ปทุมธานี นายสุขสันต์ เฉลียว กรรมการผู้จัดการ โรงแรมคลองสระรีสอร์ท นำพนักงาน สรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพร คุณพ่อ คุณแม่ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2562 เพื่อเป็นสิริมงคล ณ โรงแรมคลองสระรีสอร์ท ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 14, 2019 02:07 โดย opwnews
0
522

ปทุมธานี นายสุขสันต์ เฉลียว กรรมการผู้จัดการ โรงแรมคลองสระรีสอร์ท นำพนักงาน สรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพร คุณพ่อ คุณแม่ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2562 เพื่อเป็นสิริมงคล ณ โรงแรมคลองสระรีสอร์ท  ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

12 11031 11 11027
วันที่ 13 เมษายน 2562 เมื่อเวลา 13.00 น. นายสุขสันต์ เฉลียว กรรมการผู้จัดการ โรงแรมคลองสานรีสอร์ท พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้นำพนักงาน สรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพร คุณพ่อ คุณแม่ เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย คำว่า” สงกรานต์” มาจากภาษาสันสกฤตว่า ” ส-กรานต ” ซึ่งแปลว่า ก้าวขึ้นย่างขึ้นหรือย้ายขึ้นโดยมีในความหมายว่าการเข้าสู่ ศักราชราศีใหม่หรือวันขึ้นปีใหม่นั่นเองโดยเทศกาลสงกรานต์นั้นเป็นประเพณีที่มีความเก่าแก่ และคนไทยสืบทอดกันมาแต่โบราณคู่กับประเพณีตรุษจีน กันเลยทีเดียวจึงได้มีการรวบรวมเรียกกันว่าประเพณีตรุษสงกรานต์ ซึ่ง แปลว่าการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นั่นเอง และ วันมหาสงกรานต์ในสมัยโบราณคนไทยถือว่า วันที่ 1 ค่ำเดือนอ้ายซึ่งจะตรงในช่วงเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคมให้เป็นวันขึ้นปีใหม่แต่ในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้มีการเปลี่ยนแปลงให้วันที่ 1 เมษายนเป็นวันขึ้นปีใหม่ จนต่อมาในสมัยยุคจอมพลปอพิบูลสงครามในปี พ.ศ.2483 ได้เปลี่ยนวันปีใหม่ให้เป็นวันสากลคือวันที่ 1 มกราคม แต่ถึงอย่างไรคนโบราณก็ยังคุ้นเคยกับวันปีใหม่ไทยในเดือนเมษายนจึงได้กำหนดให้เป็นวันที่ 13 เป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยร่วมด้วย

11028 11021 11022 11029
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสุขสันต์ เฉลียว กรรมการผู้จัดการโรงแรมคลองสระรีสอร์ท กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ได้นำพนักงานของโรงแรมคลองสระรีสอร์ท รดน้ำขอพรคุณพ่อคุณแม่และสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง เนื่องในวันสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทย วันสงกรานต์เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาช้านาน ซึ่งตรงกับวันที่ 13 เมษายนของทุกปีสำหรับประเทศไทยแล้วคือวันปีใหม่ไทยนั่นเองจะมีการทำบุญตักบาตรสรงน้ำพระรดน้ำขอพรผู้สูงอายุเป็นวันที่ครอบครัวได้มาพร้อมหน้าพร้อมตากันและมีการละเล่นสาดน้ำซึ่งเป็นวัฒนธรรมอันดีงามสมควรต้องส่งเสริมและอนุรักษ์คงอยู่กับสังคมสืบไป แลธขอฝากประชาสัมพันธ์ โรงแรมของสระรีสอร์ท ได้เปิดบริการแล้วมีห้องไว้บริการ เป็นโรงแรมใหม่ซึ่งเปิดวันที่18 เดือนมีนาคมที่ผ่านมาขอฝากประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอสามโคกหรือจังหวัดใกล้เคียงถ้าท่านได้มาเที่ยวที่อำเภอสามโคกกรุณาแวะเวียนมาใช้บริการที่โรงแรมคลองสระรีสอร์ท ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสุดท้ายนี้เนื่องในวันปีใหม่ไทยผมขอคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดดลบันดาลให้ผู้พี่น้องประชาชนทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญสุขภาพแข็งแรงอายุยืนนานตลอดไป
สหรัฐ แก้วตา ข่าว 191 ปทุมธานีรายงาน




--!>