“Parallel” หนังสั้นนักศึกษา ทีม 70MM ม.รังสิต คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง Thaiware Short Film Award 2018

มกราคม 11, 2019 07:39 โดย opwnews
0
1247

ภาพยนตร์สั้นเรื่อง “Parallel” ผลงานทีม 70 MM นักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง และได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลจากการประกวด Thaiware Short Film Award 2018

นายอิสญะ ตระกูลพุทธรักษา

            นายอิสญะ ตระกูลพุทธรักษา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนทีม 70 MM กล่าวว่าการประกวดหนังสั้น Thaiware Short Film Award 2018 ในหัวข้อ “จะเป็นอย่างไรถ้าโลกไร้ IT” เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศได้เข้าร่วมโครงการทำหนังสั้นประกวด ในการสร้างสรรค์และถ่ายทอดจินตนาการออกมาให้เห็นภาพที่ชัดเจนว่า IT หรือ เทคโนโลยีสารสนเทศ มีความสำคัญกับชีวิตผู้คนมากขนาดไหน และจะเป็นอย่างไร ถ้าในวันหนึ่งเราขาดมันไป ซึ่งคอนเซปต์ดังกล่าวสอดคล้องกับแนวทางของ THAIWARE เว็บไซต์ผู้ให้บริการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ และทำหน้าที่สื่อสารมวลชนนำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวในแวดวง IT มาอย่างต่อเนื่องด้วย พวกเราในทีม 70 MM ทั้ง 4 คน จึงได้ทำหนังสั้นเรื่อง “Parallel” โลกที่มีสมาร์ทโฟนมันก็ดี แต่ถ้าไม่มี มันก็ดีไปอีกแบบ

“สำหรับหนังสั้นเรื่อง Parallel จะเล่าถึงโลกคู่ขนานที่ไม่มีโซเชียลมีเดีย และเป็นโลกที่ไร้ไอที โดยจะพูดถึงการพบเจอกันของคนในโลกนี้ว่าเขาพบเจอกันยังไง โดยในการประกวดครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมประมาณ 28 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา และสุดท้ายทางทีมงานคัดเหลือเพียง 5 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยการประกวดครั้งนี้มีคณะกรรมการร่วมตัดสินหนังสั้นได้แก่ คุณเต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับชื่อดัง คุณต๊ะ จักรพันธุ์ ขวัญมงคล นักวิจารณ์ภาพยนตร์ และอดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสารThe Hollywood Reporter Thailand และคุณแคปเปอร์ บุญฤทธิ์ เวียงนนท์ ผู้กำกับหนังสั้น และนักรีวิวหนังในเซ็กชั่น Thaiware movie” ตัวแทนทีม 70 MM กล่าว

สมาชิกทีม 70 MM

นายอิสญะ กล่าวทิ้งท้ายว่า พวกเราในทีมคิดเสมอว่าทุกเวทีคือประสบการณ์ เราตั้งใจอย่างเต็มที่ในทุกกระบวนการผลิต สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองที่ได้มาครั้งนี้ ก็เก็บเอาข้อผิดพลาดมาพัฒนาการทำงานกันต่อไป เพราะสิ่งที่ได้จากเวทีประกวดมีทั้งเรื่องของความผิดพลาด มันทำให้เราได้เห็นผลงานของเราในมุมที่กว้างขึ้น และเห็นจุดบกพร่องต่างๆ ที่ต้องนำมาแก้ไขในงานต่อไป รวมทั้งยังได้เห็นผลงานของคนอื่น ได้เห็นความคิดของทีมอื่นว่าเขามีวิธีคิดและการนำเสนอยังไง และตีโจทย์ออกมาในรูปแบบไหน ซึ่งหลายๆ ทีมค่อนข้างทำให้เราประทับใจไม่น้อยกับการครีเอทหนังสั้นของเขาออกมา

ชมผลงานหนังสั้นเรื่อง เรื่อง “Parallel” โลกที่มีสมาร์ทโฟนมันก็ดี แต่ถ้าไม่มี มันก็ดีไปอีกแบบ ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=w_L8pa40ihQ&feature=youtu.be




--!>