“เชียงราย”เราไม่ทิ้งกัน”ฉก.ทัพเจ้าตากร่วมกับทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ชายแดนเชียงรายและพะเยา

สิงหาคม 23, 2024 09:10 โดย opwnews
0
65

“เชียงราย”เราไม่ทิ้งกัน”ฉก.ทัพเจ้าตากร่วมกับทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ชายแดนเชียงรายและพะเยา

217074_0 217075_0 217076_0 217072_0 217071_0 217070_0 217073_0

เมื่อวันที่ 23สิงหาคม 2567 กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 16 – 23สิงหาคม 2567 ที่่ผ่านมา ทำให้เกิดอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากส่งผลกระทบต่อประชาชน ในพื้นที่ อำเภอเชียงของ, อำเภอเวียงแก่น, อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย และ อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา มีรายละเอียดดังนี้
1. พื้นที่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
– อ่างเก็บน้ำห้วยหลวงล้นตลิ่ง ในพื้นที่ บ้านหลวงใหม่พัฒนา ตำบลครึ่ง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย หน่วยได้จัดกำลังพล ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย, เทศบาลตำบลครึ่ง เร่งสูบน้ำเพื่อระบายน้ำไม่ให้ไหลเข้าในหมู่บ้าน รวมทั้งได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่พื้นที่ต่ำให้ยกของขึ้นที่สูง
2. พื้นที่ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
– เกิดอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน จำนวน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านโล๊ะ ตำบลท่าข้าม และ บ้านปางหัด ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย โดยหน่วยได้จัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนโดยการยกสิ่งของขึ้นที่สูง อีกทั้งยังได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสำรวจความเสียหายอย่างละเอียด ปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงบางพื้นที่ หากระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้วจะดำเนินการเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป
3. พื้นที่ อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
– ระดับน้ำในแม่น้ำอิงล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร ของประชาชน และสะพานข้ามคลองแม่หงาวขาด บริเวณ บ้านปางค่า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย(เส้นทางหลัก) ไม่สามารถสัญจรได้ หน่วยได้จัดกำลังร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่หนีน้ำขึ้นไปบนหลังคา จำนวน 6 คน ได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเทิง และผู้นำหมู่บ้าน นำถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย
4. พื้นที่ อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา
– เกิดอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านฮวก ตำบลภูซาง, บ้านหัวนา และ บ้านปงใหม่ ตำบลทุ่งกล้วย อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา โดยหน่วยได้เข้าให้การช่วยเหลือโดยการนำเศษกิ่งไม้ที่กีดขวางการระบายน้ำออก อีกทั้งยังช่วยเหลือประชาชนโดยการยกสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันระดับน้ำสูงขึ้นอีก ปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติเรียบร้อยแล้ว

ภาพ/ข่าว สันติ วงศ์สุนันท์/หัวหน้าศูนย์ข่าวอำเภอแม่สาย/รายงาน




--!>