ปทุมธานี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการควบคุมป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเทศบาลตำบลสามโคก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

กันยายน 18, 2019 07:06 โดย opwnews
0
1043

ปทุมธานี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการควบคุมป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเทศบาลตำบลสามโคก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

249328 249332 249335 249333249331
วันที่ 18 กันยายน 2562 เมื่อเวลา 09.00 น.นายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคกเป็นประธานเปิดโครงการควบคุมป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์โดยมีรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามโคก ปลัดเทศบาลตำบลสามโคก รองปลัดเทศบาลตำบลสามโคก หัวหน้าส่วนราชการ วิทยากร กรรมการชุมชน อสม.และพนักงานเทศบาลตำบลสามโคก ให้การต้อนรับ ด้านนางปุณญาภา กุลกรชลพัฒน์ รองปลัดเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามโคก เพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ ยังเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญโดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนจนถึงประชาชนวัยทำงานที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและทักษะในการดำรงชีวิตภายใต้สภาพแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสังคมในยุคปัจจุบัน วิธีการที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาด ของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ได้อย่างแท้จริง คือการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกที่ดีให้แก่เยาวชน และประชาชนที่มีความรู้ความเข้าใจ เกิดความตระหนักรู้ถึงความสำคัญและความรุนแรงของผลกระทบต่างๆ ทั้งต่อตนเอง และครอบครัว สังคมโดยรู้วิธีการ ที่จะปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์ ที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้แก่ โรคหนองในเทียม โรคเริม โรคซิฟิลิส โรคไวรัสตับอักเสบบี และโรคเอดส์ เป็นต้น และหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เยาวชนและประชาชนต้องมีวิธีที่จะป้องกันตนเอง ให้ปลอดภัยจากโรคดังกล่าว ด้งนั้น กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จึงขอรับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนประกันสุขภาพตำบลสามโคก จัดทำโครงการโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้คณะผู้บริหาร คณะกรรมการ ชุมชนประชาชน อสม.และพนักงานเทศบาลตำบลสามโคก มีความรู้ความเข้าใจและนำความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกันการเจ็บป่วย และการแพร่ระบาด การรักษาอย่างถูกต้อง เพื่อลดอัตราการติดเชื้อของโรคติดต่อ ทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและชุมชน ทั้งยังเป็นการลดการเกิดโรคติดต่อในผู้ป่วยรายใหม่ด้วย การดำเนินโครงการ ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ วิทยากร คณะกรรมการชุมชน อสม.และพนักงานเทศบาลโดยมี ผู้ร่วมโครงการ 70 คน

249336

249340 249338
นายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีเทศบาลสามโคกกล่าวเพิ่มเติมว่า โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ยังเป็นปัญหาสำคัญของประเทศและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนและประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการด้านการควบคุมและป้องกันลดอัตราการป่วยการตายการแพร่ระบาดการรักษาพยาบาล และการส่งต่อเพื่อรักษาอย่างถูก วิธีโดยแพทย์ผู้ชำนาญ เฉพาะด้าน และผมขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ให้เกียรติมาร่วมอบรม ตามโครงการขอบคุณวิทยากรที่มาให้ความรู้ในวันนี้ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมวันนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัวและชุมชน ได้เป็นอย่างดี ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา หน. ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>