เปิดเวทีสาวไซส์บิ๊ก ชิงตำแหน่งธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ 2020 จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ดึง 6 ภูมิภาคร่วมจัดงาน

กุมภาพันธ์ 6, 2020 11:00 โดย opwnews
0
720

 

Cap6ture

วันนี้(6ก.พ.63) เวลา 10.30น. ณ ลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1เดอะมอลล์โคราช นางปิยะฉัตร  อินสว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย คุณรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมาคุณจิตราวดี ชุติมันตานนท์ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ คุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด และผู้สนับสนุนการประกวดร่วมกันแถลงข่าวการประกวด“ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ 2020” เพื่อเฟ้นหาธิดาช้างตัวแทนของแต่ละภูมิภาคเข้ามาประกวดรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่เดอะมอลล์โคราช

เวทีธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ 2020ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสันและเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสองที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กก.ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมต่อไปรวมถึงช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นช้างถูกทารุณ ถูกใช้แรงงานอย่างหนัก และช้างที่ป่วยทั่วประเทศซึ่งปี 2020 ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ดึง 6 ภูมิภาคในประเทศไทยร่วมจัดงาน ภายใต้คอนเซปต์ 19เวที 6 ภูมิภาค เพื่อเฟ้นหาธิดาช้างตัวแทนของแต่ละภูมิภาคเข้ามาประกวดรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่เดอะมอลล์โคราช เพื่อรับตำแหน่งธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ 2020 เป็นตัวแทนทำกิจกรรมด้านต่างๆ อาทิ โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่ารวมถึงกิจกรรมลดโลกร้อน

Capt1ure Capt8ure Capt6ure Capt3ure Capt9ure 1580969526579

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าวฯ ได้เนรมิตเวทีภายใต้แนวคิด “ป่าอันอุดมสมบูรณ์เพื่อสัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม”โดยนำต้นกล้วย ต้นอ้อย ที่เป็นอาหารหลักของช้างมาตกแต่งเวที เพื่อแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าให้สัตว์ป่าได้มีอยู่มีกิน และผืนป่านั้นได้สร้างความสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม สัตว์ป่าและคนได้ ซึ่งเวทีนี้ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราชเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ ได้มอบเงินสนับสนุนโครงการนำช้างคืนถิ่น จำนวน 15,000 บาทและคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ จำนวน 5,000 บาทเพื่อช่วยเหลือช้างที่ประสบปัญหานอกจากนี้ยังมี พังอรทัย จากคชอาณาจักร จ.สุรินทร์มาเต้นฮูลาฮูปแข่งขันกับสาวๆธิดาช้างเมืองย่าปี 2017-2019 สร้างสีสันภายในงานนี้ด้วย

1580969456223 Capt10ure

คุณจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ เผยว่า “การประกวดธิดาช้าง ปี 2020 ตั้งเป้าจัดการประกวดทั่วประเทศไทย แบ่งเป็น 6 ภูมิภาค ภาคละ 3 จังหวัด รวม 18 เวที เฟ้นหาตัวแทนทั้งหมด 36 คน มาประกวดรอบชิงชนะเลิศเวทีที่ 19 นั่นคือที่เดอะมอลล์โคราช ในวันที่ 16 สิงหาคม 2563 รวมเงินรางวัลทั้ง 19 เวที เป็นมูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท

Captu1re Capture

ในส่วนของการเก็บตัวรอบชิงชนะเลิศทางกองประกวดได้รับความร่วมมือจากททท.จังหวัดนครราชสีมาและสภาวัฒนธรรมจังหวดนครราชสีมา ในการสนับสนุนสถานที่เก็บตัวของผู้เข้าประกวดเพื่อให้ผู้ประกวดได้รับรู้ถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา อาทิ การทำหมี่ตะคุ อาหารพื้นเมืองประจำท้องถิ่นโคราช และเรียนรู้การทำผ้าไหมปักธงชัย อันเป็นเอกลักษณ์ที่ถือเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ชาวโคราชภูมิใจและสืบทอดกันต่อมา รวมถึงชุดราตรีในรอบชิงฯก็ดีไซน์ด้วยผ้าไหมปักธงชัยด้วยเช่นกันค่ะ

Captu4re

สำหรับมงกุฎที่งดงามเหมาะสมกับตำแหน่งธิดาช้างเมืองย่า ปีนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ของทั้ง 6 ภูมิภาค อาทิ สะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี เสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร หนังตะลุง ของดีภาคใต้ โคมล้านนา จ.เชียงใหม่ และเหรียญที่ระลึกท้าวสุรนารี 3 เหรียญสุดท้ายจากวัดศาลาลอยที่ทำการปลุกเสกแล้วมาประดับยอดมงกุฏ ผนวกเข้ากับดีไซน์ดอกสาทร ดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา และไข่มุกเม็ดโตเพื่อสื่อถึงสาวเจ้าเนื้อ ธิดาช้างนั่นเอง”

1580969456039

คุณปิยะฉัตร  อินสว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวเสริมว่า “กองประกวดธิดาช้างเมืองย่าเป็นอีกช่องทางในการประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมาให้คนทั้งประเทศรับรู้ถึงความเป็นจังหวัดนครราชสีมา และยังสร้างสีสัน กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวได้ดีอีกด้วยและหวังให้กองประกวดธิดาช้างเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่คนไทยเมื่อถึงจังหวัดนครราชสีมาแล้วมีความสุขและอยากจะมาแวะเวียนเยี่ยมชมจังหวัดค่ะ”

1580969456136

คุณรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมากล่าวเสริมว่า “ทางททท.จังหวัดนครราชสีมามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กองประกวดธิดาช้างฯได้จัดการประกวดนี้ขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งททท.ได้ช่วยสนับสนุนสถานที่เก็บตัวผู้เข้าประกวด พาผู้เข้าไปประกวดเรียนรู้และท่องเที่ยวตามสถานที่ชื่อดังอันเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด อาทิ วัดศาลาลอย ผ้าไหมปักธงชัย ชิมขนมจีนประโดก และอื่นๆอีกมากมายค่ะ”

1580969455966 Ca9pture

คุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัดกล่าวปิดท้ายว่า “ในฐานะที่เดอะมอลล์โคราชเป็นผู้สนับสนุนหลัก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กองประกวดธิดาช้างเมืองย่าได้ทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา ทั้งช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดและให้โอกาสสาวอวบได้มีเวทีเพื่อแสดงออกถึงศักยภาพที่ตนมี รวมไปถึงช่วยเหลือสังคมในด้านของช้างที่เป็นสัตว์ประจำประเทศไทย และช่วยเหลือผืนป่า เดอะมอลล์โคราชจึงเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงช่วยสนับสนุนเต็มที่ในทุกด้านครับ”

ผู้ที่สนใจเข้าประกวดสามารถติดต่อขอรับรายละเอียดและซื้อใบสมัครได้ที่ กองประกวดธิดาช้างเมืองย่าหรือดาวน์โหลดใบสมัครและระเบียบการได้ที่ Facebook Fanpage :ธิดาช้างเมืองย่าหรือติดตามข่าวสารได้ที่Facebook Fanpage :The Mall Korat

 

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา / รายงาน




--!>