“ปวีณา”จับมือพ่อเมืองกาฬสินธ์ุบูรณาการล้อมคอกหลังเด็กหญิง5ขวบถูกล่วงละเมิดทางเพศ

กันยายน 17, 2020 01:09 โดย opwnews
0
247

“ปวีณา”จับมือพ่อเมืองกาฬสินธ์ุบูรณาการล้อมคอกหลังเก็กหญิง5ขวบถูกล่วงละเมิดทางเพศ

 
1600253587609

“ปวีณา” ประชุมร่วมตำรวจ กระทรวงศึกษาธิการ พม. ยุติธรรม บูรณาการการช่วยเหลือเด็กหญิง 5 ขวบ และหาแนวทางแก้ปัญหาเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศในโรงเรียน

วันพุธที่ 16 ก.ย.63 เวลา 14.00 น. ที่สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. ซึ่งเป็นผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และพ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ นายนิพนธ์ ไชยณรงค์ จงถาวรวุฒิ นายอำเภอคำม่วง นางสิรินุช อันตร์เสน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ นางวิจารย์ ชูรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ ยุติธรรมจังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 และผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อบูรณาการการช่วยเหลือเด็กหญิง 5 ขวบ และหาแนวทางแก้ไขปัญหาเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศในโรงเรียน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง

หลังประชุมเสร็จ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ร่วมกันเดินทางไปโรงเรียนที่เกิดเหตุ โดย พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง ได้พาไปดูจุดเกิดเหตุบริเวณห้องน้ำห้องประชุมของครูติดกับป่ายาง โดยบริเวณดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งทาง ดร.ชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. ผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ จะนำข้อมูลเรียน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของคดี พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และพ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ จะดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมอย่างรัดกุม เนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า วันนี้ได้มาประชุมบูรณาการการช่วยเหลือเด็กหญิง 5 ขวบ และจากนี้ได้มอบหมายให้ นางสิรินุช อันตร์เสน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ นางวิจารย์ ชูรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วยดูแลเด็กหญิง 5 ขวบ ซึ่งจะมีการสอบสหวิชาชีพในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) ซึ่งตอนนี้เป็นห่วงสภาพจิตใจเด็กทั้งสองฝ่ายจึงต้องให้หน่วยงานเข้ามาบูรณาการร่วมกัน ทั้งนี้ต้องขอบคุณ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีความเป็นห่วงสั่งการให้ทุกหน่วยงานมาร่วมให้การช่วยเหลือ และขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาบูรณาการการช่วยเหลือเด็กหญิง5 ขวบ ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือต่อไป.




--!>