กกต.นครราชสีมาเปิดเวทีการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง

กุมภาพันธ์ 12, 2019 04:13 โดย opwnews
0
1020

DSC_0151

วันนี้(12 ก.พ. 62) เวลา 09.00น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลหลาซ่า จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดโครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง กิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งทั่วไปพ.ศ.2562 เขตเลือกตั้งที่ 1-14 จังหวัดนครราชสีมา โดยมี มีผู้สมัคร ส.ส. ผู้ติดตาม ผู้สนับสนุน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการเลือกตั้ง สื่อมวลชน นักศึกษา และประชาชน เข้ารับฟังการบรรยายจำนวนกว่า 700 คน

DSC_0145

นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศกำหนดให้มีการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ฯ ตั้งแต่วันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา สำหรับการสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งในส่วนของจังหวัดนครราชสีมา เขตเลือกตั้งที่ 1 – 14 มีผู้สมัครรวม 511 คน โดยจะมีการเลือกตั้งทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562

DSC_0123

DSC_0142

DSC_0178

DSC_0182

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสนับสนุน เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และกระตุ้นให้ประชาชนมีจิตสำนึกเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองและไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ให้เป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม และสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในการเลือกตั้ง จึงได้จัดโครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหา ความขัดแย้งการเลือกตั้ง กิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ขึ้นเพื่อให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพื่อสร้างการยอมรับ การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตร ก่อนและหลังการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้การหาเสียงเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงและใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน จะทำให้มีส่วนสำคัญในการพัฒนาหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของประเทศไทย ให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคงสืบไป

 

พิสิษฐ์  เขื่อนเพ็ชรต์ / ศูนย์ข่าวนครราชสีมา




--!>