นายอำเภอเมืองปทุมฯนำประชาขนในพื้นที่ร่วมระชุมนำเสนอรูปแบบที่เหมาะสมของโครงการออกแบบทางหลวงพิเศษหมายเลข9ด้านตะวันตกตอนบางบัวทอง-บางปะอิน(ครั้งที่สอง)

ธันวาคม 21, 2018 14:36 โดย opwnews
0
648

นายอำเภอเมืองปทุมฯนำประชาขนในพื้นที่ร่วมระชุมนำเสนอรูปแบบที่เหมาะสมของโครงการออกแบบทางหลวงพิเศษหมายเลข9ด้านตะวันตกตอนบางบัวทอง-บางปะอิน(ครั้งที่สอง)
76819
กรมทางหลวง มีแผนที่จะก่อสร้างปรับปรุงทางหลวงพิเศษหมายเลข9 (ตะวันตก)ตอนบางบัวทอง-บางปะอิน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทางและการขนส่งสินค้า รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาจราจรที่แออัดและหนาแน่นบริเวณพื้นที่โครงการจำเป็นต้องให้องค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนได้รับทราบข้อมูลของโครงการ
เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561ที่ห้องประชุมสัตตบุตย์ ฃั้น6 โรงแรมปทุมธานีเพลส ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายอาวุธ วิเฃียรฉาย นายอำเภอเมืองทุมธานี ,นายพิชากร ศรีจันทร์ทอง วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ ผู้แทนกรมทางหลวง พร้อมด้วยหน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่โครงการฯ เข้าร่วมการประชุมเพื่อนำเสนอรูปแบบที่เหมาะสมของโครงการ(สัมนาครั้งที่2)โครงการสำรวจและออกแบบทางหลวงพิเศษหมายเลข9(ด้านตะวันตกตอนบางบัวทอง-บางปะอิน (รวมงานปรับปรุงทางแยกต่างระดับบางะอิน)ส่วนที่1และส่วนที่2

76798
นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า ยินดีที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้มอบหมายให้มาเป็นประธานในโอกาสนี้ ตามที่กรมทางหลวง มีแผนที่จะก่อสร้างปรับปรุงทางหลวงพิเศษหมายเลข9 (ตะวันตก)ตอนบางบัวทอง-บางปะอิน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทางและการขนส่งสินค้า รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาจราจรที่แออัดและหนาแน่นบริเวณพื้นที่โครงการจำเป็นต้องให้องค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนได้รับทราบข้อมูลของโครงการซึ้งจะสร้างประโยชน์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้และมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเพื่อให้กรมทางหลวงนำใช้ประกอบการศึกษาอย่างเหมาะสมอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป

76812
นายพิชากร ศรีจันทร์ทอง วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ ผู้แทนกรมทางหลวง กล่าวขอบคุณในการประชุมในครั้งนี้ว่ากรมทางหลวงได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีที่ผู้เข้าร่วมประชุมให้ความสนใจโครงการ ได้รับข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ อันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาโครงการเนอย่างมาก กรมทางหลวงจะนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะทั้งหมดจากผู้เข้าร่วมประชุม ใช้ประกอบการศึกษาให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และประชาชนให้น้อยที่สุด โดยจะรับเรื่องที่ประชาชนในพื้นที่โครงการ มีความห่วงใยและกังวลเรื่อการเวนคืนที่ดินบางส่วนในการก่อสร้างจะนำไปพิจารณาและสำรวจแบบว่ามีส่วนใดที่จำเป็นต้องเวนคืนเพราะการศึกษายังไม่แล้วเสร็จแต่ถ้าหากมีผู้ใดกังวลก็สามารถสอบถามโดยส่วนตัวได้เลยแต่จะพยายามลงพื้นที่ประชุมกลุ่มย่อยให้กับผู้นำชุมชนได้รับทราบเบื้องต้น

76807
นางพิมพ์ปวีณ์ ทองประสงค์ ประธานชมรมบัวปัญญาพัฒนาปทุมธานี ผู้เข้าร่วมประชุมได้กล่าวนำเสนอแนะเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวในเรื่องการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณตำบลท้ายเกาะซึ้งมีสะพานเดิมอยู่แล้วหากจำเป็นต้องสร้างสะพานเพิ่มเติมอยากเสนอให้สร้างสะพานที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานีโดยมุ่งหวังว่าสะพานจะมีความสวยงามเหมือนที่อื่นซึ้งอาจจะเป็นสะพานแขวนหรือสะพานขึงก็ได้เพื่อความสวยงามและได้ใช้ประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยวและกีฬาทั้งทางน้ำและปั่นจักรยานซึ้งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นแลนด์มาร์คในอนาคต ที่สำคัญสะพานนี้สร้างเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสะพานแรกในรัชสมัยของรัชการที่10ซึ้งถ้าเป็นไปได้จะได้มีโอกาสขอพระราชทานนามเป็นสะพาน ร.10เพื่อความเป็นสิริมงคลของจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา




--!>