ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานการประชุมผู้นำชุมชนและประชาชนบ้านลาดท้องวัง หมู่ที่ 4 โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” ปักกลด” ของสถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ณ ศาลาประชาคม หมู่ 4 ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 8 วั

มิถุนายน 18, 2019 21:42 โดย opwnews
0
360

ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานการประชุมผู้นำชุมชนและประชาชนบ้านลาดท้องวัง  หมู่ที่ 4 โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” ปักกลด” ของสถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ณ ศาลาประชาคม หมู่ 4 ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 8 วั

111240 111241 111242 111244

นที่ 18 มิถุนายน 2562 เมื่อเวลา 17.00 น.พันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานการประชุมผู้นำชุมชนและประชาชน หมู่ 4 โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด “ครั้งที่ 8 โดยมี นายพงศ์พัฒน์ ลัมพัชวา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท้ายเกาะ  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท้ายเกาะ ปลัดอำเภอสามโคก  ร้อยตำรวจเอกเดชา ไกยสิทธิ์ รอง สวป.สถานีตำรวจภูธรสามโคก นางทองหล่อ ลัมพัชวา กำนันตำบลท้ายเกาะ ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท้ายเกาะผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ สารวัตรกำนันตำบลท้ายเกาะ เจ้าหน้าที่ทหาร จากกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 พัน 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์สถานีตำรวจภูธรสามโคกเข้าร่วมประชุม ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามพันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมผู้นำและประชาชน หมู่ 4 ตำบลบางท้ายเกาะ เพื่อสรุปผลงานโครงการ ปักกลด หนึ่งเดือนที่ผ่านมาว่าเป็นอย่าไงบ้าง จึงได้นำชาวบ้าน พร้อมผู้นำมาพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลท้ายเกาะ ตามนโยบายของท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ได้มีนโยบายแนวทางปฏิบัติตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 1 ได้จัดโครงการ ประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดหรือว่า ” ปักกลด” โดยมีเป้าหมายและกำหนดการคือชุมชนที่มีปัญหาของยาเสพติดหรือปัญหาอาชญากรรมที่อยู่ในหลักสูงเป็นระดับแรกจึง จัดชุดปฏิบัติการตำรวจมวลชนสัมพันธ์เพื่อเข้าไปดำเนินการในพื้นที่เป้าหมายโดยเข้าปฏิบัติเดือนละ 1 หมู่บ้าน 1 ชุมชนให้ชุดมวลชนสัมพันธ์ ไปตั้งฐานปฏิบัติการในชุมชน ห้ามตั้งฐานปฏิบัติการในวัด บ้านเรือน โรงเรียน แล้วให้อยู่ ร่วมทำกิจกรรมต่างๆของชุมชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้ใช้ขั้นตอนการปฏิบัติงานชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ เข้าไปทำกิจกรรมร่วมกับประชาชนในพื้นที่แนะนำเกี่ยวกับยาเสพติด พูดคุยและปรึกษา และหาทางแก้ไขให้ดีขึ้น

111257 111256 111253 111250 111248 111245
ด้านพันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ได้มาร่วมประชุม โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดหรือว่า ” ปักกลด” ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าถึงประชาชนแนะนำการพิษภัยของยาเสพติดและการเฝ้าระวังไม่ให้ในชุมชนนั้นมียาเสพติดจึงได้ร่วมกันกับฝ่ายปกครองท้องที่ทางอำเภอเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามา พัก ค้างแรมที่อาคารเอนกประสงค์ตรงนี้ และเพื่อเข้าถึงประชาชนดูแลความทุกข์สุขของประชาชน ให้มีแต่ความสุขตลอดไป จึงได้จัดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดหรือว่า ปักกลด ตามนโยบายของท่านพลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่ท่านมีแนวคิดในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดวันนี้จึงได้มีการประชุมผู้นำชุมชน เพื่อหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมจะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมเป็นต้นมา โดยใช้ระยะเวลา 1 เดือน ต่อหมู่บ้านและชุมชน เพื่อจะให้หมู่บ้านนั้นได้ปลอดภัยยาเสพติดอย่างยั่งยืนต่อไปท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าวปทุมธานี รายงาน




--!>