ปทุมธานี ทนายบิ๊กแจ็สแจ้งสอบสวนกลางจับเกรียนติ๊กต๊อก เรียกค่าเสียหาย10ล้าน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

กันยายน 12, 2024 07:24 โดย opwnews
0
26

ปทุมธานี ทนายบิ๊กแจ็สแจ้งสอบสวนกลางจับเกรียนติ๊กต๊อก เรียกค่าเสียหาย10ล้าน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

369759_0 369757_0 369756 369760_0
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2567 พันเอกปณต เขตต์สันเทียะ ทนายทีมกฎมายพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีผู้ใช้ติ๊กต๊อกได้ไลน์สดหมิ่นประมาท พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เกี่ยวกับการเรียกเงินคืน 44 ล้านบาท คดีการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยได้เข้าพบ ร.ต.อ.นันทณัฐ ปิณะวันนา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีติ๊กต๊อกบัญชีหนึ่งที่ไลฟ์สดหมิ่นประมาท ที่ศูนย์รับแจ้งความ ตำรวจสอบสวนกลาง CIB เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
พันเอกปณต เขตต์สันเทียะ กล่าวว่า เนื่องจากผมได้รับมอบอำนาจจากท่านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เพื่อมาแจ้งความร้องทุกข์ กรณีที่ท่านถูกหมิ่นประมาทเพราะมีคำพูดที่ไปลงในสื่อออนไลน์ติ๊กต๊อกเมื่อ 2 วันที่ ผ่านมา ขณะที่ท่านกำลังหาเสียงอยู่ที่อำเภอคอลงหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งได้พูดว่า “ผมเห็นว่าบิ๊กแจ๊สโดยเรียกเงินคืนนะครับ จาคดีทุจริต กรมบัญชีกลางเรียกเงินคืน” เป็นข้อความที่เขาได้พูดในติ๊กต๊อก จึงทำให้คนเข้าใจผิดว่าจริงๆแล้วคนที่ถูกดำเนินคดีเรียกเงินคืนคือใครไม่ใช่ บิ๊กแจ๊สเลย อันนี้เขาได้พูดว่าเป็นบิ๊กแจ๊สเลย เป็นการบิดเบือนข้อมูลที่เป็นเท็จ ทำให้เสียหาย ผมจึงต้องมาแจ้งความดำเนินคดี เพราะว่ามีผู้ใช้ติ๊กต๊อกได้แชร์ต่อๆไป นอกจากนี้ยังมีคนอื่นอีกแต่เราเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เราก็ไม่อยากที่จะดำเนินคดี แต่อันนี้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งว่าความผิดเกี่ยวกับการเรียกเงินคืนของเรื่องเครื่องออกกำลังกาย สตง. เขาได้ชี้มูลไว้แล้วว่ามีความผิด แต่ผู้ที่ถูกชี้มูลได้ไปร้องต่อศาลปกครองเพื่อให้เพิกถอนคำสั่งอันนั้น โดยศาลปกครองได้มีการพิจารณาครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา บอกว่าเขามีความผิดทางแพ่ง แต่ว่าศาลยังไม่มีคำพิพากษาออกมา ซึ่งจะมีการพิพากษาในวันที่ 24 หรือ 25 กันยายนนี้ และข้อต่อสู้เขาไม่ได้กระทำความผิด แต่สู่ว่าหมดอายุความแล้ว ซึ่งผมมองว่าการกระทำผิดกับหมดอายุความ ผมว่ามันคนละเรื่องกันนะครับ ถ้าศาลปกครองพิพากษาออกมาอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไป
ใครทำผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ท่านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ไม่ได้จำเพาะเจาะจงต่อเป็นใคร ในการโพสผมอยากให้ระมัดระวัง บางท่านคิดว่าจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่มันเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นก็ต้องระมัดระวัง ซึ่งค่าเสียหายคิดว่าหลัก 10 ล้านบาท ส่วนคนที่แชร์โพสนี้ต่อก็ต้องเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะพิจารณาดำเนินคดีต่อไป ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนว่าอย่าไปแชร์ต่อเลยนะครับ เพราเป็นเรื่องไม่จริง ไม่ถูกต้อง ถือว่าหมิ่นประมาท และ พรบ.คอมพิวเตอร์ เดี๋ยวท่านจะมีความผิดร่วมด้วยเพราะกฎหมายถือว่าท่านร่วมกระทำความผิดด้วย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจรับแจ้งตรวจสอบหลักฐานก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.




--!>