ปทุมธานี ร้อยตำรวจเอกธวัช ด้วงบัว รองสารวัตร ป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก ไม่อายทำกินขายดินใส่กระถางต้นไม้ หารายได้เสริม ณ ถนนปทุม-เสนา เยื้องเรือนจำจังหวัดปทุมธานี อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

กุมภาพันธ์ 13, 2019 10:05 โดย opwnews
0
626

121114232DSCF7275
ปทุมธานี ร้อยตำรวจเอกธวัช ด้วงบัว รองสารวัตร ป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก ไม่อายทำกินขายดินใส่กระถางต้นไม้ หารายได้เสริม ณ ถนนปทุม-เสนา เยื้องเรือนจำจังหวัดปทุมธานี อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

DSCF7279 DSCF7274
วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่อำเภอสามโคกว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศร้อยตำรวจเอก ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคกได้ขายดินใส่กระถางต้นไม้ หารายได้เสริม ที่ริมถนนปทุม-เสนา เยื้อง เรือนจำจังหวัดปทุมธานี ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอยพบ ร้อยตำรวจเอกธวัช ด้วงบัว เจ้ษหน้าตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำแหน่งรองสารวัตร ป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก กำลัง สาละวนในการขายดินใส่ต้นไม้ให้กับลูกค้าและ หลังจากการว่างเว้น ในการขายให้ลูกค้า ร้อยตำรวจเอกธวัช ด้วงบัว จึงได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า เริ่มแรกที่กระผมจะมาขายดินใส่ต้นไม้ ครั้งหนึ่งกับผมไปซื้อดินมาใส่ต้นไม้บ้าน แถวคลอง 14 นำมาใส่ต้นไม้ที่บ้านเห็นว่าการที่ นำดินมาใส่ต้นไม้ทำให้ต้นไม้งอกงามสวยดี จึงคิดว่า จะขายดินใส่ต้นไม้ เพื่อจะเป็นรายได้เสริม จึงได้ติดต่อ ไปที่โรงงานผลิตดิน อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและสั่งดินมาขาย เพื่อเป็นรายได้เสริม ผมเริ่มเริ่มขายดินได้มา ประมาณ 6 เดือนแล้ว แรกๆก็ขายไม่ค่อยดีเท่าไร ได้แต่ปัจจุบันนี้ ก็พอขายได้ ขายได้วันละ 200 ถุง ผมจะออกจากที่บ้าน เวลา 08.00 น.โดยนำดินใส่รถปิคอัพมา 200 ถุงมาขายและขายบนรถเลยครับ วันนี้รู้สึกว่าขายดี ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงเที่ยง ขายได้ประมาณ 100 ถุงแล้ว โดยขายถุงละ 10 บาท 10 ถุง 100 บาทการที่กระผมมาขายดินแบบนี้ว่าไม่อายครับ เพราะเป็นการหารายได้โดยสุจริตถือเป็นเรื่องที่ดีและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มีรายได้เสริม และมีลูกค้าในพื้นที่มาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องถือว่าขายดีพอสมควร อยากจะให้เพื่อนข้าราชการตำรวจ ใช้เวลาว่างจากการทำงานหารายได้เสริมอะไรก็ได้ที่สุจริต ถ้าตำรวจทำอะไรที่สุจริตเชื่อว่า ผู้มีพระคุณหรือผู้บังคับบัญชาต้องสนับสนุนส่งเสริม อีกทั้งรายได้เสริมที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงของเรายังนำไปส่งลูกเรียน เลี้ยงครอบครัว ได้ด้วย งานปกติเราก็ทุ่มเทตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาเหมือนเดิม และบ้างวันถ้าลูกว่างจากการเรียนเขาก็มาช่วยเราขาย  และแบบอย่างที่ดีของพ่อและช่วย ฝึกลูกให้รู้จักคุณค่าของเงินอีกด้วย และช่วงเวลาทำงานประจำผมก็จะเข้าเวรเวลา 20.00 น.ออกเวรเวลา 08.00 น.หลังจากที่ออกเวรแล้วก็จะมาขายดิน เพื่อเป็นรายได้เสริม ที่แห่งนี้ และ ส่วนผสมของดินที่กระผมขายอยู่จะประกอบไปด้วยหน้าดินดี หน้าดินนา แกลบดำผ่านน้ำ ขุยมะพร้าว มูลสัตว์และน้ำหนักชีวภาพเหมาะสำหรับไม้กระถาง รองก้นหลุม บำรุงหน้าดิน พืช ผัก ผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับทุกชนิดสามารถใส่ได้และ ครอบครัวของผม มีลูก 2 คนภรรยาชื่อนางสาวอรอุมา สันททรัพย์ อายุ 39 ปี รับราชการที่องค์การบริหารส่วนตำบลพระยาบันลือ นักวิชาการเงินและบัญชี อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีบุตรด้วยกัน 2 คน  1.เด็กชายวรากร ด้วงบัว อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนไตรราชวิทยา 2.เด็กชายศิวกร ด้วงบัว อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้นป.2 โรงเรียนไตรราชวิทยา สุดท้ายนี้ผมอยากจะขอขอบพระคุณทางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจในการทำข่าวในครั้งนี้และหากท่านใดต้องการดินไปใช้ กระผมร้อยตำรวจเอกธวัช ด้วงบัว ยินดีรับใช้หรือโทรสั่งผมได้ที่หมายเลข 087-029-6 888 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงครับบริการส่งถึงที่ครับผม
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>