ปทุมธานี ไม่สนใจ กกต.นักการเมืองใหญ่ขับรถแจกซอง ต้านโกงมอบคลิปหลักฐาน ให้ดำเนินตามกฎหมายเต็มที่

กันยายน 16, 2024 12:41 โดย opwnews
0
16

ปทุมธานี ไม่สนใจ กกต.นักการเมืองใหญ่ขับรถแจกซอง ต้านโกงมอบคลิปหลักฐาน ให้ดำเนินตามกฎหมายเต็มที่

378535_0 378529_0 378531_0 378532_0 378534_0
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 กันยายน 2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี (สนง.กกต.จว.ปทุมธานี) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายชณัฐ รานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ได้นำคลิปนักการเมืองใหญ่ใช้รถส่วนตัวนำหน้ารถเครื่องเสียงผู้สมัคร กวักมือเรียกประชาชนรับซอง และคลิปกรรมการหน่วยวางแผนช่วยผู้สมัคร มอบให้เจ้าหน้าที่ กกต.ปทุมธานี เพื่อตรวจสอบ
ด้วยโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกงได้รับแจ้งข้อมูลจากสมาชิกอาสาสมัครสังเกตการณ์เลือกตั้ง ได้นำคลิปวิดีโอมาแจ้ง ว่าในคลิปมีอดีตนักการเมืองใหญ่แต่สอบตกคนหนึ่ง นั่งรถยนต์นั่งส่วนตัวสีดำนำหน้ารถขยายเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่จะมีการลงคะแนนเลือกตั้งกันในวันที่ 22 กันยายนนี้ ซึ่งมีพฤติกรรมที่อาจจะทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง จึงได้นำทคลิปวิดีโอมาเปิดเพื่อตรวจสอบพบว่าในคลิปมี รถ โดนนั่งส่วนบุคคลสีดำวิ่งเข้ามาภายในหมู่บ้าน ซึ่งรถคันดังกล่าวได้วิ่งนำหน้ารถขยายเสียงประชาสัมพันธ์ผู้สมัครรายหนึ่ง จากนั้นได้เปิดกระจกหลังลง พบเป็นภาพเป็นนักการเมืองคนหนึ่งได้ยกมือกวักเรียกประชาชนเข้าไปพบได้พูดคุยกันสักครู่จึงได้ยื่นซองจดหมายสีขาว ภายในมีวัสดุคาดว่าน่าจะเป็นธนบัตร มอบให้กับประชาชนพร้อมทำมือชูสัญลักษณ์เป็นตัวเลขหลังจากนั้นได้ขับรถออกไป โดยมีรถขยายเสียงขับตามไปตลอดเส้นทาง ทางโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกงจึงนำคลิปวิดีโอและภาพนิ่งมาเพื่อยื่นให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดปทุมธานีเพื่อตรวจสอบต่อไป
ทั้งนี้นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยมีการพูดคุยถึงการกระทำที่น่าจะเป็นการผิดกฎหมายการเลือกตั้ง เพื่อช่วยผู้สมัครรายหนึ่ง ซึ่งทางโครงการฯ ได้ตรวจสอบและเฝ้าดูหากในวันลงคะแนนเลือกตั้งมีพฤติกรรมดังกล่าว จึงจะนำหลักฐานมอบให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดปทุมธานีดำเนินการทางกฎหมาย อย่างเด็ดขาดและต่อไป ซึ่งสมาชิกโครงการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เริ่มมีการทยอยส่งข้อมูลข่าวสารเข้ามาแล้ว ตั้งแต่อบรมไปเมื่อวานและมีการจัดกลุ่มออกหาข่าวสังเกตการณ์การเลือกตั้งกันอย่างเต็มที่. ด้วยความเป็นกลาง เราจะไม่ทนต่อการซื้อเสียง การซื้อเสียงต้องหมดไปจากปทุม.




--!>