ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานการประชุมกลุ่มพื้นที่ในการจัดขยะมูลฝอย(Clusters) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี ณ ห้องประชุมบัวหลวง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ธันวาคม 11, 2018 09:37 โดย opwnews
0
482

DSCF3791 DSCF3794

ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานการประชุมกลุ่มพื้นที่ในการจัดขยะมูลฝอย(Clusters) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี ณ ห้องประชุมบัวหลวง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

DSCF3817 DSCF3816 DSCF3813 DSCF3808
วันที่ 11 ธันวาคม 2561 เมื่อเวลา 10.00 น. นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานการประชุมกลุ่มพื้นที่ในการจัดการขยะมูลฝอย(Clusters) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี โดยมี นายวัชรวิชย์ สุขวัฒนาภิรมย์ ท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี นายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกตำบล นายกเทศมนตรีเทศบาลทุกแห่ง หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ ตามที่กระทรวงมหาดไทยแจ้งบัญชีการรวมกลุ่มพื้นที่ในการจัดเก็บขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดปทุมธานีจำนวน 63 แห่งและได้กำหนดให้องค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่เป็นเจ้าภาพหลัก/เจ้าของโครงการและกลุ่มพื้นที่ดังกล่าวได้มีการประชุมหาแนวทางบริหารจัดการและร่วม ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมื(MOU) ในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานีร่วมกัน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ไปแล้วนั้นซึ่งตามหลักการพิจารณากลั่นกรองโครงการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจกรรม กิจการของรัฐเฉพาะกิจตามมติที่ประชุมครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 กำหนดให้ที่ ตั้งโครงการ(1.4) ไม่ต้องอยู่ในพื้นที่เขตรับน้ำดิบเพื่อการประปาตามประมวลหลักการปฏิบัติ

DSCF3806 DSCF3804 DSCF3797 DSCF3793

สำหรับโครงการไฟฟ้าพลังงานความร้อนที่ใช้ขยะมูลฝอยเป็นเชื้อเพลิงแนบท้ายประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานเรื่องมาตราป้องกันแก้ไขและติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำหรับผู้ประกอบกิจการผลิตไฟฟ้าที่ใช้ขยะมูลฝอยเป็นเชื้อเพลิง ที่มีกำลังผลิตติดตั้งต่ำกว่า 10 เมกะเฮิรตซ์ พ.ศ.2539 มีผลทำให้พื้นที่ตำบลเชียงรากใหญ่อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานีไม่สามารถใช้เป็นที่ตั้งโครงการได้เนื่องจากเป็นพื้นที่อนุรักษ์แหล่งน้ำดิบเพื่อการประปาตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2522 นั้น และระเบียบวาระการประชุม พื้นที่ในการจัดเก็บขยะมูลฝอยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานีมีดังนี้
วาระที่ 1. เรื่องนโยบายรัฐบาลให้แก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยของจังหวัดปทุมธานี(โดยนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี)
วาระที่ 2 เรื่องนโยบายกระทรวงมหาดไทย กฎหมาย ระเบียบ ขั้นตอน แนวทางปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยจังหวัดปทุมธานี(โดยนายวชิรวิชย์ สุขวัฒนะภิรมย์ ท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี)
วาระที่ 3 เรื่องการดำเนินการที่ผ่านมา ขององค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่เจ้าภาพหลัก/เจ้าของโครงการพื้นที่ในการจัดการขยะมูลฝอยจังหวัดปทุมธานี(โดยนายเสวก ประเสริฐสุข)นายกองค์การบริหารส่วนตําบลเชียงรากใหญ่และวาระที่ 4 เรื่องพิจารณา 4.1 พิจารณาเจ้าภาพหลักเจ้าของโครงการกลุ่มพื้นที่ในการจัดเก็บขยะมูลฝอยใหม่ 4.2 พิจารณา พื้นที่แต่งตั้งโครงการใหม่ และระเบียบที่ 5 เรื่องอื่นๆถ้ามี หลังจากการประชุมเสร็จสิ้นนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวปิดประชุมการประชุมกลุ่มพื้นที่ในการจัดเก็บขยะมูลฝอย ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานีและการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>