ปทุมธานี “เสมือนจริง” อบต.คลองควาย จัดโครงการการซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ณ วัดสุราษฎร์รังสรรค์ (วัดดอน) ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

กันยายน 6, 2024 09:37 โดย opwnews
0
98

ปทุมธานี “เสมือนจริง” อบต.คลองควาย จัดโครงการการซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ณ วัดสุราษฎร์รังสรรค์ (วัดดอน) ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

357904_0 357905_0 357899_0 357898_0 357897_0 357896_0 357894_0 357893_0 357902_0 357903_0

********(กดดูคลิป)********

วันที่ 6 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 10.00 น.นายยอด ภู่เฉลิมพตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย เป็นประธานเปิดโครงการซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีปลัดอำเภอสามโคก หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาฯ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และพี่น้องประชาชนในเขตตำบลคลองควาย เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก องค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย จัดโครงการซ่อมแผงเผชิญเหตุเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มีพระปลัดจักรกฤษ สิทฺธิมฺโน เจ้าอาวาสวัดสุราษฎร์รังสรรค์ คอยอำนวยความสะดวกและ เอื้อเฟื้อสถานที่ ส่วบรรยากาศการซ้อมแผนเผชิญเหตุฯ ก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีพี่น้องประชาชน ผู้ที่เกี่ยวข้อง ต่างทยอยมาที่วัดสุราษฎร์รังสรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานจาก นั้นเวลา 10.00 น.นายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการ มีคณะครูผู้ฝึกสอน ได้แนะนำตัว พร้อมการสอนวิธีเข้าปิดถังแก๊ส ขณะเกิดเพลิงไหม้ และวิธีป้องกันการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์แก๊สรั่วพร้อมมีการสาธิตและปฏิบัติโดยครูผู้ฝึก คอยแนะนำอย่างใกล้ชิด บรรยากาศเป็นไปด้วยความตื่นเต้นและสนุกสนาน ต่อมาเวลา 10.30 น.เริ่มซ้อมการเผชิญเหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญวัดสุราษฎร์รังสรรค์ จากนั้นได้มี รดน้ำจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาที่วัดสุราษฎร์รังสรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่กิดเพลิงไหม้มีการฝึกซ้อมตามยุทธวิธีที่ได้ฝึกไว้ตื่นเต้นและสนุกสนาน ไฮไลท์อยู่ที่การเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ชาวบ้านและรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่มาจอดไว้ ขณะขึ้นไปทำบุญ และนำรถออกจากที่เกิดเหตุไม่ทัน จึงเกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์และรถยนต์(ทำ เสมือนจริง)

ด้านนายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย กล่าวเสริมว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทุกท่านผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้และขอขอบพระคุณพระปลัดจักรกฤษ สิทฺธิมฺโน เจ้าอาวาสวัดสุราษฎร์รังสรรค์ ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ การฝึกซ้อมผจญเหตุๆ ในครั้งนี้ ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีการฝึกซ้อมอย่างถูกต้องถูกหลักวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ การปฐมพยาบาล การเรียกรถดับเพลิงโดยมีคณะครู ผู้ฝึกสอน คอยดูแลอย่างใกล้ชิดส่วนบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยไม่มีเหตุการณ์อันตรายเกิดขึ้น ในขณะ ซ้อมแผนเผชิญเหตุ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านที่มาร่วม กิจกรรมในครั้งนี้จงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและปลอดภัยทุกคนท่านทิ้งท้ายไว้

สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>