ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี พร้อมด้วยคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้า จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าส่งและปลีกในพื้นที่อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 21, 2020 11:50 โดย opwnews
0
224

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี พร้อมด้วยคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้า จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าส่งและปลีกในพื้นที่อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี

IMG_0259  IMG_0260 IMG_0334 IMG_0385 IMG_0424IMG_0345 IMG_0500
วันที่ 21 เม.ย.63 เวลา 10.30 น. นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี และคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้า จังหวัดปทุมธานีประกอบไปด้วย ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปทุมธานี ผู้แทนฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี ผู้แทนสถานีตำรวจ ผู้แทนอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ผู้แทนเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี และผู้แทนปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ ณ ตลาดเจริญกัลป์ คลองสิบ ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี และ ร้านชลิดา (ร้านธงฟ้าประชารัฐ) ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ออกตรวจติดตามสถานการณ์ การป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้าและบริการด้านอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เป็นการป้องกันและกำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ของร้านค้าปลีกและส่งในพื้นที่อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี โดย ราคาสินค้าต่าง ๆ ณ ปัจจุบัน ราคาอยู่ในเกณฑ์ราคาควบคุมที่กำหนด ซึ่งคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้า จังหวัดปทุมธานี ได้เน้นย้ำร้านค้าและผู้ประกอบการทั้งขายส่งและปลีกคุมเข้มในเรื่องมาตรการกำหนดราคาขายปลีกให้เป็นไปตามราคาที่กฏหมายกำหนดและแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน นอกจากนี้ ยังได้ติดตามการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำตาล น้ำปลา อยู่ในเกณฑ์ราคาปกติและมีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยสำนักงานฯ เน้นย้ำกับผู้ประกอบการทุกร้าน ในการจำหน่ายหากพบการกักตุนสินค้า หรือจำหน่ายขายแพงเกินสมควรมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หากประชาชนพบเห็นการกักตุนสินค้าหรือพบการจำหน่ายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1569 (ตลอด 24 ชั่งโมง) หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี โทรศัพท์ 02-5670224

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี
ภาพ / ข่าว / รายงาน




--!>