ปชส. ภาค 8 นำสื่อมวลชนสัญจรลงพื้นที่สร้างสันติสุขภาคใต้นายกเล็กนครหาดใหญ่ยืนยันสถานะการณ์ท่องเที่ยวยังปลอดภัย

มกราคม 22, 2019 15:15 โดย opwnews
0
606

ปชส. ภาค 8 นำสื่อมวลชนสัญจรลงพื้นที่สร้างสันติสุขภาคใต้นายกเล็กนครหาดใหญ่ยืนยันสถานะการณ์ท่องเที่ยวยังปลอดภัย
IMG_20190122_113341
เมื่อเวลา 07.30 น ของวันที่ 22 มกราคม 2562 ที่สนามบิน นานาชาติ หาดใหญ่จังหวัดสงขลา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะแผู้แทนภาค 8 นำสื่อมวลชนสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ ศิลปวัฒนธรรม เศรษฐกิจ แหล่งท่องเที่ยวและสถานะการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้   เพื่อนำมาเผยแพร่ยังประชาชนในพื้นที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดในภาค 8 รวม 16 จังหวัดประกอบด้วย ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี สระบุรี นนทบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สุพรรณบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 22-25 มกราคม 2562 ณ จังหวัดสงขลา และจังหวัดยะลา  ในรูปแบบของสื่อกิจกรรม ในการร่วมการเสวนา “สื่อมวลชนสัญจร”    
โดยผู้สื่อข่าวและทีมงานประชาสัมพันธ์ ภาค 8 ได้เข้าเยี่ยมชม ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพหาดใหญ่ชีวาสุข ซึ่งอยู่ในเขตนครหาดใหญ่ โดยมี  นายกฯ ไพร” หรือ ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนคร หาดใหญ่  ให้การต้อนรับ พร้อมนำพาเยี่ยมชม ทัศนียภาพนครหาดใหญ่และ สถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆโดยรถรางและกระเช้าลอยฟ้า
ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนคร หาดใหญ่ เปิดเผยว่านครหาดใหญ่เป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซียหรือจีนก็ตาม ให้ความสำคัญ ที่จะเข้ามา จับจ่ายใช้สอยในนครหาดใหญ่ ซึ่งทางนครหาดใหญ่เอง ให้การต้อนรับ ให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย ส่วนการที่มีข่าว เรื่องเกี่ยวกับความมั่นคง ของพื้นที่ รอยต่อชายแดนภาคใต้ ตามที่เป็นข่าวมานั้น ทางท้องถิ่นเองไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ทำการประชาสัมพันธ์กับประชาชนในพื้นที่ซึ่งไม่น่าเป็นห่วง ประชาชนในพื้นที่ยังมีขวัญและกำลังใจดีมาก เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เท่านั้น ในพื้นที่เอง ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากประชาชนในท้องถิ่น ซึ่งมีความไว้เนื้อเชื่อใจกับ หน่วยงานองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นเป็นอย่างมาก มีอะไรก็จะเข้ามาคุยกันโดยตลอด ส่วนด้านความมั่นคงก็เป็นหน้าที่ของส่วนกลางที่เจริญการ ทางท้องถิ่นเองก็ช่วยในด้านการอำนวยความสะดวก จึงอยากฝากพี่น้องสื่อมวลชนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่จะช่วยเผยแพร่สถานการณ์ความเป็นจริงในพื้นที่ ให้ประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ ว่านครหาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียงเองไม่ได้มีสถานการณ์รุนแรง ถึงขั้นเป็นอันตราย ต่อประชาชนทั่วไป ซึ่งตามแหล่งท่องเที่ยวเอง ก็ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยังคงเข้ามาเที่ยวตามปกติ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทีมงานสื่อมวลชน และประชาสัมพันธ์ภาค 8 จะช่วยในการเผยแพร่ กิจกรรมและ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ในพื้นที่ นครหาดใหญ่ เพื่อไม่ให้เป็นที่ตลกตกใจของนักท่องเที่ยวโดยทั่วไป
นางสาวจิรารัตน์ สุนทรอาคเนย์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนนทบุรีกล่าวขอบคุณท่านนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ที่ให้ความรู้และพาชมแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาเที่ยวกันตามปกติแม้จะมีสร้างความมั่นใจว่ายังมีความปลอดภัยดี
IMG_20190122_113752IMG_20190122_073514IMG_20190122_104500
        




--!>