สวนสัตว์โคราช มั่นใจพร้อมกลับมาเปิดบริการนักท่องเที่ยวเหมือนเดิม เผยทำความสะอาดปรับปรุงสถานที่ และซ้อมฝึกการแสดงของสัตว์

เมษายน 13, 2020 13:04 โดย opwnews
0
804

27102

วันนี้( 13 เม.ย.63 ) เวลา 10.00น. ที่สวนสัตว์นครราชสีมา นายณรงวิทย์ ชดช้อย รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์และบุคลากรจัดโครงการฝึกสัตว์ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟสบุ๊ก “สวนสัตว์นครราชสีมา KORAT ZOO” ให้ประชาชนรับชมแบบเรียลไทม์ โดยมีการบันทึกเหตุการณ์สำคัญที่เป็นพฤติกรรมของสัตว์และกิจกรรมการดูแลสัตว์ที่น่าสนใจทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำนกเพนกวินฮัมโบลด์และนากเล็กเล็บสั้นมาพบปะใกล้ชิดกันและฝึกทบทวนการแสดงความสามารถของแมวน้ำ เพื่อสร้างสีสันในระหว่างที่ปิดให้บริการ รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงก่อสร้างสถานที่ส่วนแสดงสัตว์ต่างๆ

27093 27090 27100 27101

รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา กล่าวว่า ถึงแม้สวนสัตว์นครราชสีมา จะปิดบริการเป้นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.63 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง จากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่สวนสัตว์ฯ นั้นไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องสัตว์ เพราะ มีการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ทุกๆวันและมีการพัฒนา ปรับปรุงพื้นที่ภายในสวนสัตว์ทุกวัน อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดบริการ โดยมีการพัฒนารูปแบบการให้บริการในด้านต่างๆคือ1. การฝึกแมวน้ำเป็นการส่งเสริมพฤติการอีกหนึ่งรูปแบบทั้งทางร่างกายและสภาพเเวดล้อม , 2 สวนสัตว์นครราชสีมา สร้างstory น่ารักๆ ของสัตว์ต่างสายพันธ์ุ เช่นนาก และ นกเพนกวิน (เพื่อนรักต่างสายพันธ์ุ) สามารถเข้าชมได้ในเพจเฟซบุ๊คของสวนสัตว์นครราชสีมา , 3 สัมผัสมิติใหม่ของการเที่ยวชม สวนสัตว์นครราชสีมาได้โดยนักท่องเที่ยวสามารถ เข้าถึงสัตว์และให้อาหารสัตว์อย่างไกล้ชิดและไม่เกิดอันตราย ภายใต้โครงการ Hello africa มีทั้งหมด3 จุด ได้แก่ ยีราฟ สิงโต และเเรดขาว ทั้งหมดนี้เป็นการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เมื่อสวนสัตว์ได้กลับมาเปิดให้บริการครับ

 

มหัทธพนธ์ / ศูนย์ข่าวนครราชสีมา / รายงาน




--!>