาลดอกบัว” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 ณ ลานนวมินทร์ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ ๙ ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของสมาคมฯ และเป็นการ OPEN HOUSE โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ทั้งในรูปการแสดงนิทรรศการ เพื่อเป็นการรำลึกครบรอบ 76 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาหลักในระดับประถมศึกษาของชาวจังหวัดนครราชสีมา โดยมุ่งหวังให้ศิษย์เก่าได้พบปะ ร่วมกิจกรรมในรูปแบบ STAY CONNECTED รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา เพื่อเป็นการหารายได้ในการจัดงานครั้งนี้ให้เพียงพอต่อการสนับสนุนกิจกรรม

004

ภายในงานจะมีกิจกรรมสำคัญคือการแสดงของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา , การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง เช่น จิ๊บ ร.ด. วสุ แสงสิงแก้ว และ สุนทร สุจริตฉันท์ การแสดงนิทรรศการประวัติความเป็นมาของโรงเรียนอนุบาลนครนครราชสีมา จากอดีตจนถึงปัจจุบัน และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

005

“รายได้ที่เกิดจากการจัดงานครั้งนี้ จะนำไปสนับสนุนกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนของนักเรียน เช่น ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีประพฤติดี นักเรียนขาดแคลน มีการมอบทุกปี สนับสนุนการจัดการเรียนการสอน เช่น จ้างครูต่างชาติสอนห้องปกติ สนับสนุนนักเรียนในกิจกรรมอ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง เป็นรางวัลนักเรียนนำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียนสนับสนุนกิจกรรมต่างๆที่โรงเรียนจัดขึ้น และสมทบทุนการศึกษามูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ถือว่างานนี้ได้ทั้งความสนุกที่จะได้มาพบปะเพื่อนเก่า และยังได้ช่วยการศึกษาของเด็ก ๆ และเยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานให้สร้างชื่อเสียงแก่โรงเรียนและส่งต่อไปยังรุ่นอื่น ๆ ถือว่าเป็นงานใหญ่ของโรงเรียนที่จัดขึ้นในรอบ 6 ปี จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่าหรือผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย” พล.อ.ดร.มารุต กล่าว

 

พิสิษฐ์  เขื่อนเพ็ชรต์ / ศูนย์ข่าวนครราชสีมา




--!>