“ปวีณา”ประสานช่วยเหล็กเด็กหญิง5ขวบถูกรุ่นพี่ป.5ล่วงละเมิด

กันยายน 16, 2020 02:11 โดย opwnews
0
348

 

“ปวีณา”ประสานช่วยเหล็กเด็กหญิง5ขวบถูกรุ่นพี่ป.5ล่วงละเมิด1600223454025

 

แม่พาลูกสาว 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 เดินทางจากจ.กาฬสินธุ์ ร้องทุกข์ “ปวีณา” ขอความเป็นธรรมและขอช่วยติดตามคดี ลูกสาวถูกเด็กชาย 3 คน ซึ่งเป็นรุ่นพี่ป.5 ล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำโรงเรียน หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดเฉพาะหน้าอาคารเรียนอนุบาล พ่อแม่เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และหวั่นเด็กชายทั้ง 3 คน จะไปก่อเหตุกับเด็กหญิงคนอื่นอีก ด้าน “ปวีณา” ประสาน ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. หารือและรับฟังข้อเท็จจริงจากปากแม่และลูกสาว 5 ขวบ เพื่อหามาตรการป้องกันและแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ในโรงเรียนขึ้นอีก

สืบเนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.ย.63 น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ลูกสาวตนชื่อด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้อาบน้ำให้ลูกและกำลังจะเช็ดตัว ลูกบอกว่าเจ็บที่อวัยวะเพศเมื่อเปิดดูก็เห็นอวัยวะเพศเป็นรอยบวมแดงและลูกเริ่มมีไข้

เช้าวันที่ 9 ก.ย. ตนได้พาลูกสาวไปตรวจร่างกายที่รพ.คำม่วง แพทย์ระบุว่าอวัยวะเพศฉีกขาด และบอกให้ตนพาลูกเข้าแจ้งความกับตำรวจเพราะเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ จากนั้นตนจึงได้สอบถามลูกสาวอยู่นานซึ่งลูกเอาแต่ร้องไห้ ก่อนจะบอกว่าถูกนักเรียนชายรุ่นพี่ป.5 จำนวน 3 คน หลอกพาเดินไปที่ห้องน้ำระหว่างที่จะเดินไปซื้อขนม แล้วทั้ง 3 คน ได้ล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนจะข่มขู่ว่าถ้าเอาเรื่องไปบอกพ่อแม่จะจับมาทำอีกรอบ ทำให้ลูกสาวตนมีอาการหวาดกลัวมากไม่กล้าบอกใคร

หลังจากพาลูกไปพบแพทย์ช่วงเช้าแล้ว จากนั้นตนก็พาลูกไปแจ้งความไว้ที่สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ และเวลาประมาณ 16.00 น. ตนจึงได้พาลูกสาวไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อถามถึงการช่วยเหลือและขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ทางโรงเรียนเปิดให้ดูนิดเดียวช่วงที่เด็กเข้าออกอาคารอนุบาล เรื่องนี้ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และเกรงว่าเด็กชายที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน จะไปทำกับเด็กผู้หญิงคนอื่นๆ อีก ซึ่งตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย” น.ส.เอ กล่าว

หลัง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ รับเรื่องวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. ได้ประสาน พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ทันที เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมทุกฝ่าย ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปมาก จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดคาดว่าเหตุน่าจะเกิดเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง จึงได้รายงานไปยัง พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และรายงานความคืบหน้าคดีให้กับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ โดยตลอด

ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ย.) เวลา 14.00 น. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถ.รังสิต-นครนายก คลอง 7 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ได้พาด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ ลูกสาวเดินทางมาจากจ.กาฬสินธุ์ เพื่อเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดีและขอความเป็นธรรม

ต่อมาเวลา 16.00 น. วันนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. และดร.ชนะ ได้เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อร่วมประชุมบูรณาการการช่วยเหลือด.ญ.บี และครอบครัว และรับฟังข้อมูลจากผู้เสียหายเพื่อหามาตรการป้องกันแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ในโรงเรียนขึ้นอีก

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุแม่บอกว่าเด็กมีอาการหวาดผวาเอาแต่ร้องไห้สภาพจิตใจยังย่ำแย่ อีกทั้งที่ช่องคลอดยังมีน้ำเหลือไหลออกมา และขอให้ช่วยย้ายโรงเรียนลูกสาว ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะได้พาด.ญ.บี ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ และพบนักจิตวิทยาเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ และประสานให้ ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. ย้ายโรงเรียนให้กับด.ญ.บี และหามาตรการป้องกันโรงเรียนทั่วประเทศเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก ปัจจุบันปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงที่มีอายุน้อยๆ มีมากขึ้น ซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองจะต้องดูแลอบรมลูกอย่างใกล้ชิด รวมทั้งความปลอดภัยในโรงเรียนต้องมีวิธีให้เป็นรูปธรรม

นางปวีณา กล่าวอีกว่า ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการมีศูนย์คุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาซึ่งถูกล่วงละเมิดทางเพศ กระทรวงศึกษาธิการ (ศคพ.) ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ เป็น 1 ในคณะทำงาน ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องแก้ และกรณีนี้เหตุเกิดที่ห้องน้ำของโรงเรียนอีกในบริเวณที่เป็นมุมอับจะต้องมีกล้องวงจรปิด แต่กล้องวงจรปิดไม่มี ซึ่งทุกที่ในโรงเรียนมีกล้องวงจรปิดทุกแห่งยกเว้นห้องน้ำ หากมีอะไรเกิดขึ้นทางโรงเรียนจะต้องไม่กลัวเสียชื่อเสียงโรงเรียน จะต้องเห็นความสำคัญของเด็กเป็นสำคัญ.




--!>