รานงานพิเศษ : เยาวชนคนเก่งหลายย่าโมใจรักแบดมินตันทุ่มเทฝึกฝนจนคว้ารางวัลหลายรายการ

ธันวาคม 15, 2019 22:22 โดย opwnews
0
829

ทุกวันนี้กีฬาหลากหลายชนิดสามารถสร้างรายได้ให้กับนักกีฬาได้อย่างมหาศาล เรียกได้ว่าเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่หากใครมีความสามารถก็พร้อมจะรับทรัพย์ได้อย่างเต็มกระเป๋าเลย ทำให้หลายๆ คนมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาอาชีพในหลายๆ ประเภทกีฬา ซึ่งหนึ่งในประเภทกีฬาที่ได้รับความนิยม และได้กลายเป็นกีฬาอาชีพไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็คือ แบดมินตัน ดังจะเห็นได้ว่าทุกวันนี้มีการแข่งขันกีฬาแบดมินตันในรายการทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดทั้งปีนอกจากนี้เงินรางวัลก็สูงใช่เล่น สูงถึงขนาดขอบอกเลยว่ารวยสุดๆ จึงเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้เด็กๆและเยาวชนหันมาสนใจกีฬาแบดมินตันจำนวนมาก และวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับเยาวชนอีกคนที่มีความมุ่งมั่นทั้งแรงกายแรงใจจนประสบความสำเร็จอีกคน นั่นคือ ด.ช.สุร กาญจนศิลป์

Capture.JPG2

ด.ช.สุร กาญจนศิลป์ (พล) เกิดวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2549 เริ่มเล่นแบดมินตันขณะอายุ4ขวบ เพื่อออกกำลังกายสร้างกิจกรรมออกห่างจากเกมและโทรทัศน์ โดยเล่นที่สนามแบดมินตันสุรนารีภิรมย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  และได้เข้าสโมสร วีเอสแบดมินตัน จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2558 และได้รางวัลแบดมินตันครั้งแรก จากรายการ อบจ.นครราชสีมา VS Badminton 2016 ประเภทชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน11ปี  ทำให้พลได้มีกำลังใจฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ในปี 2560 ขณะอายุได้11ปี พลได้ทำการแข่งขัน SCG Junior Championship รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน15ปี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศประเภทชายคู่ และปีเดียวกันนั้น พลได้เป็นตัวแทนจังหวัดนครราชสีมา ลงทำการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จ.กาฬสินธุ์ ประเภทยุวชนชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 14ปี ได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งเป็นรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเป็นครั้งแรก สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ทั้งครอบครัว สถานศึกษาและสโมสรแบดมินตันจังหวัดนครราชสีมา และปี 2561 ได้เข้าสังกัด สิงห์ HH ซึ่งพล สามารถทำผลงานต่อเนื่อง คือ รางวัลชนะเลิศชายคู่  SCG Junior Championship รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สนามแบดมินตันตรีเลิศ อุดรธานี ได้รับรางวัลชนะเลิศกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จ.หนองคาย และได้ทำการแข่งขันโครงการ Sport Hero ประเภทกีฬาแบดมินตัน โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศ ชายเดี่ยวรุ่นอายุไม่เกิน12ปี ในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

Capture.JPG3 Capture.JPG1 Capture

สำหรับปี 2562 พลได้รับรางวัลชนะเลิศชายคู่  SCG Junior Championship รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สนามแบดมินตันชยาธิป จ.ขอนแก่น และยังได้รับรางวัลชนะเลิศกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จ.นครพนม ประเภทยุวชนชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 14ปี เป็นปีที่สามติดต่อกัน โดยพลมีความรักในกีฬาแบดมินตัน และยอมอดทนต่อทั้งอาการบาดเจ็บ ความเหนื่อยล้า เรียนรู้ฝึกฝนเทคนิกต่างๆเพื่อนำมาใช้ในระดับแข่งขัน จนประสบความสำเร็จในระดับภูมิภาค สร้างความภาคภูมิใจต่อตนเองและสังคมรอบข้างเป็นอย่างยิ่ง




--!>