ปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ให้เกียรติมา เป็นประธานโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง” ขอร่วมส่งเสริมคุณภาพทุกชีวิต ให้ลิขิตเส้นทาง ดั่งใจคิด ด้วยวีลแชร์ ” มอบรถวีลแชร์ให้กับประชาชน ณ ห้องประชุมสันติธรรม เทศบาลตำบลบางเดื่อ ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ธันวาคม 6, 2018 06:10 โดย opwnews
0
609

991301 991365 991369 991371

ปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ให้เกียรติมา เป็นประธานโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง” ขอร่วมส่งเสริมคุณภาพทุกชีวิต ให้ลิขิตเส้นทาง ดั่งใจคิด ด้วยวีลแชร์ ” มอบรถวีลแชร์ จำนวน 42 รายให้กับประชาชน ณ ห้องประชุมสันติธรรม เทศบาลตำบลบางเดื่อ ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

991373 991375

991374 991376
วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เมื่อเวลา 09.30 น.พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานกิตติมศักดิ์ “ลูกปทุม ต้นแบบ ต้านโกง” เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ขอร่วมส่งเสริมคุณภาพทุกชีวิต ให้ลิขิตเส้นทาง ดั่งใจคิดด้วยวีลแชร์ ” โดยมีพลตรีสมพงษ์ ธรรมสุธีร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเดื่อ นายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ นายพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าว ปทุมธานี และประชาชนให้การต้อนรับต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น.พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างได้เดินทางมาถึงสถานที่จัดงาน ต่อมา นายฐนยศ รัตนปรีชาชัย ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข ได้กล่าวประวัติความเป็นมาโครงการลูกปทุมต้นแบบการโกง โครงการที่ 1. เงินทอนต้องไม่มีปทุมธานีจะรุ่งเรือง โครงการที่ 2. ร่วมมือร่วมใจคนละไม้คนละมือ และโครงการที่ 3. ร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ลิขิตเส้นทางดังใจคิดด้วยวีลแชร์จากนั้น ท่านพลตรีสมพงษ์ ธรรมสุธีร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเดื่อได้กล่าวต้อนรับทีมงานโครงการรูปปทุมต้นแบบต้านโกงและกล่าวประวัติ ความเป็นมาโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกงเกิดจากการรวมตัวของ 1.ชมรมจักรยานสามวัยบางเดื่อ 2. เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนปทุมวิไล 3. สมาคมนักข่าวปทุมธานี และ 2 มูลนิธิครอบครัวพอเพียงและมูลนิธิ มงคล- จงกลธูปกระจ่าง โครงการนำของท่านประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกงนายพงศธรรศ จิรพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวปทุมธานีได้ค้นหาบุคคลต้นแบบการโกงคือท่านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

991372  991370  991368 991366

โครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เกิดจากแนวคิดพร้อมแสดงความคิดเห็นของท่านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างเกี่ยวกับการคอรัปชั่นการมีเงินทอนทำให้บ้านเมืองมีปัญหามากมายเป็นการเริ่มต้นให้ทุกคนทุกภาคส่วนมีจิตสำนึกที่ดีและช่วยกันเป็นรูปปทุมต้นแบบต้านโกงเงินทอนต้องไม่มีปทุมธานีจะรุ่งเรืองพันตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ท่านดำรงตำแหน่งดังต่อไปนี้ เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของรูปปทุมต้นแบบต้านโกง เป็นประธานสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนปทุมวิไลและเป็นบุคคลต้นแบบจังหวัดปทุมธานี ท่านได้เริ่มก่อตั้งลูกปทุมต้นแบบต้านโกงเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่การเรียนรู้การดำรงชีวิตที่ยึดหลักคุณธรรมความซื่อสัตย์ทั้งในระดับชุมชนครอบครัวภาคธุรกิจค่านิยมการเมืองค่านิยมใหม่ทำให้เกิด จิตสำนึกที่ดีเป็นการเริ่มจัดตั้งคณะกรรมการโดยมีพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างร่วมกับสมาคมนักข่าวปทุมธานี ชมรมจักรยานสามวัยบางเดื่อ มูลนิธิครอบครัวพอเพียง มูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง สมาคมผู้ปกครองโรงเรียนปทุมวิไลร่วมกันเป็นลูกปทุมต้นแบบต้านโกง คณะกรรมการรูปแบบต้านโกงดำเนินการมีทั้ง 3 กิจกรรมด้วยกันดังนี้กิจกรรมที่ 1. เงินทอนไม่ต้องมีปทุมธานีจะรุ่งเรืองเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2561 โดยกิจกรรมพานักเรียนของ ส.พ.ม.เขต 4 ในพื้นที่ 7 อำเภอ 21 โรงเรียนจำนวน 3,500 คนพาไปชมและเรียนรู้เกี่ยวกับการโกงของหลายๆภาคส่วนณพิพิธภัณฑ์ต้านโกง ป.ป.ช. ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯและนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมมีสิทธิ์ชิงทุนการศึกษาและได้รับจักรยานเป็นรางวัลเช่น การประกวด ร้อยแก้วร้อยกรองและสุนทรภู่ทั้งหมด 9 รางวัล กิจกรรมที่2. ร่วมมือร่วมใจคนละไม้คนละมือเมื่อวันที่30 พฤศจิกายน 2561 โดยกิจกรรมนี้เทศบาลตำบลบางเดื่อ โรงเรียนวัดไพร่ฟ้าร่วมกับลูกปทุมต้นแบบต้านโกงพานักเรียนโรงเรียนวัดไพร่ฟ้า ประชาชนผู้สูงอายุในชุมชนบางเดื่อร่วมกันปั่นจักรยานจำนวน 80 คันไปบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และจิตอาสาทำความสะอาดเก็บเศษหินดินในเส้นทางสิริมงคลที่นักปั่นจักรยานไบร์อุ่นไอรักจะใช้ปั่นในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาพื้นที่ตำบลบางเดื่อ และกิจกรรมที่3. ” ร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ลิขิตเส้นทางดั่งใจคิดด้วยวีลแชร์ ในวันที่ 6 ธันวาคม 2561 โดยกิจกรรมทางมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่างได้มีความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้สูงอายุจำนวนมากในจังหวัดปทุมธานี มีความต้องการจะใช้รถวินแชร์เพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำทำให้เกิดความสะดวกและเกิดความปลอดภัยของผู้สูงอายุจึงได้ดำเนินการกิจกรรมร่วมกันเทศบาลตำบลหนองเสือและองค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆของหนองเสือมอบรถวีลแชร์และร่วมกับเทศบาล ตำบลบางเดื่อมอบรถวีลแชร์ จำนวน 42 คันดังเช่นกิจกรรมในวันนี้และต่อมาท่านพลตำรวจโทคำรณ วิทย์ธูปกระจ่าง ได้มอบรถวีลแชร์จำนวน 42 รายให้กับประชาชนในพื้นที่จากนั้นร่วมบันทึกภาพกับผู้ร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติในโครงการ ลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ขอร่วมส่งเสริมคุณภาพทุกชีวิต ให้ลิขิตเส้นทาง ดั่งใจคิด ด้วยวีลแชร์ต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>