ปทุมธานี น่าชื่นชม จนท.เทศบาล เก็บเงินกว่าครึ่งแสนคืนเจ้าของ

กันยายน 5, 2024 10:02 โดย opwnews
0
25

ปทุมธานี น่าชื่นชม จนท.เทศบาล เก็บเงินกว่าครึ่งแสนคืนเจ้าของ

355558_0 355554_0 355557_0 355556_0 355555_0

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ 4 ก.ย. 67 นายสมพงษ์ ธรรมสุธีร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเดื่อ พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ บัวสุวรรณ สมาชิกเทศบาลตำบลบางเดื่อ นางสุภาภรณ์ ทองคำ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมเทศบาลตำบลบางเดื่อ เดินทางมาที่ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อขอพบกับ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.ฯ เพื่อให้เป็นสักขีพยานในการนำเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทจำนวน 52 ใบ รวมเป็นเงิน 52,000 บาท และใบรับเงินเบี้ยประกัน บ.ไทยประกันชีวิต จำนวนเงิน 15180 บาท ระบุชื่อนางสงวน ทองมอญ อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.3 ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมกระเป๋าหนีบสำหรับใส่เงิน จำนวน 2 ใบ นำคืนให้กับนางวัฒนี สังกรแก้ว อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.3 ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นลูกสาวของนางสงวนฯ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ท่ามกลางความดีใจของผู้ที่มารับเงินและทรัพย์สินคืนและท่ามกลางความยินดีของผู้ที่มามอบคืนให้
นายสมพงษ์ ธรรมสุธีร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเดื่อ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ได้มีญาติของนางสงวน สังกรแก้ว ซึ่งเป็นลูกบ้านได้มาขอยืมเตียงนอนสำหรับคนป่วยโดยขอยืมไปจาก รพ.สต.บางเดื่อ ต่อมานางสงวน ฯ ได้เสียชีวิต ทำให้ ญาติๆได้นำเตียงมาคืนให้กับ รพ.สต.พร้อมกับบริจาคหมอนหนุนของนางสงวนให้อีก 1 ใบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รับไว้ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (3 ก.ย) ตนได้รับแจ้งจากนางสุภาภรณ์ ทองคำ ผอ.กองสวัสดิการสังคม ทต.บางเดื่อ ว่าพบเงินสดจำนวน 52,000 บาท พร้อมเอกสารอยู่ในกระเป๋าซึ่งซุกอยู่ในหมอนที่มีคนนำมาบริจาค ตนจึงได้ไปตรวจสอบแล้วพบว่าเอกสารมีการระบุชื่อ จึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังผู้กำกับ สภ.เมืองปทุมธานี จากนั้นจึงได้ตามหาญาติของผู้เสียชีวิตที่เป็นเจ้าของทรัพย์สิน ก่อนจะพบตัวลูกสาวนางสงวนฯ จากนั้นพากันมาที่ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อลงบันทึกประจำวันและขอให้ทางผู้กำกับได้รับรู้และเป็นสักขีพยานและเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ของตนที่มีความซื่อสัตย์ และไม่ได้คิดหวังในทรัพย์สินของผู้อื่น ตนดีใจที่มีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดีและอยากให้สังคมมีคนดีๆแบบนี้
ทางด้าน นางสุภาภรณ์ ทองคำ ผอ.กองสวัสดิการสังคม ทต.บางเดื่อ ผู้ที่พบเงินและเอกสารดังกล่าว เผยว่า หลังจากที่ทางญาติของนางสงวนได้นำเตียงมาคืนพร้อมกับได้บริจาคหมอนให้กับทาง รพ สต.ตนจึงได้มาทำความสะอาดและเตรียมที่จะนำเตียงพร้อมกับหมอนไปมอบให้กับผู้ป่วยที่มีความต้องการนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ขณะที่ตนนำหมอนมาเพื่อจะทำความสะอาดก็ได้พบว่ามีสิ่งของอยู่ในหมอน จึงได้เปิดได้หมอนดูก็พบกระเป๋าหนีบ2ใบใส่อยู่ด้วยกันพร้อมกับมีเงินจำนวนดังกล่าวจึง ได้แจ้งไปยังนายกสมพงษ์ให้ทราบ เพื่อติดตามเจ้าของทรัพย์สินและก็มีความยินดีและดีใจที่เงินจำนวนดังกล่าวนั้นถึงแม้จะ เป็นของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วแต่ผู้ที่ได้รับคืนก็คือลูกหลานของเขาเอง
ด้านนางวัฒนี สังกรแก้ว อายุ 63 ปี ลูกสาวนางสงวน ฯ ผู้เสียชีวิตและเป็นเจ้าขิงทรัพย์สิน กล่าวว่าตนมีความดีใจแล้วต้องขอขอบคุณทาง นายกเทศมนตรี และทาง สท.ชูศักดิ์ พร้อมกับนางสุภาภรณ์ ผอ.กองสวัสดิการสังคม ที่ท่านได้ติดต่อมาและนำทรัพย์สินทั้งหมดมาคืนให้ ซึ่งจริงๆแล้ว ตนเคยทราบมาเพียงว่า แม่ตนนั้นพอจะมีเงินเก็บแต่ก็ไม่รู้ว่าเก็บไว้ที่ไหน โดยไม่คิดว่าจะอยู่ในหมอนซึ่งตนก็ได้บริจาคหมอนใบดังกล่าวไปแล้ว แต่เหมือนกับแม่กลับมาให้โชค ก็ไม่รู้ว่า จะขอบคุณกับทุกๆคนอย่างไร สังคมของเรายังมีคนดีอีกมากมาย
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>