ปทุมธานี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน วันรวมใจ สายใย มทป.หรือวันก่อตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาล เมืองปทุมธานี พร้อมด้วย การประกอบพิธีประดิษฐานพระพุทธรูปปางลีลา ยกฉัตร เจิมฐานพระพุทธรูปปางลีลา เพื่อเกิดความเป็นศิริมงคล ณ โดมโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

กันยายน 21, 2019 06:53 โดย opwnews
0
473

ปทุมธานี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน วันรวมใจ สายใย มทป.หรือวันก่อตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาล เมืองปทุมธานี พร้อมด้วย การประกอบพิธีประดิษฐานพระพุทธรูปปางลีลา ยกฉัตร เจิมฐานพระพุทธรูปปางลีลา เพื่อเกิดความเป็นศิริมงคล ณ โดมโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

254306 DSCF0099 DSCF0092 254340
วันที่ 21 กันยายน 2562 เมื่อเวลา 11.00 น. พันตำรวจเอกพงษ์ศักดิ์ หาญสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานวันรวมใจสายใย มทป.หรือ วันก่อตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองปทุมธานีพร้อมด้วยพิธีประดิษฐานและ พระพุทธรูปปางลีลา เพื่อเกิดเป็นสิริมงคล โดยมี คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองปทุมธานีท่านรองผู้อำนวยการ โรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองปทุมธานี วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี คณะครูอาจารย์ ผู้ปกครองและนักเรียนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ด้านพันตำรวจเอกพงษ์สวัสดิ์ หาญสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานีเปิดเผยว่าจุดประสงค์ในการจัดงานรวมใจสายใย ปทป.หรือวันก่อตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองปทุมธานีในครั้งนี้เพื่อให้คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองปทุมธานีคณะครูนักเรียนผู้ปกครองคณะกรรมการสถานศึกษาคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนร่วมกันบำเพ็ญกุศลและสนับสนุนการจัดการศึกษาเพื่อให้โรงเรียนได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานทางวิชาการของนักเรียนและคณะครูให้ผู้ปกครองและชุมชนได้รับทราบ ความก้าวหน้าในการศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองปทุมธานีจัดตั้งขึ้นตามมติคณะของคณะผู้บริหารเทศบาลและสภาเทศบาลเมืองปทุมธานี เมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ 2555 และนายกเทศมนตรีเมืองปทุมธานีได้ประกาศจัดตั้งโรงเรียนมัธยมเทศบาลเมืองปทุมธานีเป็นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2556 โดยโรงเรียนตั้งอยู่เลขที่ 53/410 ถนนปทุมธานี-สามโคก โรงเรียนได้รับโอนอาคารเรียนของโรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานีจำนวน 4 อาคารคืออาคารเศวตอุบล อาคารจงกลณี อาคารกรณิการ์และอาคารปทุมมา อาคารเอนกประสงค์ จำนวน 1 อาคารและครูบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 20 คนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 556 คนในปี พ.ศ. 2559 ได้มีการสร้างซุ้มพระพุทธรูป และ ศาลพระภูมิเพิ่มเติมปัจจุบันมีเนื้อที่ 6 ไร่ 2 งาน 71 ตารางวาเปิดสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 23 ห้อง เรียนมีนักเรียนทั้งสิ้น 605 คน โดยมีนางสุดา ไทยเกิด เป็นรองผู้อำนวยการสถานศึกษารักษาราชการ ในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา

DSCF0091 DSCF0089 254311 254313 254309 25430767471

พันตำรวจเอกพงษ์สวัสดิ์ หาญสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานีกล่าวต่อว่าครั้งนี้ที่พิเศษกว่าทุกปีคือในวัน ก่อตั้งโรงเรียนของเราปีนี้ก็จะมีพิธีประดิษฐานและยกฉัตรพระพุทธรูปปางลีลาเพื่อให้นักเรียนได้เคารพสักการะนำหลักพระพุทธศาสนาไปปฏิบัติไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวันเป็นแรงจูงใจด้านการเรียนการสอนที่ปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมอันดีงามของชาติอันเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศและ ประวัติของพระพุทธรูปปางลีลาก็คือเมื่อครั้งที่พระพุทธเจ้าเสด็จลงจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ พร้อมด้วย เหล่าเทวดาและพรมที่ตามมาส่งเสด็จนั้นขบวนการเสด็จมาอยู่ประตูสังกัดนครเมื่อเมืองที่พระสารีบุตรจำพรรษาอยู่พระพุทธองค์ทรงมีพุทธลีลาและพระสิริงดงามข้อความรัศมีของเหล่าเทวดาและพรหมทั้งหลายเป็นภาพที่งดงามเหมือนคำบรรยายเป็นที่ชื่นชมโสมนัสแก่พุทธบริษัทที่เฝ้ารับเสด็จ พระพุทธรูปปางลีลา มีความเชื่อว่าจะทำให้มีความเจริญก้าวหน้าทุกอย่าง การเงิน การงาน การเรียน ความรัก ธุรกิจการค้า จัดการจะไม่หยุดนิ่งจะพบแต่ความเจริญรุ่งเรืองไม่มีที่สิ้นสุดโดยเฉพาะเมื่อมีการนำมาผลิตในโรงเรียนของเราก็จะเป็นสิริมงคลทั้งครูและนักเรียนจะได้มีการพัฒนาตนเองไม่หยุดนิ่ง จะพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง ไม่มีที่ที่สุดโดยเฉพาะเมื่อมีการนำมาประดิษฐาน ในโรงเรียนของเราก็จะเป็นสิริมงคลทั้งครูและนักเรียนจะได้มีการพัฒนาตนเองไม่หยุดนิ่งในด้านการศึกษาหาความรู้เหมือนพระพุทธรูปที่มีลักษณะกำลังก้าวพระบาทหรือก้าวเดินไปข้างหน้านั่นแหละท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานีรายงาน




--!>