ปทุมธานี ลูกปทุมต้นแบบโกงร้องแทน กกต. มีผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมฯกับทีมงานเปิดเผยข้อมูลชั้นความลับสาดโคลน

กันยายน 4, 2024 23:28 โดย opwnews
0
28

ปทุมธานี ลูกปทุมต้นแบบโกงร้องแทน กกต. มีผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมฯกับทีมงานเปิดเผยข้อมูลชั้นความลับสาดโคลน

353086_0 353089_0 353087_0 353084_0
วันที่ 4 กันยายน 2567 นายชณัฐ รานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการโครงการลูกปทุมต้นแบบโกง ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และผู้เกี่ยวข้องเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย เปิดเผยข้อมูลชั้นความลับของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยมีเจ้าหน้าที่ กกต.รับหนังสือที่ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.) ใหม่ หลังมีผู้สมัครโดนใบเหลือง โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ ด้านศูนย์ประสานงานลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ได้รับแจ้งจากประชาชนและได้รับคลิปวิดีโอเผยแพร่การให้สัมภาษณ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีรายหนึ่งพร้อมคลิปวิดีโอเผยแพร่ในช่องทาง Online ซึ่งในเนื้อหาส่วนหนึ่งกล่าวถึง “เมื่ออนุขาวไปแล้ว กกต.ให้ผมมีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 22 กันยา ผมก็อยากจะรู้ว่า กกต.เอาตรงไหนมาวินิจฉัย” จึงตั้งข้อสังเกตว่า ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนต้องเป็นทางลับและเป็นความลับของทางราชการที่ไม่สามารถเผยแพร่ให้สาธารณชนทราบได้ แต่มีผู้สมัครรายหนึ่งได้รับทราบข้อมูลซึ่งถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสียในการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้ทราบผลการดำเนินการขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของ กกต.ได้อย่างไร
จากข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความสอดคล้องกับผู้ที่มีผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครฯ ที่ได้ให้สัมภาษณ์ในช่องทาง Online กล่าวว่า “ถ้าฟังแล้ว ผมว่าจากการเล่นการเมืองมา 20 ปีว่าปี ผมเห็นครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่กกต. ทั้งเลขาธิการ ปปช.ทั้งหลาย ส่งไปไม่มีโดนใบเหลืองใบแดง แต่เมื่อเข้าคณะกรรมการบอร์ดใหญ่ 7 ท่านให้ใบเหลือง.. เรื่องแค่ไปงานบวชและก็ไม่ได้เข้าไปในงานด้วย ผมว่าคดีนี้ไม่ยุติธรรม” จึงตั้งข้อสังเกตว่า ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนต้องเป็นทางลับและเป็นความลับของทางราชการที่ไม่สามารถเผยแพร่ให้สาธารณชนทราบได้ แต่ผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครฯ และได้ถูกวางตัวให้เป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้เสียโดยตรงในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทราบเรื่องดังกล่าวได้อย่างไร ย่อมแสดงให้เห็นว่า ทั้งสองคนทราบผลการดำเนินการสืบสวนสอบสวนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งแท้จริงแล้วจะต้องเป็นความลับของทางราชการไม่สามารถเปิดเผยได้
นายชณัฐ รานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการโครงการลูกปทุมต้นแบบโกง กล่าวว่า วันนี้ได้มายื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้กรณีผู้สมัครมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากมีข่าวทางโซเซียลทั่วจังหวัดปทุมธานี เราเห็นว่ามีส่วนที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง จึงได้ปรึกษากับคณะกรรมการฯและผู้ประสานงานลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เราฐานะในภาคประชาชนควรจะอยู่ข้าง กกต. เพราะว่า กกต.ตัดสินให้มีการเลือกตั้งใหม่ด้วยาุถความยุติธรรม แต่ชั้นความลับของ กกต. ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ที่ผ่านมาที่ผมทำเรื่องร้องเรียนไป ภายในระยะเวลา 30-60 วัน แต่กลับมีคนรู้ข้อมูลภายในของ กกต. ได้อย่างไร จึงอยากให้ กกต.ช่วยตรวจสอบว่าข้อมูลที่หลุดออกมานั้นเป็นจริงหรือไม่ และยังมีการให้ร้าย กกต.รวมถึงผู้สมัครคนอื่น ผมก็มองว่าการเลือกตั้งต้องโปร่งใสและยุติธรรม ซึ่งการมายื่นหนังสือในวันนี้ก็เพื่อให้ กกต. ได้ตรวจสอบตามหลักฐานคลิปวีดีโอต่าง ๆ ว่าเขาเหล่านั้นทราบข้อมูลชั้นความลับของ กกต.ได้อย่างไร เรากลุ่มลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เราไม่ทนต่อการทุจริต.
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>