ปทุมธานี วัดโบสถ์ อำเภอสามโคก สืบสานประเพณีวันสงกรานต์ สรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ มีประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 13, 2019 11:16 โดย opwnews
0
547

ปทุมธานี วัดโบสถ์ อำเภอสามโคก สืบสานประเพณีวันสงกรานต์ สรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ มีประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

10801 1080210811 10810
วันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2562 เมื่อเวลา 16.00 น นายอโศก สารคำ ปลัดอาวุโสอำเภอสามโคก พันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสามโคก นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำรวจโทสราวุฒิ ปรีดากรณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก นายสมเจตน ์แก้วเก่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางกระบือ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางกระบือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ประชาชนชาวตำบลบางกระบือ ประชาชนอำเภอสามโคกและอำเภอข้างเคียง เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

10812 10809 10805 10804
ประเพณีสงกราต์ที่วัดโบสถ์มี สระน้ำพระพุทธรูป รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ขอพรเทศกาลสงกรานต์ บรรยากาศภายในงานมีการสระน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ รดน้ำขอพร ผู้สูงอายุ และรดน้ำขอพรจากพระราชวรเมธาจารย์ (ธรรมยุต) เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวเนื่องในวันสงกรานต์ ด้านนายอโศก สารคำ ปลัดอาวุโสอำเภอสามโคกกล่าวว่าเพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นอันดีงามซึ่งและความสำคัญกับผู้สูงอายุได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันพร้อมสรงน้ำพระพุทธรูป และพระสงฆ์ตามประเพณีอันดีงาม นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ผู้สูงอายุและลูกหลานได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายโกมินทร์ ภาดี ชาวตำบลบางกระบือ ที่มาร่วมกิจกรรม สืบสานประเพณีวันสงกรานต์กล่าวว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทางด้านองค์การบริหารส่วนตำบลบางกระบือที่ได้จัดกิจกรรมดีๆอย่างนี้ การมาร่วมกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ในวันนี้ ได้มากับลูกสาวลูกชาย อยากจะให้เขาได้รู้ว่าประเพณีวันสงกรานต์เป็นอย่างไร และจะได้สอนลูกให้รู้จักประเพณีอันดีงามอย่างนี้ตลอดไปการมาทำบุญในวันนี้ก็รู้สึกสบายใจ อยากจะให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องได้จัดโครงการอย่างนี้ต่อเนื่องต่อไป
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานีรายงาน




--!>