กว่าจะเป็นบัณฑิตเกียรตินิยม คอมอาร์ตฯ นุ่น-ไกอา ภาณิศา อุดมเรืองเกียรติ

มกราคม 11, 2019 07:13 โดย opwnews
0
1376

SarnrangsitOnline_Photo-Head_Template

สำหรับบัณฑิตสาวสวยน่ารักคนนี้มีนามว่า นางสาวภาณิศา อุดมเรืองเกียรติ หรือหลายคนรู้จักเธอในนาม นุ่น จากวงไกอา เธอจบมัธยมศึกษาตอนปลาย สายศิลป์-คำนวณ จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต ซึ่งขณะนี้เป็นบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะดิจิทัลอาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต พ่วงท้ายดีกรีเกียรตินิยมมาครองเสียด้วย…ทั้งเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แต่ประสบความสำเร็จไปได้หนึ่งเรื่องเรียกว่าต้องไม่ธรรมดาแน่นอน..เลยอยากพามารู้จักเธอคนนี้ในวันที่เธอจบการศึกษาเป็นที่เรียบร้อย

NOON (4)
ส่วนตัวเธอคนนี้เป็นสาวที่ไม่ได้หวานตามหน้าตา เธอมีคาแรกเตอร์ที่มาดมั่น ชัดเจน ตั้งแต่สมัยเรียนม.ปลาย โดยเฉพาะเรื่องการเรียน เธอมีความคิดแน่วแน่ที่จะเรียนต่อในสายที่เธอถนัดแม้ว่าขณะนั้นได้เข้าสู่วงการบันเทิงแล้วก็ตาม จากตัวเลือกสาขาวิชาที่ลิสไว้สำหรับเลือกเรียนต่อไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์แนวโปรดักชั่น วาดรูป นาฏศิลป์สากล จึงได้พยายามสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่เปิดสอนสาขาวิชาดังกล่าว ซึ่งเธอสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยรัฐบาลแห่งหนึ่งได้เป็นที่เรียบร้อย แต่ด้วยอุปสรรคของการเดินทางไปเรียนพร้อมกับการทำงานไปด้วยทำให้เธอไม่สามารถจะบริหารจัดการได้ดีนัก จึงเลือกเรียนมหาวิทยาลัยที่เดินทางสะดวกและใกล้บ้านใกล้ที่ทำงานจะดีกว่า ตอบโจทย์ที่สุดคือ มหาวิทยาลัยรังสิต เธอจึงไม่ลังเลและเสียดายที่จะมาเรียนที่นี่
เมื่อตัดสินใจดีแล้วก็มาสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งขณะนั้นเรียกว่าเดินช็อปปิงศึกษาข้อมูลรายละเอียดสาขาวิชาที่ตรงกับตัวเองมากที่สุด จะเรียนภาพยนตร์ดีหรือจะวาดรูปดี แต่ตัดสินใจเลือกเรียนคณะดิจิทัลอาร์ต ด้วยเหตุผลที่ว่าภาพยนตร์เป็นศาสตร์ที่เราเรียนรู้จากการทำงานในวงการบันเทิงอยู่แล้วทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง เธอเองได้ประสบการณ์จากการทำงานจริงอยู่แล้ว เรียกว่าวงการบันเทิงเป็นอีกหนึ่งโรงเรียนของเธอก็ว่าได้ เลยต้องการเพิ่มเติมทักษะอื่นให้กับตัวเอง นั่นคือการเติมเต็มทักษะด้านการวาดรูปที่ตัวเองชื่นชอบอยู่แล้ว

NOON (2)
ที่สาขาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะดิจิทัลอาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นคณะเล็กๆ ที่เราทุกคนอยู่ด้วยกันแบบครอบครัว อบอุ่น ด้วยความที่เธอเป็นที่รู้จักของเพื่อนๆในคณะประกอบกับความเป็นมิตรของเธอทำให้เธอเองก็รู้จักทุกคนทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องและคณาจารย์ บรรยากาศการเรียนเธอให้คำนิยามแบบสั้นๆว่า “จะว่ายากก็ยากจนน้ำตาไหล จะว่าง่ายก็ง่ายถ้าสิ่งนั้นเรามีความถนัด” แต่ทั้งหมดทั้งมวลล้วนอยู่ที่ความชอบ ถ้าชอบก็จะทำให้สนุก ถ้าสนุกก็จะทำให้มีความสุข แล้วทุกอย่างก็จะไปได้
วิชาที่เธอแอบบอกว่าชอบมากคือ วิชาพื้นฐานแทบจะทั้งหมดที่ได้เรียนตอนเข้าปี 1 อย่าง Drawing, Painting และวิชาที่ต้องวาดด้วยมือจะชอบเรียนทั้งหมด ส่วนในชั้นปี 2 ปี 3 ต่อมาก็เริ่มมีการมีใช้คอมพิวเตอร์ก็รู้สึกว่าเริ่มยากเพราะคิดว่าวาดมือมีเสน่ห์มากกว่า แต่ไม่ได้รู้สึกท้อถอยหรือไม่ชอบเธอสามารถสนุกกับการเรียนได้ตลอด ภายใต้ความสนุกของการเรียนต้องบอกว่าเธอเองต้องบริหารตัวเองอย่างหนัก เพราะต้องแบ่งเวลาให้กับการทำงานโดยที่ไม่เสียอย่างใดอย่างหนึ่งไป

NOON (3)
เธอเล่าไปหัวเราะไปพรางบอกว่า “ต้องมีระเบียบกับตัวเองมาก” ต้องแยกแยะและทุ่มเทเวลางานคือเวลางานเวลาเรียนคือเวลาเรียนต้องไม่พะวงหน้าพะวงหลัง Focus ให้ถูกเรื่อง จัดสรรเวลาให้เปะและต้องทำตามให้ได้อย่างเช้า 9.00-18.00 น. คือเวลางานก็ต้องตั้งใจทำงานให้เสร็จ หลังจากนั้นช่วงเย็นคือการเคลียร์การบ้าน เอกสาร ตำราต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องเรียน และเป็นวัฏจักรอย่างนี้ตั้งแต่เริมเรียนมหาวิทยาลัย ถามว่าเธอเคยท้อไหม? เธอตอบว่าไม่เคยเลย เพราะว่าด้วยวัยตอนนี้ ความคิด ความอ่าน เธอเชื่อว่าเป็นวัยที่มีไฟฉะนั้นไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ทุกอย่างต้องจัดการได้เพราะเรายังมีแรงมีฝันและมีแรงบันดาลใจ ชีวิตอาจจะมีความวุ่นวายบ้างตามภาษาแต่มันคือความสนุกที่เราควร Enjoy กับมันให้ถึงที่สุด และด้วยความที่สุดของเธอคนนี้เธอสามารถทำเป้าหมายในเรื่องการเรียนได้ตามที่เธอตั้งใจ แถมพ่วงท้ายได้เกียรตินิยมที่เธอเองไม่ได้คาดหวังไว้ ความบากบั่นที่เธอผ่านมาตลอดการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เธอบอกว่าไม่ง่ายเลยทีเดียว บางครั้งเธอคิดว่าเธอคิดผิดหรือไม่ กว่าจะค้นหาตัวเองลองผิดลองถูกด้วยลำแข้งของตัวเองทั้งวาดรูป เล่นดนตรี เล่นกีฬา ชอบแล้วทำ ลองดูก่อนหากไม่ใช่ค่อยเปลี่ยนเพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นลงมือทำ เราใช้ชีวิตยังไม่ถึง 1 ใน 3 ของชีวิตเลย ฉะนั้นยังมีการเดินทางอีกมากมายที่รอให้เราทำให้เราพิสูจน์ การที่เรามีความรู้เยอะเป็นเรื่องที่ดี…

NOON (6)
หลังจากเรียนจบแล้ว เธอยังคงทำงานวงการบันเทิงต่อไปตามบทบาทหน้าที่ที่ต้นสังกัดมอบหมาย อาทิ ซิทคอม รายการตลกหกฉาก พิธีกรรายการต่างๆ พร้อมกับนำเอาสกิลจากการเรียนคอมพิวเตอร์อาร์ต มาทำอาชีพต่อซึ่งตอนนี้ก็มีเริ่มทำช่อง Youtube Channel เป็นของตัวเองมีการนำ Motion น่ารักๆ มาตัดต่อในการทำช่องของตัวเอง ซึ่งเป็นรายการแนะนำสถานที่กิน เที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ
ใครที่อยากจะติดตามผลงานให้กำลังใจเธอคนนี้สามารถไปตามกันได้ที่ Youtube Channel : Nujudogo หรือ Follow IG : nnuunn.i




--!>