ปทุมธานี นายอำเภอสามโคก ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิด ” โครงการ บูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ อาคารโดมวัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

มกราคม 17, 2019 07:57 โดย opwnews
0
644

1062670 1062680 1062690 1062688

ปทุมธานี นายอำเภอสามโคก ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิด ” โครงการ บูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ อาคารโดมวัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

1062687 1062677 1062678  1062681
วันที่ 17 มกราคม 2562 เมื่อเวลา 09.00 น. นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานเปิด “โครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีนายวิโรจน์ ตั้งเจริญดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามโคก นายกฤษฎา พงษ์นิกร สาธารณสุขอำเภอสามโคก นายอโศก สารคำ ปลัดอาวุโสอำเภอสามโคก หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน บุคลากรสาธารณสุข และ ประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

1062685  1062679ด้านนายวิโรจน์ ตั้งเจริญดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามโคก กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าว ในวันนี้กระผมขอเรียนให้ทราบความเป็นมาของ ” โครงการ บูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชนในครั้งนี้ เนื่องจากพบว่ายังมีประชาชนบางกลุ่มที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงบริการสุขภาพด้านต่างๆโดยเฉพาะปัญหาสุขภาพที่สำคัญอาทิเช่น ปัญหาสุขภาพช่องปาก ปัญหาทางสายตา และปัญหาสุขภาพจิต เป็นต้น เหตุจากพฤติกรรมเศรษฐกิจ สังคมและปัจจัยต่างๆที่แตกต่างกันไป ทางคณะกรรมการประสานงานสาธารณสุขอำเภอสามโคก โดยโรงพยาบาลสามโคกและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสามโคกร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้จัดทำโครงการ บูรณาการ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชนอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่ออุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2. เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชน บริการสาธรณสุขและการรักษา แก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมทั้งการส่งเสริมสุขภาพและรักษาโรคและการฟื้นฟูสมรรถภาพ จึงได้จัดทำกิจกรรมให้บริการด้านต่างๆ 10 กิจกรรม ดังนี้ 1. หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อให้บริการทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน
2.หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่
3. หน่วยตรวจวัดสายตา
4. หน่วยสุขภาพจิตเคลื่อนที่
5. หน่วยแนะนำและฝึกอาชีพ
6. หน่วยรับเรื่องช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม
7.หน่วยตรวจคัดกรองโรคเรื้อรังและภาวะแทรกซ้อน
8. หน่วยแพทย์แผนไทย
9.นิทรรศการสุขภาพ การดูแลหลอดเลือดสมองและหัวใจ และ 10. นิทรรศการสุขภาพล้าง (มือ) สร้างสุข ต่อมานางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก ประธานในพิธีกล่าว เปิด “โครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อดูแลประชาชนให้รับการบริการด้านสาธารณสุขขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยูหัวด้วยสำนึกพระกรุณาธิคุณต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>