ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกเป็นประธานในการต้อนรับและปล่อยขบวนพายเรือเพื่อเจ้าพระยา เก็บขยะจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทย ณ วัดท้ายเกาะใหญ่ หมู่ที่ 3 ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ธันวาคม 18, 2018 09:07 โดย opwnews
0
739

DSCF3903 DSCF3904  ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกเป็นประธานในการต้อนรับและปล่อยขบวนพายเรือเพื่อเจ้าพระยา เก็บขยะจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทย ณ วัดท้ายเกาะใหญ่ หมู่ที่ 3 ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

DSCF3907 DSCF3936 DSCF3935 DSCF3940
วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เมื่อเวลา 10.00 น.นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก เป็นประธานการต้อนรับและปล่อยขบวนพายเรือเพื่อเจ้าพระยา เก็บขยะจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทย โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ภาคประชาสังคมอำเภอสามโคก ทีมนักพายเรือและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ด้านนางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคกกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า อำเภอสามโคกเป็นเมืองเก่าแก่มาช้านานปรากฏหลักฐานเมื่อหลังแผ่นดิน สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถครั้งกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีมีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านกลางอำเภอเป็นสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ที่หล่อเลี้ยงชีวิตคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันกิจกรรมพายเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทยในครั้งนี้มีเป้าหมายที่สำคัญคือขอเชิญชวนและการรณรงค์ให้คนไทยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 10 จังหวัดตลอดระยะเวลา 400 กิโลเมตรได้ร่วมอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยา เลิกปล่อยน้ำเสียและทิ้งขยะลงแม่น้ำจึงเป็นการแก้ไขปัญหาโดยตรงที่สุดการจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้บูรณาการหน่วยงานต่างๆ ในการร่วมกิจกรรมอาทิสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปทุมธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี สำนักงานจังหวัดปทุมธานี สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดปทุมธานี โครงการชลประทานจังหวัดปทุมธานี ที่ทำการปกครองอำเภอสามโคกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้ง 11 และพี่น้องประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างจิตสำนึกในการรักษาความสะอาดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและไม่สนับสนุนให้มีการนำกล่องโฟมใส่อาหารแก้วพลาสติกขวดพลาสติกหลอดมาใช้และที่สำคัญคือการไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลอง

DSCF3965 DSCF3957 DSCF3946 DSCF3943

ต่อมาผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้กล่าวขอบคุณนายอำเภอสามโคกและขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านไม่ว่าจะเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท้ายเกาะ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองท้องที่และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้มาต้อนรับในครั้งนี้และเป็นการต้อนรับที่อบอุ่น หลังจากที่ หลังจากที่ท่านได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วจากนั้น เวลาต่อมาเดินทางร่วมกิจกรรมพายเรือเก็บขยะร่วมกับชุมชนไป ณ วัดโบสถ์ อำเภอสามโคก ต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>