ปทุมธานี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการสืบสานประเพณีวันสงกรานต์และสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 14, 2019 02:18 โดย opwnews
0
513

ปทุมธานี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการสืบสานประเพณีวันสงกรานต์และสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

11066 11104 11069 11077
วันที่ 13 เมษายน 2562 เมื่อเวลา 13.00 น. นายวิรัตน์ ลายลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวงเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสืบสานประเพณีวันสงกรานต์และสัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง ผู้สูงอายุ ผู้นำชุมชน และพี่น้องประชาชนตำบลคูบางหลวงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ด้านว่าที่ร้อยตรีสรรเพ็ชร์ อริตกุล ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวงได้กล่าวว่า โดยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2525 ได้กำหนดให้วันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติเพื่อแสดงความกตัญญูและให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ ดังนั้นองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวงจึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สืบสานประเพณีอันดีงาม ส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนในตำบลคูบางหลวงแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุและได้ร่วมกันทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีให้เกิดในท้องถิ่นรวมถึงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในตำบลคูบางหลวง สำหรับกิจกรรม โครงการสืบสานประเพณีวันสงกรานต์และสัปดาห์ผู้สูงอายุในวันนี้ ประกอบไปด้วยการตรวจสุขภาพเบื้องต้น บริการนวดเพื่อสุขภาพและการละเล่นพื้นบ้าน ทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์พิธีสรงน้ำพระรดน้ำขอพรผู้สูงอายุและกิจกรรมแสดงพื้นบ้านเป็นต้น

11076 11067 11106 11523

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวิรัตน์ ลายลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง กล่าวว่า วันสงกรานต์เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมานาน ซึ่งตรงกับวันที่ 13 เมษายนของทุกปีสำหรับประเทศไทยแล้วคือวันปีใหม่ไทยนั่นเองจะมีการทำบุญ ตักบาตรสรงน้ำพระรดน้ำขอพรผู้สูงอายุเป็นวันที่ครอบ ครัวได้มาพร้อมหน้าพร้อมตากันและมีการละเล่นสาดน้ำซึ่งเป็นวัฒนธรรมอันดีงามสมควรต้องส่งเสริมและอนุรักษ์ให้คงอยู่กับสังคมสืบไปท่านใดกล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ข่าว 191 ปทุมธานีรายงาน




--!>