หน่วยมิตรประชาทัพฟ้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตำบลช่องด่านเมืองกาญจน์

ธันวาคม 18, 2018 11:16 โดย opwnews
0
1185

242538 242550

วันนี้ (18 ธ.ค.61) พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เปิดกิจกรรม “หน่วยมิตรประชากองทัพอากาศช่วยเหลือประชาชน” ณ โรงเรียนบ้านหนองเข้ หมู่ 7 ตำบลช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายทหารนักเรียนหลักสูตรนายทหารกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ รุ่นที่ 6 และกำลังพลจากโรงเรียนการบิน จังหวัดนครปฐม ผู้แทนจากนอยอำเภอบ่อพลอย ผู้บริหาร คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเข้ และผู้นำชุมชน และประชาชน ตำบลช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย เข้าร่วมกิจกรรม

242549 242548 242544 242542 242541 242539

ตามที่กองทัพอากาศ โดยหลักสูตรนายทหารกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ รุ่นที่ 6 ร่วมกับโรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ดำเนินการจัดหน่วยมิตรประชาเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ขาดอุปกรณ์จำเป็นต่อการดำรงชีพและอุปกรณ์การเรียนการสอนสำหรับโรงเรียน ในพื้นที่อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี อาทิ ถุงยังชีพ จำนวน 250 ชุด ผ้าห่มกันหนาว จำนวน 100 ผืน ลำโพงระบบเสียงทางสาย 5 ตัว ตู้ยาสามัญประจำบ้าน อุปกรณ์กีฬา ชุดนักเรียน ประตูฟุตบอล เครื่องตัดหญ้า ห้องน้ำ รั้วโรงเรียน เป็นต้น รวมถึงกิจกรรมสันทนาการสร้างความบันเทิงให้กับประชาชน โดยหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศประกอบด้วย  หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ (รักษาโรคทั่วไป/ รักษาฟัน) ,หน่วยตัดผม ชาย/หญิง ,หน่วยกำจัดเหา  ,หน่วยแสดงการบินเครื่องบินเล็ก ,กิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด ,กิจกรรมปลูกต้นไม้ให้ร่มเงาพื้นที่สนามเด็กเล่น ,นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันปัญหายาเสพติด พร้อมทั้งมีการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนอีกด้วย

สำหรับหลักสูตรนายทหารกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ รุ่นที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการศึกษา มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ รวมถึงการบรรเทาสาธารณภัยให้สอดคล้องกับสถานการณ์และสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีผู้เข้ารับการศึกษาชั้นยศเรืออากาศตรีถึงนาวาอากาศตรี จำนวน 30 คน ระหว่าง 14 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม 2561

242532

242525 242535

ทั้งนี้ พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ได้กล่าวในพิธีเปิดกิจกรรมหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศช่วยเหลือประชาชน ซึ่งมีใจความดังนี้ “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเดินทางมาเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน ณ ชุมชน ตำบลช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย ในวันนี้กองทัพอากาศ เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการป้องกันประเทศ อีกทั้งมีหน้าที่ในยามปกติที่ต้องให้ความช่วยเหลือประชาชนตามกำลังความสามารถของทรัพยากรของหน่วย อาทิ การช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยธรรมชาติต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นภัยหนาว ภัยแล้ง หรือน้ำท่วม เป็นต้น ในวันนี้กองทัพอากาศ โดยกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ได้นำนายทหารนักเรียนหลักสูตรนายทหารกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ รุ่นที่ 6 ร่วมกับ โรงเรียนการบิน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นหน่วยงานของกองทัพอากาศในพื้นที่จัดกิจกรรมการออกหน่วยมิตรประชาช่วยเหลือประชาชน ในนามของกองทัพอากาศ กระผมขอขอบคุณท่านปลัดอาวุโส อำเภอบ่อพลอย ผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้นำชุมชน ตำบลช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย ที่ได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น หากมีสิ่งใดที่กองทัพอากาศให้การสนับสนุนได้สามารถร้องขอไปยังโรงเรียนการบิน เพื่อจะได้ดำเนินการสนับสนุนในเบื้องต้นหากเกินขีดความสามารถจะได้ร้องขอจากส่วนกลางให้ต่อไป”

พิสิษฐ์  เขื่อนเพ็ชรต์ / ศูนย์ข่าวภูมิภาค




--!>